4th

20 3 0
                                    


"ohh!,anak bihis na bihis ahh nag mukha ka nang tao, saan ang punta mo?" agad na tanong nang kanyang ina pagkababa niya nang hagdanan papunta sa kusina para kumain.

"mom do you even have to ask,of course I'm going to my office what else? and mom do i look like an alien to you?? " tanong niya kung bakit ganun maka react ang nanay niya ehh simple lang naman ang itsura niya  just an up shoulder fitted dress and her black stilletto sinabihan pa siyang mukhang tao mukha ba siyang halimaw? psh!

"hehehe slight lang naman anak" patawang sabi nang ina niya with peace sign pa. "tiyaka kasi pag pupunta ka nang office wala kang pakealam kung ano suot mo minsan nga naka pantulog kapa o kaya gusot gusot pa damit mo,nag tataka lang naman ako,may date kaba?" pang-aasar na tanong nito sa kanya sabay taas baba nang kilay.

"ma! alam mong busy ako lagi tapos date?! psh! sorry mom but I'm off on that no time for dates and boys."  boring niyang sagot at patango tango niya pang sabi "tong nanay ko talagang tohh nag ayos lang nang onti may date agad di ba pedeng hmmm..ano ba? basta yun!" pa iling iling niya sa naisip.

"Nga pala mom where's dad?" pabalik na tanong niya para malihis na ang usapan baka mamaya asarin nanaman siya nang great great mom niya.

"i forgot to tell you about that mabuti natanong mo!,nasa shooting range sila kasama ang mga lolo mo."
sagot nang kanyang ina while putting some rice into her plate.

"Thanks mom"

"Parang ngayun lang kita nilagyan nang kanin sa plato hahaha!"

"nahh i just feel the urge to say thank you,that's why"

"hmm yeah?, sabi nga pala nang dad mo na sumunod ka dun later" sabi nang ina na ikinagulat niya.

"ehh?! what the actual hell?! mom! alam ni dad na hectic ang schedule ko ngayon naka pack! it's a no! i have a lot of meetings and too many damn papers that need to be sign by me! she shout "urgh ano bayan anong magagawa ko niyan nasabi kona na i pack yung schedule ko badtrip talaga badtrip!"

"Yenna Angela Odora! DON'T YOU DARE  SHOUT AT ME AND CUSS AND USE THAT VOICE TO YOUR MOTHER! NO EXCUSES  YOU'LL BE THERE OR I'LL KICK YOUR ASS OFF?!" now her mom was piss her mom said louder than her and stern "oh god! bless me she just said my full name Still young to die i still love my life  "

"s-sorry mom for raising my voice to you i was just shocked I'll never do it again,I'll make time for it and follow Dad. I Love You Mom" and the she flashed her beautiful smile enough to make her moms heart melt hehehe!

"psh! ikaw talagang bata ka siguraduhin mong susunod ka ayokong mapahiya tayo pareho kay daddy ko at tiyaka ikaw kasi ang pinaka paborito niyang apo alam mo yan!"  her lovable smile works!

"I'm finish eating mom, i better get going bye see yah love yah!" paalam niya habang patakbong palabas nang pintuan nila.

"take care my daughter love you too! her mom shouted back and wave. And she drive to her office!!

~○~

"OHH! ang gwapo natin sir ahh! may date??" masiglang bati nang sekretarya nito sa kanya.

"matagal ko nang alam yan" nakangising sabi niya.

  "nga pala boss lance eto nga pala ang schedule mo for the rest of the day!"pasigaw na sabi nito.

"hmm,I'm listening and puwede ba keep your voice down umagang umaga ang ingay mo" naka simangot na sabi niya without glancing at his secretary and typing in the keyboard.

"Hehehhe sorry sir. Wala sir wala ka naman nang meetings or any paper to sign dahil tinapos mo na kahapon pa. After nang lunch meeting  nyu ni ms.Odora" nakangiting sabi nang sekretarya habang hawak ang tablet.

"Ehh?! Bakit wala akala ko marami bakit biglang nawala tignan mo ulit" kinabahan siya sa narinig gusto niya marami siyang ginagawa pagkatapos nang dinner meeting to make myself busy hayst!

"ehh sir,ikaw ang nagsabi na "clear all my schedule after the lunch meeting namin" his secretary said mockingly.Then reality hit him hard, fuck!

"oo nga nohh shit! naman ohh sige sige you may go now" he said nang nakakunot ang nuo na parang inaalala kung sinabi niya ba yun habang sinisignal ang sekretary na lumabas.

"okay sir,I'm just one call away if you need my help!" pasigaw niyang sabi with matching saludo pa tiyaka about umalis. baliw!

"psh! anong gagawin ko pagtapos nang meeting namin tutunganga badtrip! bakit koba kasi sinabi yun,bakit koba kinakausap sarili ko?! ughhh!!! nababaliw nako!" nalolokong sigaw niya at ginugulo pa ang buhok.

"ahh! alam kona" kinuha niya ang cellphone niya sa tabi nang loptop tiyaka may tinawagan.

~calling wilkins~

it took four rings before he answer it

"hey wilkins you busy?" tanong niya sa kabilang linya.

"tch your always in a right timing" narinig niya ang buntong hininga nito umiling nalang siya nang malaman kung ano nanaman ang ginagawa nito sa umaga "tch that asshole" "that should be important sandoval kung hind-"

"kung hindi ano" pagtatapos niya sa sinabi nang kaibigan niya napangisi nalang siya nang natahimik sa kabilang linya.

"tch ewan ko sayo ano bang kailangan mo ahh, tiyaka wilikinson WILKINSON!" pang didiin nito sa wilkinson.

"yeah yeah whatever parehas lang naman lang ang wilkins at wilkinson tch" depensa nito sa nanggagalaiti nitong kaibigan.

"yan ba ang gagawin mo ang bwisitin ako?"

"nope yayain sana kita makipag inuman"

"ehh?! ang aga aga inuman yayain mo sina clark yun, yun ang magaling diyan wag ako!"

"di naman ngayong umaga mamayang gabi pina cancel ko kasi lahat nang schedule ko ehh"

"ehh tanga ka pala ehh bakit pina cancel mo lahat"

"secret na yun, ano sasamahan moba ako o hindi??"pang iiba niya bago madulas ang bibig niya kung bakit niya pinatigil yun.

"ang tanong may magagawa paba ko tch!" and with that his friend ends the phone he stare at it blankly before smirking "that dumbass how dare he end the call just that!?"

A/N: guys please vote and comment any recommendation hehehe eto muna update ko nusy sa school ehh pero I'll try my best makapag update nang mabilis at mahaba please support 😅😘

follow me on twitter: @seokleneee




















"O.M.G.My Ex Is My Business Partner"Where stories live. Discover now