"Ms. the secretary of sandoval corp. has arrive
~●~"hmmm" tango nalang ang nasagot niya sa sekretarya sign para papasukin na ang secretary nang kabilang kampo.
"pasok ka na raw" sabi nang sekretarya niya na lumabas ulit.Nung narinig niyang nagsara ang pinto dun lang siya nag-angat nang tingin at bumugad sa kanya ay isang lalake na may bitbit na suitcase.
"good morning maam odora ako nga po pala si jason ang secretary ni sir lance." magalang na pagbati nang lalake kasabay nang pag bow.
"morning,you may sit" nakakunot noo na bati niya pero agad naman ngumiti "so he had change his secretary from a bitchy girl to a gentleman. Pag ngiti ay siyang ikinatigil nang lalake sa harap niya."ohh before i forgot it Ms. not maam."
"y-yes ms." kinakabahang tugon nanag lalake "totoo nga talagang nakamamatay ang ngiti niya."
"so,shall we start mr.jason" tanong niya na hindi alintana ang pag kagulat sa mukha nang kausap niya.
"yes ms. I've come here for the partnership that you already agree on with mr.sandoval he sent me here to finalize everything before starting your projects together." seryosong sabi nang lalake while handling some papers to her.
"well i still have time to cancel the partnership that i already agree on" nakangising sabi niya nang nakita ang pagkagulat at tanong sa mata nang lalakeng kausap niya."well you see mr.jason I'm a very busy person i am actually more busy than Your boss.What I'm saying is even if i agree on the contract i can also take it back kung hindi mismo ang boss mo ang kakausap sakin kasi importante tong pag uusapan namin, its about me helping your company form a disaster.you may go now you're wasting my time. then she flashed again her killer smile.Agad namang umiwas ang lalake nang tingin sapagkat baka masilayan nito ang nangagamatis niyang pisngi.
"im sorry ms.for w-wasting your time i will immediately send your message to sir lance and schedule another meeting for the both of you." naka yukong sabi nang lalake at nagmamadaling umalis nang kanyang opisina.Napailing-iling nalang ang dalaga hanggang ngayon pala may epekto parin ang aking killer smile tsk.tsk.tsk."
"OHH anong nangyari sayo? huh jason? para kang binuhusan nang kamatis mainit ba sa labas at namumula ka? nagtataka at natatawang tanong ni lance sa male secretary niya na habol ang hinigang pumasok sa opisina niya. "How's the meeting with HER any problem?." agad na seryosong tanong niya.
"Nako boss ang taray pala nun,pero sobrang ganda niya naman ibang iba yung mukha niya na nakikita ko sa mga magazine,nasaan ang hustisya?" napapantastikuhang tanong nang secretary niya sa kanya with matching iling pa.
"matagal ko nang alam yan" "hindi yun ang hinihingi kong sagot mula sayo jason ang tanong ko kamusta ang meeting nyu. kunot noong tanong niya na parang uminit ang ulo niya sa huling sinabi nang kausap niya. "tch!"
"ahh,sorry boss so yun nga ang sabi niya boss ehh ipag wawalang bisa niya ang partnership nyung dalawa kung hindi ikaw mismo ang pupunta dun importante daw kasi ang pag uusapan niyo."
"alam mo namang busy ako marami rin akong ina asikaso hindi mo ba sinabi sa kanya yun?" yan uminit lalo ang ulo niya "ano ba naman yan ehh di pa nga ako handa na makita siya,tadhana naman bakit parang mabilis ata?!"
"Boss ok ka lang?nasisiraan ka naba nang bait?. ehh boss sinabi ko sa kanya yun sabi niya mas busy daw siya sayo at tiyaka it about helping your company from a huge disaster" patango tangong sabi nang secretary niya with matching mocking tone.
