Chapter 7

590 13 2
                                    

I start packing my things. Mommy sahara wants me to move with charles to our house. Pinagawa nila yon para saaming dalawa.

Its been a week since we got married. Everything backs to normal, mga family lang naman namin ang may alam na ikinasal kami.

"Okay naba lahat?" Tanong saakin ni keiizer. Tinulungan nya akong magligpit ng gamit ko, dahil silang dalawa ni kaiizer ang gagamit ng condo unit ko.

"Parang gustong gusto mo na talaga akong umalis ah" panunukso ko sakanya.

He laugh so hard and pinch my cheeks "Silly"

"Wag kayo gagawa ng kalokohan dito kuya ah"

He raised his right hand "I promise"

"Tutuloy paba tayo sa bahay?"

I convulse my head "Wag na. For sure iiyak lang ulit si mommy. Uuwi pa din naman ako paminsan minsan"

"Sabihan mo lang ako pag sinasaktan ka ng gagong yon ah" Itinaas pa nya ang kanyang braso para ipakita ang muscle nya.

"Opo kuya" labas sa ilong na sagot ko.

Simula ng ikasal kami hindi ko pa ulit sya nakita. Mas okay nga iyon dahil alam ko na pangungutya lang naman ang maririnig ko galing sakanya.

Magiging mabait ako kay charles. Kahit sa ganitong bagay lang ay maka bawi ako sakanya.

"Thank you for giving me a ride. Ingat ka" I kiss his cheeks.

"Hindi na ba kita sasamahan sa loob?"

"Wag na. Sge na alis na" pinagtulakan ko sya papasok sakanyang sasakyan.

Bumusina pa ito ng isang beses bago umalis.

Pinagmasdan ko ang bahay kung saan ako titira kasama si charles. Napaka lawak nito kung titignan dito sa labas.

"Ano pang tinatayo tayo mo dyan?"

"Ay kabayo!" Gulat na sigaw ko dahil sa biglang pagsasalita ni charles galing sa likuran ko.

"Ts" tanging sambit na lamang nito bago ako lagpasan.

Sumunod na lamang ako sakanya papasok.

"Wow" buladas ko dahil sobrang ganda ng bahay. Kulang itim at puti ang lahat ng bagay na makikita ko.

"Go upstairs. Yung nasa right ang room mo"

Umakyat ako bitbit ang gamit ko na pagkabigat bigat. Pumasok ako sa sinasabi nya at laking gulat ko dahil may mga damit at libro na doon. May sariling cr din ako.

Pinaghandaan talaga ni mommy sahara ang pag uwi namin dito. Hindi pa din nga nagsisink in saakin na kasal na kami ni charles.

Hindi ko alam kung paano ko sya pakikitunguhan.

Baka maling galaw ko lang dito paalisin na nya agad ako.

Nagbihis ako at bumaba para tanungin sana kung kumain na sya.

"Oh my god. Hahahaha. Not that babe" napa atras ako dahil sa nakita ko.

A girl is sitting in his lap and guess what? Naghahalikan sila.

"Oh. Who is she?" Maarteng tanong ng babaeng naka palupot sakanya ngayon.

"My maid" sagot nito na nag pakirot saaking puso.

Hindi ko alam na ganitong klaseng tao si charles. Oo alam kong magaspang ang ugali nya pero hindi ko akalain na ganito sya kabastos at ka walang respeto.

"Sorry" paumanhin ko bago ako umakyat ulit.

I felt a pang of pain in my chest. "Pull yourself together kendra. Kasal lang naman kayo sa papel. Stop acting like a jealous wife"

TamedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon