1

4 1 0
                                    

~third person~

How can i track you?,little penguin.

Napaka mailap mo sa lahat ng bagay.

"My lord!! the target is nowhere to be found."

Nowhere to be found?...

" The device is out of her body,my lord"

"Dammit! Puntahan nyo lahat ng lugar na kanyang pwedeng pagtaguan"

"B-but my lord lahat ng bayan ay bagsak na! Wala nang matinong tao duon! Kahit na makuha pa natin siya malamang she's one of that....."

"DAMMIT!! just find her!"

******************************
 
"Mag-ingat ka naman miss!" Sigaw ng isang tindera dahil sa nabangga ng dalaga ang kanyang panindang mga gulay.

Hindi umimik ang dalaga at patuloy lang sa paglalakad, umismid lang ang tindera dahil sa pinakita nitong asal.

SA totoo lang ay hindi gusto ng dalaga ang maiingay na lugar subalit ay napilitan lamang syang dumaan sa lugar na iyon(palengke).

Papunta sya ngayon sa isang lugar na tinatawag na "eskwelahan" kung saan doon sya makakakuha ng kalaaman sa buhay.

Ngumiti ng sobrang tamis ang dalaga dahil excite na excite na ito sa kanyang papasukan.

Pagkaraan ng mahigit 2 oras na paglalakad ay nakarating din siya sa isang mala-kastilyong paaralan.

Sa pagkaka-alam nya ay hindi itong simpleng paaralan ngunit bakit ganito ang anyo.

Mula sa disenyo ng lugar hanggang sa bawat estudyante ay.............

ibang-iba ang kanyang inaasahan.

Napa-busangot ng husto ang dalaga.

Lahat ng kanyang makita ay kumikinang sa kanyang mga mata,bagay na ayaw na ayaw nya.

Sa tingin nya ay hindi siya nababagay sa lugar na paraisong ito.

Sumasakit ang kayang mga mata dahil sa kanyang nakikita. Lahat ay naka-ingiti,lahat ay magaganda na ultimo kahit isang nerd ay isang dyosa rin sa kanyang paningin.

Naka nguso'ng nilabas niya ang kayang pulang hood na long sleeve jacket at sinuot.

Pakiramdam niya kapag suot niya ang hood ay ligtas na siya sa lahat ng mga makikinang. (Mata ng mga estudyante.)

Nakayuko siyang naglalakad papuntang principal's office para sa kanyang schedule at uniform.

Nawalan sya bigla ng enerhiya dahil sa pag-kadismaya, dahil hindi niya talaga inaasahan na ganito ang kanyang papasukan.

Kung sa isang normal na estudyante ang papasok dito, malamang kumikinang narin ang mga mata nun sa tuwa.

Huminga naman siya malalim at nagpasalamat, na walang masamang bagay ang nangyari sa kanya katulad ng nababasa niya sa libro.

Naiinis sya kasi hindi naman pala totoo ang naka sulat sa librong BINABASA niya.

Mga paniking nagliliparan,mga patay na halaman, mga nagtatalik kung saan-saang parte ng eskwelahan.

Napa-nguso uli ang dalaga dahil sa naisip.

Nandito na siya sa tapat ng principal's office.

Kumatok naman sya ng tatlong beses at tsaka binuksan ang pinto.

"Hi how can i help you?" tanong ng principal sa kanya ngunit tango lang ang binigay ng dalaga rito.

"Weird" sa isip ng principal. Sino ba namang hindi magtataka sa inasal ng dalaga, dahil principal na ang kanyang kausap.

"Hindi ba marunong gumagalang ang batang ito?."

Naka yuko kasing tumango ang dalaga ng sumagot ito sa tanong ng principal.

"U-uhm can you please tell me your full name? para mabigay ko sayo kailangan mo."   Tanong nito.

nagtatakang tinitigan ng principal ang dalaga ngunit hindi parin ito nagsasalita.

Hanggang sa nilabas ng dalaga ang kanyang cellphone at nag type.

Nag salubong ang kilay ng principal dahil sa taglay nitong bastos. Nag init ang ulo ng matandang principal at binagsak nito ang kanyang mga kamay sa lamesa na bagay na itinigil ng dalaga sa kanyang ginagawa.

Kunot noo'ng tinignan ng principal ang dalaga dahil bigla nitong binigay ang cellphone nito sa kanya.

Kinuha ng principal ang cellphone at kuno't noo'ng  napaka titig uli sa dalaga.

"O-oh i-im sorry r-raine" bakas na hiya at awa ang taglay ng salita na sinambit nito mula sa dalaga kaya't tango lang ang binigay ng dalaga sa matanda.

"Sasamahan nalang kita sa room mo Raine,at ako narin ang bahalang mag paliwanang sa ibang teacher's ng kalagayan mo." Mahabang lintaya ng matanda.

Habang nasa pasilyo sila ng paaralan ay napa- titig ang ilang estudyante sa bagong salta.

"Bakit chaperone niya ang principal?"

"Special treatment?Damm!"

"Importante ba yang saltang yan?"

Halos bulong-bulungan ang natangap ng dalaga mula sa bawat estudyanteng madaanan nila.

Napa buntong hininga na lamang ang dalaga dahil uso pala talaga ang kapamahakan sa bawat simula ng kwento.

Then suddenly, a cold smile seen in his angelic yet demons face.

                                                                                                                -azzzzeeeel

Enigmatic LadyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon