Chương II

385 13 11
                                    

"Chị này... Em nói ra điều này... chị đừng có giận em nha?"

Tôi kéo tay áo của Ran về phía mình để nói một tin buồn, nhưng mà lại rất quan trọng. Bây giờ, trong lòng tôi nặng trĩu, như có thứ gì đó rất nặng đè lên vậy. Tôi biết, khi nói ra điều này, cô sẽ sốc mất, nhưng vẫn phải nói ra thôi, bởi lẽ trước sau gì vẫn chẳng phải biết.

"Em phải về Mỹ gấp, không có em chị đừng buồn nha? Em xin lỗi...."

Giọng tôi dần dần nhỏ đi, rồi tắt hẳn. Tôi cố gắng đảo tròng mắt của mình sang hướng khác, để không bắt gặp ánh mắt buồn bã của cô ấy vì nó làm cho tôi... đau lắm. Cô cố gắng không khóc, nhưng không được rồi, những giọt nước mắt vẫn cứ rơi tầm tã tựa như mưa vậy. Cô sụt sịt một lúc, rồi mãi một lúc lâu mới bình tĩnh lại được, rồi nở một nụ cười giả tạo, hỏi tôi:

"Thế bao giờ em về?"

"Dạ... ngày mai ạ."

"Gấp thế sao...."

Cô quay gót lại, rồi vào phòng riêng của mình để làm một thứ gì đó. Một lúc sau, tiếng khóc từ đâu bỗng vang lên một cách đều đặn trong căn nhà này, khiến nó thật ảm đạm làm sao. Bố tôi vừa gọi tôi về Mỹ, để cùng ông ấy điều tra ra thông tin, quy mô của tổ chức cũng như thuốc độc APTX 4869 nên tôi mới buộc phải trở về, chứ nói thật thì bản thân tôi cũng đâu có muốn. Cô khóc to quá, làm tôi có phần hơi nhức đầu, và hơi nhoi nhói ở trong tim nữa nhưng tôi đã quá quen với cảm giác ấy rồi. Nói miệng là tôi quen thôi, nhưng thật ra tôi thấy nó không hề dễ chịu một chút nào cả. 

Tôi bước về phía phòng cô, và quyết định là sẽ dành nhiều thời gian bên cô hơn, song cũng an ủi, động viên Ran để cô bớt lạnh lẽo, bớt cô đơn. Tôi hy vọng, Ran nhất định sẽ luôn đứng vững, luôn mạnh mẽ trong cuộc sống như thế bởi lẽ khi cô yếu đuối thì cô không thể trụ nổi bất cứ thứ gì đâu. Vào những ngày cuối cùng, cô luôn tỏ ra vui vẻ, không có chuyện gì xảy ra cả bởi lẽ cô muốn tôi an tâm hơn, hay không cần quá lo cho Ran khi về Mỹ chẳng hạn. 

Hôm qua, Ran rủ tôi đến ngủ chung với cô ấy, và tôi nghĩ rằng tôi không thích lắm, hoặc có, tôi cũng không rõ nữa. Nhưng chắc là không nhỉ? Dù sao, quan trọng, tôi vẫn biết kết cục, tôi vẫn ngủ chung với cô ấy, mặc dù 'đồi núi' cứ liên tục nhấp nha nhấp nhô trên lưng tôi làm tôi không ngủ được. Nhưng hôm nay, tôi sẽ là người chủ động mời cô ngủ chung với tôi, và tôi chắc chắn rằng khả năng rất cao cô sẽ đồng ý để ngủ với tôi vì tôi vốn không lạ gì tính cách của cô. Tôi tự nhiên thấy mình thông minh quá, đúng là một con người biết tận dụng cơ hội mà.

Tự nhiên, tôi thấy bản thân mình hơi tự cao quá, nên tem tém lại chút đi sẽ tốt hơn. Đúng là bản tính kiêu ngạo ấy của tôi cũng nên sửa, mặc dù tôi thừa biết rằng tôi có cố đến mấy cũng chẳng sửa được đâu (vì tính cách đó là tôi hình thành từ mẹ mà, mẹ tôi cũng kiêu lắm, chẳng kém tôi đâu, thậm chí còn hơn nữa). 

oOoOoOo

Sáng hôm sau, Ran dẫn tôi đến tận sân bay để tiễn tôi đi Mỹ. Tôi cảm thấy mình có lỗi quá. Mới đêm hôm kia, cô còn tôi là vai cho cô ấy dựa, mà bây giờ lại... Thôi thì chắc mình chỉ đi tạm thời thôi, sẽ không lâu đâu... tôi đoán thế, vì bản thân tôi cũng không rõ nữa. Tôi hiểu, cuộc điều tra này sẽ có nhiều lúc nguy hiểm đến mất mạng, nhưng thôi, đành liều một phen vậy chớ biết đâu?

[Shortfic] Thằng nhóc từ tương laiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