Chapter 1

3 0 0
                                    

 "dali na! ambagal!" sigaw ni Ford.

"punyeta! saglit! hindi pa tapos diba?" inis na singhal ni Flyre.

Nag aaway nanaman ang dalawa dahil late na kami para sa first subject. Hindi pa Rin kasi tapos ni Flyre ang project niya para sa social namin.

Napaka talaga!

"Puro kasi lalaki ang inaatupag!" Singhal ni Ford na naka pamewang sa tabi ni Flyre na nag aayos Ng project niya.

"Hay nako dalawang to" nailing na Sabi ni Mattew at tumabi sa inuupuan ko na sofa.

"Ayan! Punyeta! Tapos na! Okay na?! Okay na?! Tara na!" Sigaw ni Flyre sa muka ni Ford at tumakbo na sa sasakyan ni Ford at sumakay sa passenger seat.

Tumayo na ako habang na iling. "Tara na at masesermunan Tayo ni Sir Alejandrino." Sabi ko at kinuha na ang bag bago sumunod Kay Flyre na ginawa Rin ni Mattew at Ford.

Agad na pinatakbo ni Ford ang sasakyan hangang Sa marating namin ang parking lot Ng school. Lakad takbo ang ginawa namin dahil thirty minutes late na kami Kay sir.

Bakit ba kasi fourth floor pa ng building C ang room namin!?

Narating na namin ang tapat Ng room at nag katinginan muna bago nila ako pag tulakan para mauna. Na pa irap nalang ako bago kumatok. "Good morning sir and classmates, sorry we're late." Umpisa ko at tumingin sa seryosong muka Ng guro. "M-may we come in?" Nautal pa ako shet!

"Miss Young, you'll be having a new seatmate." Nag iba Ng tingin si sir Kaya sumunod ako Ng tingin. May isang lalaki na seryoso ang naka upo sa tabi Ng upuan ko.

Diba siya Yung sa mall kahapon?

"Move. Make it fast." Utos ni sir Kaya mabilis pa sa alas quatro ang pag kilos namin papunta sa kaniya kaniyang upuan.

"Miss Montemayor, where is your project? You're two days late for the deadline that I gave." Masungit na Sabi nito Kay Flyre.

Nag ka tinginan kaming mag Kaka ibigan at palihim na natawa sa nangangatog sa nerbyos na muka ni Flyre. "S-sir, I'm sorry... My dog ruined my project that's why I made another one." Halos pabulong na pag sisinungaling niya na Amin namang ikinabungisngis.

Aso your face...

Walang aso Yan dahil ayaw na ayaw niya sa mga mabalahibong hayop dahil may allergy siya rito. Sinabi niya Lang iyon para makapag dahilan at pag takpan ang kqpabayaan niya.

"Your excuse is very common and unreasonable, Montemayor. Minus ten for your grades." Pag ka sabi na pag ka Sabi ni sir ay nanlaki ng Todo ang Mata niya.

"S-sir? Pero fifteen Lang ang overall score..." Nag palumbaba ako sa armchair ko at tumingin sa kaibigan na nanganganib.

"Yes, and your score for your project is just twelve. Bawasan mo Ng sampu edi dos nalang ang meron ka." Seryosong Sabi ni sir at umupo. "All of you, copy this slide." Utos Nita Kaya nag labasan kami NG notebook habang si Flyre ay nakatayo pa Rin.

"Nahiya ka pa i-zero ako, tss..." Padabog na umupo si Flyre sa tabi ni Ford.

Hindi na bago sa Amin ang ugali ni Flyre dahil sa spoiled siya at anak NG may ari Ng school na ito. Sadyang... Walang pa tawad ang isang teacher namin na ito at walang sinasanto. Pero Kung ako ang tatanungin bibigyan ko si Flyre ng fourteen at Wala pa itong bawas dahil sa ganda ng pinasa niya. Si Flyre ang tipo Ng tao na never mag papasa Ng 'okay na to' project, gusto niya perpekto.

"You're being so disrespectful again, Montemayor." Nag babanta ang guro habang nag bibigay Ng matalim na tingin sa kaibigan ko. Hindi Ito nag pa talo at tumingin din Ng pag ka talim talim sa guro.

"Pack your things and find a new job after this class." Madiin na Sabi ni Flyre. Nakita ko ang pag siko ni Ford dito ngunit Hindi Naman siya pinansin Ng katabi.

"Flyre..." Nag babantang suway ko rito.

Nanatili ang matatalim na tingin Nilang dalawa at Wala ni Isa ang may balak na sumuko at mag paraya. Napuno Ng kakaibang aura ang buong room dala Ng tension.

"Cassandra, Tama na Yan..." Suway Rin ng katabi ko'ng si Mattew na katabi Rin ni Flyre.

"Makakarating it sa, daddy mo." Banta Ng guro.

"Go ahead! Gusto mo samahan pa Kita? " Sarkastiko ngunit na aasar na sagot niya.

My gosh...

"I'm done!" Padabog na umalis ang guro.

Ilang minutong katahimikan bago mag silabasan ang mga kaklase ko. "Montemayor, you shouldn't have done that. Teacher pa Rin natin siya." Inis ngunit nag papa unawa ko na sabi.

"Psh, nakakainis! I need air!" Tumayo ito at derederetsyo lumabas. Tumayo ako at tangkang susunod Ng pigilan ni Mattew. "Si Ford nalang. Dito ka muna at bibili ako Ng launch nating apat." Sabi niya at sabay na umalis.

Napa balik ako sa pag Kaka upo na napapa iling. Sinulat ko nalang ang nasA board kahit alam Kong break time na.

"She's very stubborn..."

Napatigil ako sa pag susulat. It's not a question obviously...

Ngayon ko Lang napansin na may natira pa pala dito sa loob maliban sa akin. "Transferee? " Tanong ko at binaba ang pen. Tumango ito. "Sorry sa kanina ha? Bago ka dito at Yun agadna abutan mo." Ngumiti ako rito Ng tipid.

"Don't mind me." Sabi niya at nav lahad Ng kamay. "Alister Grey Chan." Pag papa kilala niya.

Tinanggap ko ang kamay nito. "Klarisa Madison Young." Ngumiti ako dito.

"You're the most popular model of this generation, right?" Pag kukumpirma nito.

"Grabe naman Yung most." Natatawa ko'ng tugon. "but yeah. And I bet you're also a model?" I said.

"How did you know?" Takang tanong niya.

"My friend told me yesterday, but you're not familiar." I honestly said.

"Hindi pa ako ganon ka sikat tulad mo, nag uumpisa pa Lang ako. " Sagot niya Kaya na patango nalang ako.

Naka suot ito Ng salamin at sobrang puti Niya sa malapitan Hindi tulad kahapon na balot na balot Ng sweater at mask. Bagay na bagay siya maging isang Modelo dahil sa taglay nitong karisma at magandang muka para sa isang lalaki. He's like a Kpop idol of this generation.

"Nice meeting you."

"Same."

That NightWhere stories live. Discover now