Chapter 1.5

12 1 0
                                    

Prologue:

"Ate,iplug mo nga ko. Gusto ko sa mga pretty and handsome ha don sa school niyo ni Ate She " - Rodney

"Sige, ito si Yomi babes kunin mo number niya. Text mo,eto number 0915******" - Ate Mee

At eto naman ako tinext si Ate Ganda. Mwehehehe. Palagi kasi ako nililink non sa kapatid niya e. ☆

Oh,I forgot. Hello,I'm Sapphire Chayzee Yu, 17 of age, Psychology student. Isang babaeng kilala sa school nila,friendly,rich,they told me i'm pretty, and kind ♚ *Kaway kawaaaaay* ^_________^

Btw,that Rodney girl is my Flirty bitch bestfriend,actually college lang kami nagkakilala. Next time ko na ikwekwento kung pano. ✌ Her full name is Rodney Gaile Fernandez, yes you read it na, she's flirt (i'm just being honest here) HAHAHA. Just kidding.

Yes,mahilig ang bestfriend ko na magpaplug to hunt handsome guys. Pero single since birth sya ha. Ayaw daw niya kasi yon lalaki ang nagkakagusto sakanya,siya muna daw dapat. Mahilig din siya makipageye ball, pero safe naman siya palagi. O,tsismosa na ko dito.

"Bestfrieeeeeeeeend flirty!" Andiyan na ang malaking megaphone na flirty kong bestfriend. Mygod! Akala mo,isang taon kami hindi nagkita.

"Ano ba yon?! Nakikita mo oh,nagrereview ako!"

"E kasiiiii nagtext yon crush ko na nakilala ko sa text,kinikilig ako bestfriend!"

"Tapos?" Walang pakealam kong sagot. -___________-

"GUSTO NIYANG MAKIPAGDATE SAKIN BESTFRIEND! THIS IS IT!!!"

-_______________________- - Ako

^______________^ - Siya

"Tignan mo nga yan lang pala. Reminder lang,wag ka sasama agad dyan lalo kapag walang masyadong tao dahil baka kunin yan perlas ng silanganan mo."

"Oky lang bestfriend! Excited at bukang buka ko pa ibibigay! Woooooh! Basta pogi. " Kilig na kilig niya pang sabi,binatukan ko nga.

OO ganyan siya,akala mo prostetute kung makapagsalita at makapagisip pero virgin pa yan.

Aalis na sana ako nang bigla kong naalala na ililibre niya ko ngayon (Libre,kaibigan ako,hndi ko rn tatanggihan yan) dahil nanalo siya bilang Ms. Psych student ng University namin. Oo,flirtybitch siya pero maganda at matalino yan. Kaya madaming insecure dyan e. Hahahaha.

By the way,hindi lang pala siya ang kaibigan ko,Naman! Dahil sakanya hindi naintroduce ang mga barkada ko pang iba. Oh ito sila the barkada's:

Sapphire Chayzee Yu - Ako to!

A/n: Papansin lang XD

Ito na, I will start with my bestfriend

Rodnelyn Gaile Fernandez - Pinakapink minded. Siya yon pinakamahilig magdada at tumili saamin lahat. Mahilig sa Powerpuff Girls. Sabihan mo na siya ng panget wag lang ang Powerpuff Girls niya.

Pearl Louise Jits Abad - Maganda syempre, Boyfriend nya si Ludwig. Ms. University yan! Awayin mo na siya,ayawan mo na siya,wag lang si Patrick starfish niya.

Troy Harvey Hanatsu - Siya yon palaging kaaway ni Gaile. Kasigawan ni Gaile palagi e. Pinakamatakaw. Kind syempre. Pogi Hearthrob.

Zeke Ludwig Erl Yap - Hearthrob,mabait sobra,gentleman, lahat ng hinahanap ng girls nasa kanya na. Taken by Pearl

Prince Patrick Inigo Obayashi - SOBRANG PINAKACLOSE kong lalaki

sa barkada namin. Kumbaga, tapat bahay namin. Childhood bestfriend ko. Bestfriend din mommy's namin

Back to reality *ting ting*

Yon nga,ililibre dapat ako ng malandutay na ito nung Saturday sa Starbucks kaso may kadate daw ang bruha. Aba! Pinagpalit pa ko -__________- Kaya eto sha ngayon,dahil pinagpalit ako mamumulubi sya *evil laugh*

Hinila ko na siya at ang mukha niya ganito oh

(⊙o⊙)?⇦⇦⇦⇦⇦⇦ Mukha niya.

"HAHAHAHAHA! Bruha ang epic ng mukha mo. Ganito oh. *ginaya itchura nya*"

Sinapak ako. "Bakit ka ba ksi nanghihila agad agad?! EXPLAIN!" Sabay simangot and irap.

"Bruhilda ka! Nakalimutan mo na ba na ililibre moko? Taragis. Andami mong kakalimutan yun pa! For Petes Sake!" Hinila ko uli siya.

"Wait lang ha. Kanina mo pa ko tinatawag ng bruha at bruhilda ha,sumosobra kana" Sabay walk out.

NOOOOOOOO! ANG LIBRE KO! Hinila ko uli siya.

"Ang ganda ganda ng bestfriend ko,asuuuuus. Hindi niya hahayaan magutom ang snakes sa tiyan ko" Pigil na pigil akong tumawa nyan ha.

Syempre hinila ko uli siya hanggang parking lot. Opo,may sasakyan ako. Mini van lang siya and color pink ^__________^ Nagdrive ako ng nagdrive hanggang makarating sa Jollibee. Omoooooo! Dahil libre to,lubusin na! ✌

"Good day ma'am. Welcome to Jollibee,what's your order?"

"2 cokefloat, 3 Large fries, 1 burger, 2 chicken, 1 spaggheti and ice cream" I said to the cashier.

"Dine in or take out po?"

"Take out" I smiled.

"Oky ma'am,just wait for awhile" She smiled.

"Bruhilda ka din Zee! Andami nyan. May balak ka bang ubusin kayamanan ko?!" Sabah irap sakin.

"Aba! Syempre libre kaya to! Kuripot!"

"Amina pambayad" sabay pakita ng palad ko sa harap niya.

Binigyan naman niya ko ng 1000. Uto uto talaga ^________^

Binigay na yung order ko at syempre binayaran ko na,bumalik na rin kami sa University namin.

20 votes and 10 comments. NEXT UPDATE ^________^

T E E N A G ETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon