Ang Madramang Pagwawakas

94 0 0
                                    

“ha, ikaw?”

                         Para akong nabuhusan ng napakalamig na tubig. All these times, nagpakatanga at nagpaloko na naman ako. Nabikitima na naman ako ni Mark. Ang tanga-tanga ko! Gusto kong sumigaw ng malakas at magwala sa library.

“Maye, I can explain.”

                          Sinampal ko siya. Kulang pa nga yun eh. Sa lahat ng ginawa niyang pang-iinis sa akin. Kulang pa ang itulak siya sa hagdan ng Main building, nang may sumigaw na “Maye, please stop!” , tinig iyon ni Mark. Patakbo siyang lumipat sa akin.

“Mark, you won! Naasar mo na naman ako! Congrats!”

                               Kahit galit na galit na ako sa kanya, di ko pa rin mapigilan ang sarili kong making sa kanya. Sinabi niya sa akin ang kanyang rason. Ang kwento sa likod ng kanyang pagpapanggap.

“Maye, I really love you!”

“It’s not a joke, yun pala talaga ang rason kung bakit gustong gusto kitang asarin.”

“Yun na kasi yung naisip kong diskarte eh.”

                                     Napatulala ako, ewan ko ba ng dahil sa kanyang mga sinabi napalitan ang lahat ng galit na nararamdaman ko.

“Maye, lahat ng sinabi ko sa yo sa text ay totoo!”

                                   Yinakap niya ako ng mahigpit. Bawat segundong magkayakap kami, I feel complete, I feel secured, yung feeling na walang kayang makapanakit sa akin dahil nandyan siya. Siya na nga sabi ng nalilitong puso ko.

“I love you too Mark!”

          Nasabi ko na lang bigla. Sa kanya ko lang kasi naramdaman ito, itong kakaibang feeling kapag kasama ko siya. Ito na nga ang sign na hinahanap ko—kapag niyakap ako ng lalaking magpapa-iyak sa akin. Siya na nga ang aking destiny!

Si Mark, si MJ, he’s my destiny!

Hahalikan na niya sana ako ng biglang may sumigaw na…

“Cut! Good take guys!”

"tapos na talaga ang movie project na tin! konting edit nalang to mapapasa na!" Good Job everyone!"

“Ang galing mo talagang umarte Maye!”

“Ows? Kaw nga dyan ang parang artista ang dating eh!”

“Pa hug nga ulit!”

                  ***WAKAS**

My DestinyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon