Đô thị, giải trí, trọng sinh, HE.
Kiếp trước, Đan Ninh vì ý muốn của người mình yêu mà từ bỏ sự nghiệp người mẫu đang ở đỉnh cao của mình, trở thành diễn viên. Dù được giới thời trang ca ngợi là một người mẫu "trời sinh", diễn xuất của Đan Ninh lại không được xuất sắc như vậy, cho nên đến nhiều năm sau vẫn chỉ là một diễn viên không mấy tên tuổi. Cô chưa từng trách Tiêu Mạc Phàm vì đã khiến cô đưa ra quyết định mà ai cũng coi là ngu ngốc, nhưng tin tức anh cùng người khác kết hôn lại làm cõi lòng cô tan nát, đồng thời cũng gián tiếp gây ra vụ tai nạn xe cướp đi mạng sống của Đan Ninh.
Tỉnh dậy, Đan Ninh trở thành Tĩnh An, một cô người mẫu trẻ vừa được kí hợp đồng nửa năm trước. Dáng vẻ khác nhau, nhưng đôi mắt cùng thần thái của Tĩnh An lại giống Đan Ninh đến mấy phần - chính điều này đã khiến ống kính của Đường Dự, nhiếp ảnh gia "quỷ tài" trong giới thời trang quốc tế, luôn hướng về phía cô.
Truyện dài 73 chương tính cả ngoại truyện, nhưng không hiểu sao mình cảm thấy ngắn cực kì, có thể là do thiếu cao trào. Nhìn chung truyện được viết khá ổn, mạch văn từ từ, cả truyện đều không có biến cố gì lớn, ít tình tiết mà thiên về miêu tả hành động, dáng vẻ cùng suy nghĩ nhân vật chính nhiều hơn. Quá khứ và hiện tại được kể đan xen mà theo mình thì khá là lộn xộn, nhiều khi làm đứt mạch cảm xúc hoặc gây khó hiểu vì chương sau không liên quan gì đến chương trước cả (cũng có thể là do bản mình đọc bị lỗi hoặc cắt) (?)
Anh nam chính Đường Dự mê Đan Ninh từ rất lâu rồi, còn vì Đan Ninh mà mới bắt đầu học nhiếp ảnh cơ, tiếc là đoạn này không được kể kĩ lắm mà chỉ nhắc qua vài câu thôi. Ban đầu để ý Tĩnh An là vì cô giống Đan Ninh quá, nhưng về sau thì anh này luôn ý thức được người mình thích hiện tại là Tĩnh An chứ không phải là nhớ mãi bóng hình của Đan Ninh, nói chung là anh nam chính này 10/10 luôn rất là đỉnh, có điều là hơi thiếu nét tính cách riêng vì tác giả không xây dựng nhân vật này chi tiết lắm.
Chị nữ chính nhận ra tình cảm khá muộn, nhưng hợp lí vì dù sao kiếp trước chị này yêu một người sâu đậm quá, sau lại bị phản bội đâm ra kiếp này chỉ muốn tập trung vào sự nghiệp. Mình cảm giác tác giả hơi buff chị nữ chính quá đà, kiểu như chị này lúc nào cũng đỉnh hơn những người mẫu khác và cơ hội làm vedette show thời trang lớn đến cũng đến rất dễ dàng, nhưng vì ngôn tình nhiều quyển cũng thế mà mình đọc cũng không bị khó chịu nên thôi tạm chấp nhận :))
Mình sẽ muốn đọc nhiều về giai đoạn yêu đương của hai anh chị hơn, vì đoạn gần cuối lúc hai người xác định quan hệ xong là chẳng còn chuyện gì hết á, vèo cái hết truyện luôn. Phản diện và nam thứ cũng tàm tạm, không gây ấn tượng sâu sắc nhưng cũng không quá mờ nhạt.
Truyện nè cũng khá là ổn, đọc chơi chơi thôi vì nó chẳng ngược hay sủng gì hết, nhưng mà cũng chẳng có điểm gì quá tệ để mình phải chê lên chê xuống như mấy truyện trước cả. Enjoy nha ehehe ;)