"ohh ehh bakit namumula nga yang pisngi mo hanggang ngyun nga namumula parin." pang-iiba niya sa usapan mamaya may malaman pa to pag nag isip pa siya nang kung ano-ano. Pag katanong niya ay agad namang umiwas ang kausap niya at lalo pang namula ang pisngi niya! "badrip ahh! sasabihin mo o sasabihin mo! hayst! tatanggalan kita nang trabaho ehh!"......teka lang!" he thought di niya masabi baka mamaya maka halata.
"e-ehh k-kasi b-boss a-ano n-atatan-daan-"
"saglit! puwede mo bang ayusin yang pananalita mo napipikon na ako!" pagalit na tanong niya sa mautal utal niyang sekrataryo. huminga naman nang malalim at tiyaka ito nag salita.
"eto kasi boss naalala mo ba ung sinabi mo bago ako pumuta dun?"
~FLASHBACKKKKK~
"sige boss alis nako wish me luck hehehe" paalis na ito nang biglang nagsalita ang boss niya.
"saglit lang, bago ka pumunta dun ihanda mo yung facial expression mo sa kanya may pagka mataray yun may pagka blunt mag-iingat ka" babala ni lance sa male secretary niya na pupunta sa odora corp.
"B-boss naman kinakabahan ako niyan ehh tiyaka sabi kaya sa amgazine mabait at approachable siya"
"Bahala ka basta pag pinaka kita niya ang tinatawag na killer smile niya umiwas ka agad nang tingin kasi nakakapag hypnotized yun" Nakangising sabi niya sa namumutalang sekretarya niya.
"Y-yes boss I'll keep that in mind,pero teka parang kilalang kilala mo siya boss ahh wala namang naka lagay na may killer smile siya sa mga magazine kasi halos lagi siyang poker face o kaya fierce sa camera. may halong pang aasar na tanong nito sa kanya.
"ive benn there before" bulong niya sapat lang na siya ang makarinig.
"ano yun boss?"
"wala! umalis kana bilis!"
~END OF FLASHBACK~
"ohh anong meron sa sinabi ko kanina?"
"Yun nga boss pinakita niya kasi sakin yung killer smile niya nako jusko boss heart attack! hulog nang langit yun si ms.Odora grabe!" amaze na amaze na sabi nito na nakataaspa ang parehong palad sa kisame "baliw nato!"
"tch! ang dami mong alam badtrip! mag trabaho ka na nga diyan bawasan ko suweldo mo ehh!" sigaw niya na kinagulat nang sekretaryo niya.
"chill boss eto na babalik na highblood ka masyado boss ehh."
"ewan ko sayo" sabi niya habang tumitipa sa loptop niya."nga pala jason schedule a dinner meeting with ms.Yenna tomorrow lunch.
"roger that boss."
"EXCUSE me ms. odora may scheduled lunch meeting kayo with mr.sandoval tomorrow."
"hmm? ang bilis ahh sige sige" gulat niyang tanong di inakalang mag seset agad agad nang meeting bukas.
"ahmm ms. icancancel ko po ba lahat nang scheduled meeting nyu bukas after kay mr.sandoval" nakangiting tanong nito sa kanya "yan mabuti na ganyan kana nice"
"nahh,actually pagkatapos nang meeting namin ni lan- i mean mr.sandoval i pack mo yung schedule ko i want to be busy tomorrow."
"o-ok po ms." naguguluhang pag sangayon nito."ahmm ms. lahat po nang nacancel nyung schedule ngayon bukas ko nalang po isisingit."
"Hmm ganon nga, christine wlaa nanaman akong gagawin ive already sign all this damn papers imma going home." pagod na sabi niya habang minamasahe ang sentido.
"yes ms. ingat po kayo." tinanguan niya nalang ito nang lumabas na ito kinuha na niya ang mga gamit niya at akmang tatayo na nang biglang may nag popna na message from unknown number sa phone niya tinatamad man pero kinuha niya ito at binuksan.
~096723438**~
"take care,see you tomorrow"
"tch sino bato, bahala na nga" naguguluhang inilagay niya ang phone sa pocket ng suot niya. And she headed home!!!!
A/n: enjoy!!!!