5th

14 0 0
                                    

~incoming call from dad~

     ACCEPT.  OR.  DECLINE 

"chichay anak asan kana hinahanap ka na nang mga lolo mo" mahinahong tanong nang ama niya sa kanya.

"Dad opo susunod na jaan maya maya ok i still have some papers to sign." napabuntong hininga siya dahil sa dami nang gagawin.

*sigh* okay sige but make it fast ok ayaw mo naman sigurong mainip ang mga lolo mo dito we both know what will happen" napabungisngis na sabi nang ama niya.

"yup i know that that hahaha! i remembered nanaman tuloy yung nangyari last Christmas,bye dad I'll hung up na love you." nakangiti pang sabi niya kala mo naman makikita siya sa kabilang linya.

"okay princess take care love you too bye." at dun natapos ang kabilang linya.

"haysss nakoooo!! ano nang gagawin ko sisiputin ko ba si kendri-ehh este mr.sandoval o pupuntahan ko sila Daddy ahhh!!" naguguluhang tanong niya sa sarili habang sinasabunutan ang sarili.Hindi niya tuloy narInig na may bumukas nang pinto.

"alam mo best ang puntahan mo kung ano yung sinasabi nang puso at utak mo pshh" sabi nang babae na kapapasok lang sa opisina niya.

" who dare to open my door without my permi- ohh! anneng ikaw bayan waaahhh!!!! kailan kaba nakabalik bakit dika nag sabi nasundo sana kita!" excited na sabi niya habang lumalapit siya sa kaibigan niya upang yumakap nang bigla nitong iharang ang kamay niya.

"psh! stress na stress kana jan tapos susunduin mo pako huwag ka ngang tokis and i dont want to be a burden" nakangising tanong nito sa kanya napakamot tuloy siya sa batok niya.

"speaking of that puwede mo ba akong tulungan kung saan ako pupunta naka schedule na kasi yung kay sandoval ehh,pero ayoko namang ma dissapoint sina lolo. naiiyak na tanong niya with matching pout pa.

"tutulungan kita pero pede ba tigilan mo yang kakapout mo mukha kang bibe promise HAHAHAHA!" tawang tawa na sabi ni anne.

"tch meanieeee ka parin just like the old times."

"yaahh! this mean girl your talking about is the one who help you to get out on troubles." nakapameywang ani pa nito.

"HEHEHEHE sorry naman ano tutulungan moba ako??"



"SIR it's time na punta ka na dun baka nandun na si maam odora" sigaw nang secretary niya mula sa labas nang opisina niya.

"Hmmmm sige lalabas na aayusin ko lang tohh" tanging tugon niya habang inaayos ang necktie niya at buhok.

"nako sir gwapo kana wala nang mag babago dun halika na!" di niya namalayan na naka pasok na pala ito.

"sige sige na madaling madali akala mo naman siya ang may appointment tsk! epal!" pa iling iling na ani niya.

~at the restaurant~

"sir goodluck pag dadasal ko kaluluwa mo"

"siraulo about business tohh hindi date!"

"sir wala naman akong sinabing date ahh what i mean is goodluck"

"heh! baka bad luck kamo, jan kana tatawagan nlang kita kapag tapos na". nang makapasok na siya sa loob nang restaurant kung saan nila napag isipan agad niyang hinanap ang upuan nila.

"hello good morning mr.sandoval welcome to enterprise  this way sir our your reserve sits." nakangiting tanong nang receptionist sa kanya.

"Hmm thank you, by any chance dumating na ba si ms.odara?" tanong niya habang diretsong nakatingin sa upuan nila.

"not yet sir but we will inform you if she arrive."

"ohh no need thank you" nakangiting ani niya.

"y-yes mr.sandoval if you need anything just ring the bell"



"O.M.G.My Ex Is My Business Partner"Where stories live. Discover now