Chapter 14-Pandak vs Minion

37 5 0
                                    

-

1 Week later...

Ken Pov

"Bro.. "tawag ko Kay Ryle. Well it's seem that he is like my brother.

"Hmn..."tanging sagot niya.

We're here in our HQ. Actually madami kami. Pero yung iba wala pa.


Busy kasi siya sa tinitingnan niya. I don't know what it is?


" You do like her a lot ..."tanging sabi ko.


Tiningnan niya lang ako.

Hindi naman kasi siya magiging ganun kung di niya gusto si Cyreen diba. So he really does.


At alam na rin niya kung sino ang may Gawa non sakin.


"Let's have a trip.."sabi niya ng hindi tumitingin sakin.


Nagulat pa nga ako sa kanya eh. Ano kayang pumasok sa kokote niya at nangyaya.


" Ano? Sama ka?..."tanong niya ulit at nakatingin na sakin.


"Ha ha.. Oo naman.. "sagot ko sa kanya at napakamot sa Batok.


" Then let's go..."sabi niya pa at tumayo na.


"Wait tayo lang dalawa?.."

*poink*

" Gag*! Kasama sila...Umayos ka nga bro!.." sabi niya. Nambatok pa eh. Taena to. Sakit non.


"Akala ko lang kasi bro... Ayaw mo non.. may Oras tayong dalawa..."sabi ko at tumakbo na. Baka bugbogin pa ako eh.


"Damn you Bro!!.."

Tumawa lang ako ng tumawa.




-

Cyreen Pov

Pabalik-balik lang ako ng lakad at upo ulit.


Para na akong Ewan dito. Ang boring kasi..


Ano bang magandang gawin? Hmmnn.

Nuod na lang kaya ako ng TV? Oo tama.


Lumabas na ako ng kwarto at pumuntang Sala. At umupo sa Couch. In-on ko Yung TV.



News yung nakalagay. Kaya nilipat ko Yung channel. Cartoon Network. Adventure time!!



Yieehh I like that!


Umaayos na ako ng upo. At itinungtong yung Paa ko sa lamesita.



When I hear my phone ringing.


'Ohh.. it's a beautiful lif--..' ringtone ko yan wag kayong ano.


Hindi ko na pinatapos yung kanta ay Sinagot ko agad yung tawag.



"Hello?.."sagot ko.


"Baby?.."sagot naman sa kabilang linya.


"Daddy! "masayang sagot ko. Si Daddy Pala Ang tumatawag Kala ko kung sino.




" kailan po uwi niyo po?.." sabi ko. Narinig ko naman siyang tumikhim.



"Ahm.. baby ... Di muna ako makakauwi..." Sabi niya.



"Po? Pero baki---..."hindi ko pa natatapos yung sasabihin ko ay may narinig akong boses. 



 "Hon let's go!.."



 "I'm sorry baby.. Your Mom is here... Sumama kasi siya sakin sa business trip..."Sabi ni Daddy in lambing tone.




 Napabuntong hininga naman ako. Uwaahh kakayamot naman kasi eh.. hukhuk.



 "Okay Dad.. bye.."sabi ko nalang at inend na yung call. 




 Buong Akala ko nandon sa bahay si Impokretang inahin. Hindi pala. Uwaahh .. wala ng Time sakin si Dad. Huhuh lagi nalang. 




Nakahalumbaba lang ako dito sa Couch. Haysss nakakawalang gana.Mag attempt Kaya ako ng suicide.. di joke lang.Kasi naman eh! Huhuh sana may pupunta dito sa Condo ko at yayain ako gumala ganun ganun.




 Umikot ako sa Couch Hanggang mahulog ng may nag doorbell.  Kaya nagmamadali akong tumayo at nagpagpag.




 Pagkabukas ko ay nagulat ako. Panu ba naman kasi. Wish granted!! Hakhak. Ang bilis.




 "Hi?!!!!..."sabay na bati nila. 



 "Ren-ren!! " Iya.


 "Cyreen!!.." Yiesha and Nana


 "Pandak!!!.." Ryle



 "Minion!!.." Ken



 Kanya-kanyang tawag nila sakin at nag sipasokan. 




"Ginagawa niyo dito?.."tanong ko sa kanila. 



 "At Anong Pandak?! Anong Minion pinagsasabi niyong Dalawa?!!.."tanong ko sa Dalawang lalaki. 



 Napakamot naman ng batok si Ken. At tanging ngiti lang naman ang Kay Ryle. 




 " Ang liit mo kasi.." sabay na sagot nila.Nagtawanan naman yung tatlong bruha. Anong nakakatawa don?!!..Pandak? Minion? Kailan pa naging ganyan yung name ko?



-

Yaan mo na Baby Cy same lang tayo hehe, charot.

CuteDNA

That Gangster is my Roommate?!Where stories live. Discover now