Chayzee POV
Monday ngayon and 4am palang umalis na sila mommy and daddy. Si Kuya Akui naman kaninang 6am. Sigh.
I eat my breakfast na and went to Yaya Emy.
"Yaya,alis na po ako. Ingat po kayo dito. Bye ya" then I smiled at her.
"Osige,siya pagpalain ka ng Diyos. Magiingat ka lalo sa pagmamaneho. Hintayin mo ako at ihahatid kita sa labas."
Sabay na kaming bumaba ni Yaya.
"Yaya,alis na po ako." I said.
"Sige. Ingat ka" She smiled.
Pumasok na ako sa kotse ko and drove hanggang Pampanga. It's already 11am.
Bigla kong naalala na,ililibre ako ni Inigo ngayon. Maitext nga.
"Best,san kana? I'm already here in Pampanga" I typed and send it to him.
"Sa Starbucks nalang tayo magkita best" agad agad naman nyang reply.
Agad agad na ako na nagbihis at nagdrive papunta sa Starbucks.
While waiting,I ordered frap. And opened my twitter account.
While surfing,I saw a familiar car outside. My bestfriend is here na. Binalik ko na uli yung phone ko sa pocket ko.
"Beeeeest! San tayo punta?" Sigaw ko.
"Sssssh best!" Puna niya sakin.
"Kliampayn!" I said. Tumahimik na ako dahil nagtatampo na ako.
"Best" tinusok tusok nya tagiliran ko. Hmmmm.
"San ba tayo pupunta?" Cold kong sabi saknya.
"LIlibre kita ng khit ano,wag ka lang magtampo best"
Hanudaw? Libre ba kamo. Sige na nga.
"Oky fine!" Ngiting ngiti kong sabi.
Napagusapan namin na sa SM North nalang kami pumunta. Hehehe.
"Best,sa jollibee tayo" aya ko saknya.
"Ayan nanaman e. Kaya ka nagmumukhang bubuyog e." sabay pisil sa pisngi ko. Asdfghjkl -___________- Masakit po.
"Aba! Araaaaaay!" Pinisil niya pa lalo yung pisnge ko. Ugh. This boy!
"Lika na best. Hahahaha" tuwang tuwa pa siya ha? -________-
We went to Jollibee then I shopped some stuff.
Umuwi na kami mga quarter to 12. Grabe! Nakakapagod.
"Salamat best." He said.
"Salamat dn best" I told him and smiled.
"I miss you alot best. Kung alam mo lang. Sige na bye na best. Iloveyou" He said and kissed me on the cheek.
Oh my. Whaaaaat?! Iloveyou and Imissyou? With kissed on the cheeks? ●︿●
After that scene,umalis na yung car niya at naiwan akong lutang sa gate. Gosh. Kinilig ako. *__________* Idk why. Nabalik naman ako sa sarili ko after 5 minutes.
Pumasok na ako sa bahay. I greeted Yaya Mercy.
"Ya,I'm back." I said and smiled at her.
"Oh? Kanina ka pa ba? Kumain kana ba? May pasok ka pa diba?" Opo,ganyan talaga yan kaya favorite yaya ko to e. Hahaha. Pero hindi siya fulltime yaya ko. Kapag Monday and weekends lang siya nandito. Kasi kaya ko naman na sarili ko since hindi naman kelangan ng mga gagawa ng gawaing bahay.
"Yes ya? Opo,opo,opo" HAHAHAHA. I replied.
"Ikaw talagang bata ka. Umakyat kana at magpahinga." She smiled at me.
Umakyat na nga ako at humiga. Napagod ako. Bigla ko naman naalala yung kanina. Tugtug tugtug tugtug tugtug.
Aish. Best! Naguguluhan ako sayo. Aaminin ko to ha,crush ko na siya since preschooler ako. ^________^
Nakaidlip ako and I check my clock. It's 12:40 pm na. I need to take a bath and magayos. May pasok pa ko e. Hehehe.
I went to the bathroom and do my thing. Woooh. After 10mins. Fresh na uli ako. ^_________^
I get my kikay kits and nagayos konti. I get my bag and my key.
"Ya,pasok na po ako" I said.
"Sige zee! Ingat ka sa pagddrive." Yaya said.
Umalis na ako and nagdrive hanggang University.
"Beeeeeest!" Biglang sigaw sakin.
"Ay anak ng palakang prinito sa asado!" Sabi ko.
"Best grbe ka ha! Walang ganoyn." Ugh. This girl!
"Ano ba problema mo?! At makasigaw ka akala mo anlayo natin sa isat isa?!" Galit kong sabi.
"E ang haba ng hair mo best!" Bakit naman kaya?! -_________- Hayaan na,tinalikuran ko na siya dahil hindi ako interesado.
Hinatak naman niya ako paharap at may pinanood sakin na video. Video ko siya na nasa mall with that bubwit guy. -___________-
"Beeeest! Answerte mo! Ang gwapooooo!" Lintaya niya.
"Fvck!" Sabi ko.
Tinalikuran ko na siya at nagdiretso sa room namin. Uhh. Sino naman kaya ang nagvideo non?! ㄟ(≧◇≦)ㄏ
A/n: Sino kaya ang nagvideo non? Find out!
Next UD: 40 Votes,20 comments
BINABASA MO ANG
T E E N A G E
FanfictionAlam niyo ba yon tipong ang bata mo pa, yung wala kang prinoproblema kundi yon mga gusto mo lang, yung tipong hindi mo alam ang salitang PRIDE. Yung ang tanging gusto mo lang ay yun atensyon at pagmamahal ng mga magulang mo. In short, wala kang mwan...