Chapter 2- New to School

66 6 1
                                    

-

Cyreen Pov

it's been 2 weeks. Hindi ako umuwi sa bahay. Ayuko na kasi dun. Okay naman daw kay Daddy at nagsorry na siya sakin.

Nadala lang daw siya sa emosyon niya.

Nandito nga Pala ako sa new school ko. Syempre kailangan kung i-tour to para sa pasukan ay hindi ako maligaw.

Okay lang naman ang school na to keysa dun sa Former school ko.

Monday Pa naman simula ng klase Kaya may Oras Pa akong bumili ng mga Gamit ko.


***

Mall

Bumili ako ng mga Notebooks ko at bumili na rin ng bagong bag.

Binigyan kasi ako ni Daddy ng allowance at isa pa nasa Business trip siya.. I think 1 month siya dun.

Si Daddy na din ang naglipat sakin sa new school ko para daw malapit lang sa inuupahan ko.

Una hindi siya pumayag.. pero may dinahilan ako. Sinabi ko sa kanya ng I want to be an independent daughter para naman di siya mahirapan.

Pero ang totoo niyan ay ayuko lang talaga bumalik sa bahay. May impokreta kasi dun. At siya lang naman ang nagpalayas sakin.

Nakakainis nga eh. Bait-baitan sa harap ni Daddy pero ang totoo maitim ang budhi. Tch.

Makauwi na nga.. total tapos naman na akong bumili ng lahat ng school supplies ko.


Nakauwi naman ako ng safe Kaya naligo agad ako at natulog na. Para naman maaga ako bukas.

I'm excited na for tomorrow.

-

Sorry if short lang hehe but I hope nagbabasa pa rin kayo.

Vote at comment na din. Thank you.

CuteDNA

That Gangster is my Roommate?!Where stories live. Discover now