“uhmmm.. Raymund.. wait lang..” sabi ko sa kanina pang nakahawak lang sa kamay ko
OPO lolo lola.. as in magkahawak kamay namin.. siempre ineenjoy ko.. sana lang wag magpawis yung palad ko.. pasmado ata yun!! Joke lang xD
“ohh? Why Haley? Anything?” tumigil kami sa paglakad at hinarap ako..
“si.. si…~”
Di ako natapos sa dapat kung sasabihin..
“heyy! Isa, kanina pa kita hinahanap.. where have you been?” tanong ni Chris habang papalapit ito sa aming dalawa ni Raymund
“ohh.. Raymund, bro.. andito ka?” dagdag nito na ngayon ay nakatingin na sa magkahawak naming kamay ni Raymund.
“ahh.. ihahatid ko na sana si Haley sa bahay nila, bro.. kaw ba?” isang matabang sagot na parang ewan ko.. basta what is happening right now in front of me is… WAHHHHH!!! Why the hell this ishappening!?
Matalim ang tingin ng dalawang lalake sa isa’t isa na nasa harap ko ngayon.. sh8tttt!! God, ano gagawin ko?!
Inalis ko yung kamay ko kay Raymund..
“uhmmm.. bes.. sorry kung iniwan kita ha.. nagliwaliw lang ako somewhere else, medyo napagod kasi ako sa dami ng ginawa natin ngayon buong araw eh.. hayyy lam mo na gaano kadami ang pinagawa sa’tin ngayon na requirements… inaantok na din ako.. hhehehehe.. ahh Raymund, next time nalang ah.. it’s nice to be with you talaga promise.. uhmmm…”
“..uyyy!! ano ba?! nangungusap ako dito tas kayo nagtititigan lang kayo jan.. wag niyong sabihing naiinlove kayo sa isa’t isa ha!!” ehh kasi naman nagsasalita ako wala man lang sa kanila ang nakikinig.. hahahahaha
“ahhh.. sorry Haley.. sige next time ulet ha.. alis na ako..” sabi nito sakin at ito’y umalis.. ANG GWAPO NIYA TALAGA!!! Hahahahaha
Pero wait..
Andito si Bes Chris eh..
“hoyy ikaw lalake, anong problema mo at ganyan ka makatingin kay Raymund?” sermon ko kay Chris..
Nagsimula na kaming maglakad papuntang kotse ni Chris na nasa harap pala ng building namin..
“I’ve been looking for you for 2 hours.. hindi mo alam kung gaano ako nag alala? Kung saan saan ako nag hanap sa’yo tapos andun ka lang pala kasama ang lalakeng iyun? I texted you million of times, I called you.. but kahit ni isang text man lang di mo magawa? Ha? Isabel.. Sorry if I am acting like this but I care for you.. ayokong may mangyaring masama sa’yo ok? MAHAL KASI KITA ISABEL..”
Sh*t ano yung narinig ko? Mahal.. Shemmzzz.. those words..
“ahh.. mahal kita Isabel bilang bestfriend ko..” pagtatama niya sa nauna niyang nasabi
Ewan ko kung, ano ba dapat ang maging reaksyon ko sa ngayon.. but I can’t help it.. hindi ko maiwasan ang mailang sa mga namutawi sa kanyang bibig.. hindi ko kayang tumingin sa mga mata niya habang ang kanyang mga kamay ay nakahawak sa aking mga balikat pinipilit akong iharap sa kanya..
“ahh.. uhmm.. I’m so-sor-ry.. I did not mean to do it.. sorry BES” yan lang ang nasabi ko, giving emphasis on the last word I uttered.
whoah!! I dunno what to feel right now..
“hatid na kita.. tara na..”
Nauna na siyang naglakad..
BINABASA MO ANG
Boy Best Friend o Best Boy Friend? (on-hold)
Teen Fictionsarap magkaroon ng bestfriend. yun yung may kakulitan ka, may kasama ka sa lahat ng pagkakataon mapasaya man o matalungkot, yung parang magkapatid na kayo sa sobrang kaclose'an niyo.. pero paano pag dumating yung point na ma realize din.. inlove ka...