"We're having a gathering tomorrow with angela and others." He blurted out.
I take the last sip of my coffee "Where to?"
"I heard its a private resort own by tito dave" kibit balikat na sagot nito
Na excite ako bigla. Dahil matagal ko na din hindi nakakasama sina Khloee. Ang tagal na din namin nag get together
"Do we need to buy some new stuff?" Naka ngiting tanong ko sakanya. He looked at me from head to toe. He looks irritated
"You want to wear some bikini huh?" Taas kilay nitong sambit na labis kong ikinatawa
"Why not?" balik sagot ko na ikinasimangot talaga nya.
"In your dreams kendra" Tinalikuran ako ni charles.
Gusto kong matawa, such a possesive guy. Pano nalang kapag si nathalie na ang nag dalaga? Baka mabangis pa sya kay tito zeus.
"Just pack your things" he said while he's watching something in his phone.
"What's that?"
Inilayo nya saakin yung phone nya. "Mind your own business kendra"
"Porn no" pang aasar ko sakanya.
"As if" masungit na sagot nya bago humarap saakin.
"Okay okay" natatawang sagot ko bago umakyat sa taas para mag ayos na ng mga gamit.
I always look forward for this day na maging close na kami ni charles and it happend. My heart is overflowing with happiness right now.
Sana hindi na matapos ito.
"Can you please avoid talking to much when sam is near you?"
Gulat akong napatingin kay charles.
"Hey its kuya sam" pag tatama ko dahil matanda naman ito saamin.
He rolled his eyes "You know what kendra? You're naive"
"What are you talking about charles"
"Nevermind kendra" madiin na sambit nito at naglakad palayo.
Napailing na lamang ako sa inasal nito. Kahit kailan talaga napaka moody ni charles. Pero okay lang. Madalang na lang din naman itong nagagalit at nagsusungit. Iniisip ko pa rin bakit sobrang laki ng galit nya kay kuya sam. Dahil ba sa pag aaway nila dahil saakin?
Concern lang naman saakin si kuya sam dahil alam na nya ang ginagawa ni charles noon.
"Is everything okay?" I smile and nod my head. Konting gamit lang ang dinala ko, dahil alam ko naman di namin bibitbitin ni charles.
"Hmm charles can you help me? I want to visit mommy" He looks at me akala ko sisigawan nya ako.
Charles smile a bit "Yeah sure" sagot nito at ibinaba ang cellphone na hawak nya.
Nagbihis lang ako saglit at bumaba. Paglabas ko nakasakay na si charles sa sasakyan at kitang kita ko na nainip na ako kakahintay saakin.
"What took you so long?" Pagsusungit nya.
"Im sorry"
Bago kami tumuloy kina mommy, bumili muna kami ng mga prutas para sakanila. Akala ko nga ay magrereklamo si charles. Di ko maiwasan na mapangiti, nagbago na talaga si charles. Sana hindi na ito bumalik sa kung ano sya noon.
"Okay naba?"
I nod my head and smile "Lets go"
"Saya mo ah"
Lalo kong nilakihan ang ngiti ko "Ewan ko ba lagi akong excited umuwi" napakamot pa ako ng ulo dahil parang tanga ako sa ginagawa ko.
"Then lets visit them when we have time"
"Are you sure? Thank you"
"Mommy!" Kahit kailan para akong bata sa tuwing umuuwi ako. Hindi ko mapigilan na yakapin si mommy, kahit lumipas na ang ilang taon alam ko na lagi ko parin mamimiss sina mommy at daddy.
"Ang saya mo ah" pang aasar saakin ni keiizer.
Inirapan ko lang ito at ibinigay lahat sakanya ang hawak ko.
"Makiki kain kami" pagbibiro ko
"Saktong sakto nagluto ako anak" masayang sambit ni mommy at hinatak na ako papasok.
"Si daddy at kaiizer po?" Tanong ko dahil hindi ko sila makita.
"They went to supermarket to buy some meat. Nagyaya kasi mag samgyupsal"
"Charles anak, help yourself pakabusog ka ah" bilin ni mommy kay charles. Ngumiti naman pabalik si charles kay mommy.
"Yes mommy" sagot nito. Nag titigan kami ni keiizer. Inirapan ko lang ito, malamang nagtataka sa kinikilos ni charles.
"You want this?" Turo ko sa garlic shrimp na luto ni mommy.
"Just eat" wika nito at busy sa paglamon.
Para bang isang linggo ko syang ginutom.
"Anong meron at napadalaw ka?" Pang iintriga ni keiizer.
"Namiss kita" balik sagot ko.
He rolled his eyes "Yuck"
Tawang tawa si mommy dahil saamin "Kahit kailan kayo talagang dalawa. Hindi ba kayo nahihiya? Nandito si charles" suway ni mommy.
Nagkibit balikat lang si keiizer. "Try this menudo anak"
"Mommyyyyyyy kumakain na po si charles hindi pa po nya nauubos yung nasa plato nya"
"No its okay"
Pagkatapos namin kumain sakto naman dumating si daddy at niyaya kami mag samgyupsal ni Charles. Akala ko nga tatanggi si charles dahil sobrang dami nitong nakain.
"How's business dad?" Sobrang nagulat talaga ako dahil kinakausap ni charles si daddy na parang close na close talaga sila.
"Thanks to you, its working pretty well this past few months. Its all because of your family"
I looked at him trying to figure out what's running in his head. But charles flash a smile.
"I am willing to support your family
and kendra anytime you need any assistance"
"Thank you son, thank you for taking good care of my daughter"
Gusto kong umiyak. Dahil hindi naman ganito ka vocal si charles noon. Pero ngayon nakikita ko na nagbago na talaga sya.
"You see, people change anak. Siguro naninibago lang si charles nung una sayo. Pero look at him now, he's willing to give everything to you. Nagiging malapit na din ito sa daddy at mga kuya mo"
I smile. Charles is currently drinking with daddy and my twins. He's laughing right now. I can finally ease my mind and heart.
"Im so happy mommy. Hindi ko inisip oh pinangarap man lang na maging ganito ka ayos ang lahat pero nangyari."
"Love is not something you go out and look for. Love finds you, and when it does, ready or not. It will be the best thing to ever happen to you. Charles is indeed a blessings to us and I pray that you'll both find the love you deserve."
BINABASA MO ANG
Tamed
RomanceA story of Charles Miguel Jadelania (Son of Sahara and Zeus Jadelania of Taming the cold hearted jerk) and Quinn Kendra Waye (Daughter of Queeni Lhizhete Guina and Rhine Luther Waye of My creepy bodyguard). Charles Miguel Jadelania, a rich young man...