Chapter 2

6 0 0
                                    

Saturday ngayon at nabobored na ako dito sa bahay. Andito ako ngayon sa Quezon City. May usapan kasi kami nila mommy na every week din akong uuwi dito kahit sa Pampanga pa school ko. Syempre,namiss ko rin sila lalo na yung dalawang kuya ko. Si Kuya Drake and Kuya Akui.

Drake Ezekiel Yu - Meron nang wife na si Ate Yukimo Ivy Han-Yu and isang super pretty na baby girl na si Yuki Kiel

Luigi Akui Yu - NGSB. Kahit playboy to mahal ko to,puro MU. Gwapo to pareho sila ni Kuya Drake.

Si Kuya Drake nasa Japan kasama yun family niya kasi siya ang naghahandle sa business namin don. Syempre nagtutulungan sila ni Ate Yukimo. Pero full time housewife si ate e. Gusto kasi ni Kuya D na lumaki si Yuki na nababantayan nila.

Si kuya Akui naman nandon siya sa Laguna,siguro may ka-MU nanaman yun. Sigh. Pero umuuwi yun kapag nandito ako. Shempre love ako non e. Palagi pa ko may pasalubong don. Naghahandle din sya ng business sa Laguna. Cafe yun business nya don. Succesful din kahit playboy yan.

Sila mommy and daddy busy sa business sa Europe and France pero may family bonding kami every Sunday,every two weeks. Kahit busy sila umuuwi sila para sa family bonding. ^________^ Spoiled ako kasi only princess ako,palagi may pasalubong. Hohoho.

-- Back to reality --

So,eto nga dahil Saturday palang at mamayang gabi pa uuwi sila Mommy and daddy,dakilang tambay ako dito sa bahay. Mamaya pa rn ksi uuwi si Kuya Akui. Sila yaya naman busy dn. Sigh.

I smiled in relief kasi nakaisip ako ng bright idea ^O^

Pupunta nalang ako ng mall

I get my Iphone and texted mommy.

"Mommy,punta akong SM North. I'm here in our house. I'm bored."

Agad agad naman syang nagreply

"Oky baby,take care. Pahatid ka na kay Manong driver so I know your safe. Mommy and daddy loves you. We miss you baby "

I swipe my Iphone's screen and read my mommy's message. Sweet ^______^

I texted back:

"Mommy,I'll drive my own car. Don't forget my pasalubong. Where are you? Love you both my and dy. Takecareeee! Hugs and kisses to both of you. Can't wait to see you both."

"Oky. Just make sure your car is in good condition. We both many chocolates for you. Loveyou baby. Andiyan na kami later"

"Yeeeeey. Thankyou so much. Loveyouuuuu so much mommy and daddy."

My parent's are really sweet

Nagbihis na ako and went to the kitchen.

"Yaya, I'll go to SM North. What do you want?" Oo,my mommy told me na ask them also what they want. Si yaya kasi ang personal yaya ko kaya close kami."

"Kettle Corn nalang siguro nak. Sige,ingat ka."

"Opo" then,nagpunta na ko sa parking lot and drove. Mga 40 minutes lang naman ang byahe e,buti walang traffic.

I parked my car na and walk. Una kong destination ang Jollibee.

"Good day ma'am,may I take your order?"

"1 Cokefloat and Large fries,Take out" Mamaya na uli ako magtetake out. Hehe.

"Just wait a minute ma'am"

I gave her my money when she gave me my food.

I walk and walk and walk ng may makabangga akong isang lalaki.

I mean may bumangga sa akin na isang lalaki. Ugh! At nilagpasan ako.

"Hoy!" Sabay pingot ko sa tenga niya. Kainis e.

"Bakit ba?! Araaaaay! P#@#$%&*-" sabi nya.

"Aba! Minumura mo pa ko ha?!" Pingot ko uli sakanya.

"Araaaaaaay!" Pinagtitinginan na kami ng mga tao. Bwisit ksi. Binitawan ko na siya at humarap siya sakin.

"Ano bang problema mo miss?!" Sabay tingin sa dibdib ko. Ugh.

"Sorry ha! Binunggo mo ksi ako! Anong tinitingin tingin mo dyan?!"

Nakakainsulto!

"HAHAHAHA." Tawa niya pa. Piningot at pinagpapalo ko nga. Tch.

"Ugh! Manyak ka! Manyak! -_________-" Pinapalo palo ko parn siya.

Hanggang sa inawit na kami ng mga guards doon. -____________-

T E E N A G ETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon