CHAPTER ELEVEN

__🏫__

| Tasks |

Third Person

“What's the matter, Head? Ba't mo ako pinapatawag?” Tanong ng isang binatang kakapasok lamang sa loob ng opisina ng HM.

Mula sa pagkakayuko ay umangat ang tingin ng matanda sa lalaking nakatindig ngayon sakaniyang harapan.

“Zye Lhairhe.. you know that girl, right?” Deretsahang tanong nito. Walang patumpik-tumpik, walang sideways. Straight to the point.

Hindi naiwasang pangunutan ng noo ang binata dahil sa itinanong niya.

“Y-eah. Why?” Sagot parin niya kahit na bakas na bakas sa kaniyang mukha ang kalituhan. What's with that living headache?

Yeah, It's Throne she's talking with. Obviously.

She coughed a bit before speaking.

“Since she studied here, all she did was to mess everything up. I know that you saw violence and stupidity in her actions and words. She's drastic and agressive all the time. In general, she's obstinate. Sh—”

Throne cuts her off.

“Just go straight to the point. Don't tell story, I'm updated.” Malumanay nitong saad. So calm.

Kaya kahit na isang pambabastos ang pagputol sa sinasabi ng matanda ay wala iyong kaso sakaniya. Kasi malumanay at mahinhin naman ang pagkakabigkas niya ng kaniyang sinabi.

Atleast, that's not harsh... so harsh.

HM smoothly sighed  before saying what she really wanted to say.

Ang totoo niyang pakay.

“Discipline.. discipline, Zye Lhairhe Everdein.. I want you to discipline her..” Seryodong saad niya at tinitigan pa ito sa mata.

His eyes widened and his jaw dropped.

What? No way! I can't deal with that freakin' headache!

No.. no..not her.

I don't want to get old so fast.

She's the epitome of headache! Darn it.

“You seems startle?”

“Obviously?”

He's a bit frustrated and confused.

Why me?

“So do you want to take the task or not?” She asked again making him, speechless.

They're between me. I can't choose. Fvck!

“.. You can say no but.. you'll need to resign as a discplinarian.” Tila nangongosensyang pahayag ng matanda. “So.. hmm..” Pakibot-kibot nito.

The hell? Tch. Pahamak ka talaga, living headache eh!

“Do the task or—”