JETH'S POV
I hear this wonderful music from a flute, and it was quite amusing, so I went, and followed the melody by playing my violin. Time flew fast without my consciousness, but then on sunset my violin vibrated like crazy and sounded almost monstrous.
Nung narinig ko yun,. Itinapon ko kaagad yung violin ko ko.
The ground shook and everything went dark. Kinuha ko yung cellphone ko para pang ilaw.
Hinanap ko ang violin ko pero nawala na ito.
By the way isama pa sa katatakutan ang dating Garden nagging parang maze at wala ka ritong makikitang maski isang butterfly.
Pero ang mas kakaiba may naririnig akong para bang paggalaw ng ugat basta "klngngkllngnlklk" basta parang ganun.
At nagulat nalang ako ng may sumigaw sa bandang kanan ko. So sinundan ko yung sigaw, mind you tumatakbo ako ha at ang dilim dilim dito.
My jaw dropped as I saw the girl caught by vines and root. Hinihila ng mga vines ang mga kamay nya paitaas, habang pababa naman ang hila ng mga ugat sa kanyang mga paa. Parang pilit na hinahati ang kanyang katawan.
Kaya dali dali kung ginawa lahat ng maka kaya ko.
HAZEL'S POV
"~Hm hmm hmm hmmmm, hmm hmmm, hmm, mmhmm~"
May narinig akong parang nag huhumm.
May lalaking nasa harap ko
But one more thing. tulungan nya kaya ako?*sarcastic* bat naghuhumm lang sya? Ang sakit na nang buong katawan ko para na akong nahahati.
" Aahhhhhh" sigaw ko nalang sa higpit ng pagkakapulupot ng mga halaman sa akin.
"Wag ka kasing magalaw at nang hindi ka masaktan" sabi ng lalaki kaya tiniis ko nalang ang sakit habang patuloy sya sa paghumm.
After a while, unti uniting lumuwang ang mga halaman at naka wala na ako.
" Sino ka? at paano mo yun nagawa? Nasaan ba tayo? Anong nangyayari?" nagpapanick kung tanong
"Wow, questions agad, ano to interrogation, bat Di ka magpa salamat muna!" sabi nya
" Ahhhh thank you, pero ano ba talaga ang nangyayare?" tanong ko
"I don't know! I am as dumbfounded as you are. By the way my name is Jeth Flora, and yung nakita mo kanina secret lang natin yun ha." aniya.
"Flora ka kaya pala marunong ka kumontrol ng halaman (joke ko)"
" Oo ehh ano naman ngayon? And who are you by the way?" pagtataray nya.
Hala totoo pala?
"Ako nga pala si Hazel Fauna Anak ng may ari ng Fauna h..."
Hindi ko natapos ang sinasabi ko dahil may nagsilitawang mga rabid na aso kaya tumakbo kami.
Takbo lang ako ng takbo, ng hindi ko namalayan na nawala ko si Jeth
Hinanap ko sya at yun pinapalibutan na sya ng mga aso.
JETH'S POV
"Z Z ZZ zzz zzz, zzzz zzzz zzzz" narinig ko si HAZEL na parang nag vovocalise
At unti unting umalis ang mga aso.
Pero sa malas nga naman naubo tung si Hazel at nahinto ang pagbubuzz niya ayon nagalit ulit ang mga aso.
Akmang aatakihin na sana sya ng mga aso kaya naghumm ako at napulupot ang mga ito sa mga vinya.
Tumakbo nalang kami ng tumakbo.
Hanggang maka about kami sa maliwanag ma parte na may malaking puno sa tingin ko ito ang gitna.
Maraming mga butterfly ang naa dito iba iba ang kulay at laki. Pero parang aligaga sila.
BINABASA MO ANG
Fauna meets Flora
ФэнтезиWhat do You think would happen if two musical genius meets???!?! this is just free imagined story no other meaning MAIN CHARACTERs HAZEL FAUNA female JETH ARCHELAUS FLORA male CHARACTERS JOY RISSA CLARION Hazel's friend EDUARD MICHAEL GARCIA Jet...