"pre, order ka na." sabi ni Zuriel kay Mattew kaya tumayo na ito palapit sa counter.
nasa jollibee kami ngayon at kasalukuyang nag papahinga dahil kanina pa kami nag iikot dito sa mall.
"Klarisa Madison Young." napa angat ako ng tingin ng tawagin ng kaibigan ang pangalan ko.
"bakit, Cassandra Flyre Montemayor?" bawi ko at ngumisi. "may sasabihin ka, Montemayor?" tanong ko muli.
"wala naman, Young." nakangiti nitong sabi. "may ipapakita lang sana akong pogi----"
"kaharap niyo na ang gwapo nag hahanap pa kayo." singit ni Zuriel.
"puwede ba, Zuriel Andrew Ford? epal ka." sarkastiko na sabi ni Flyre.
"ikaw Montemayor, na paka sama ng ugali mo! iisipin ko na talaga na may gusto ka sa akin eh." ngumisi ito at hinawi ang buhok na tumatama sa kilay niya.
"Aba! Ford! mandiri ka ha?" umirap si Flyre habang nailing.
"ano yan? nag kaka banggitan nanaman kayo ng buong pangalan?" dumating si Mattew na may dalang tray ng pagkain at umupo sa tabi ni Zuriel.
" ano ka ba, baby Mattew Zvier Dobrel? selos ka naman agad." malanding sabi ni Zuriel.
"Gago! mandiri ka nga!" tinulak sa muka ni Mattew ang kaibigan.
"kadiri naman, Ford! bakla ka talaga!" singhal ni Flyre. "i lost my appitite na, psh!"
"okay! edi akin nalang yang pag kain mo----ARAY! bakit ka ba namamalo?"
tangka kasi kunin ni Ford ang pag kain ni Flyre na agad naman siyang hinampas ng tinidor sa kamay. "that's mine!" pinanlakihan niya ng mata si Ford.
"akala ko ba ' i lost my appitite' ?" ginaya pa ni ford ang pag kaka sabi ng isa kaya napa simangot ito.
"pero wala akong sinabi na hindi ko kakainin!" kinuha na nito ang pag kain at nag simula na isubo ang burger niya.
" arte..." bulong ni Ford na nakapag pa make face naman kay Flyre.
"hindi na ako mag tataka kung kayo ang mag kaka tuluyan sa huli." ngisi ko at kinuha na ang plato ng pagkain ko.
"Apir tayo diyaan!" agad akong nakipag apir kay mattew habang tumatawa.
"tigilan niyo nga ako! bumalik tayo sayo, Young." napatigil ako sa pag tawa at tumingin kay Flyre habang kumakain. "hmmm?" tanong ko sa pagitan ng pag nguya.
"may pogi duon oh! diba wala ka pang boyfriend? bagay kayo! at ang alam ko model yan eh." bulong niya na sapat lang para marinig naming tatlo.
Nilingon ko ang tinututro niya at nakita ang lalaki na naka suot ng Cap, shades, at mask.
"puro ka gwapo!" pinitik ni Ford ang noo nito. "ni hindi ka pa nga nakakapag pasa ng project para sa Social!" sermon niya dito.
"pake alam mo ba?"inambahan niya ito ng tissue habang nanlalaki ang mata. "sapakin kita eh!" banta nito.
hindi pa rin nawawala ang tingin ko sa lalaki ng tanggalin niya ang mask at umpisahang kumain. Hindi pamilyar ang muka nito sa akin kaya nakakapag taka na model ito dahil hindi ko pa siya nakikita sa set.
oo, model din ako at palipat lipat ako ng agency, wala akong permanenteng pinag t-trabahuhan.
baka bago?
Pinag balewala ko nalang ang naiisip at nag patuloy sa pag Kain habang nanonood ng bangayan Ng dalawa.
Gusto Naman ang isa't Isa ayaw pa aminin, tas....