Part 3

29 0 0
                                    

"Welcome to Narita International Airport. Local time is 4  o'clock in the afternoon, and the temperature is 28 degree!"

Hinintay muna namin ang mga bagahe namin bago kami papunta sa hotel..

"Lyn saan tayo na hotel?"

Hell ang lamig!damn wala pala ako sa pinas. Ayaw ko pa naman sa malalamig kinuha ko yong coat ko kasi wala lang uso yon ehh. Sa Pinas nga kahit mainit naka hoody dahil nga uso.

"Sa Radisson tayo guys malapit lang din sa airport. Dont ya worry may susundo sa atin galing hotel kaya chill lang kayo!"

Ang ganda ng airport nila classy ang ambiance tapos ang laki. Japan indeed a very highly developed country with a very standard living.  Airport pa lang alam na mayaman ang bansa.

"Nandito na sundo natin,"

Napatingin naman ako sa langit..

"Uulan ata malas naman natin.tagulan ata ngayon dito?"

"Dont ya worry  ilang araw lang yang ulan na yan then boom sunny side up na ulit you know malapit na summer vacation dito then festivals na nila sa August!"

Bumulong naman si Nanncy sa akin.

"Adik sa Hapon!"

Adik talaga!

"Kon ni chiwa  im your driver can i get your luggage ma'am?"

Medyo nahihirapan pa mag english..

"Yes."

Nagsipasok naman kami sa sasakyan!lulan namin papuntang hotel siguro mga 10 kilometers from airport walang kuskos balikos sabi ni Dionisia walang traffic ehh..
With a gloomy day,rain drops is going to fall. Japan surely amused the travelers  to travel here even mahal but sulit naman.

Those heavy and big buildings. Iba na iba sa Philippines.

"Here we are the Radisson Narita! We are surely gonna enjoy this trip girls!"

Nag si kanya kanya naman kaming kuha ng bagahe except kang Nanncy legendary akala mo si Fanny.

"Good afternoon ma'am welcome to Radisson!"

Sabi nong babae! Napa wow naman kami ni Nanncy. Ang laki ng nasa loob tapos even nasa hall ka palang alam na alam na magarbo at sosyal ang mga tao nandito. Even the chandelier those glamouros shinning crystal is damn big. Im never been in the Japan before this is my first time kadalasan kasi Sa Europe  ako pumupunta..

"Damn Lyn how much is this!"

"Nahh not that over higly cost let just say it half sa 25 ganon!"

"Iba din sarap sirain ng make up niya ehh!"

"Hoii bad niyo ahh. And ohh! I forgot 2 months and half tayo dito."

Tumingin sa amin na nakakaloko.

"What akala ko 1 month lang!"

Pati si Nanncy umangal.trayor talaga tong babaeng to sa plano sarap balian ng fallopian tube sabay ilagay sa ilong niya..

"Hahahahha i change my mind tara na nga napapagod na ako!"

Nagtinginan naman kami ni Nanncy wala taob tayo....

"Ko ni chiwa reservation for Allyn Cielo  hmm with a Junior suit?"

Ngumiti naman ito at bumalik ang tingin sa computer hinanap niya siguro ang reservation ni Lyn
"Yes ma'am, here's your key enjoy staying here ma'am!"

Ngumiti din kami.. higly perspective personality the most important.

Kinuha naman ng bellboy ang mga bagahe namn!  5th floor ang suit naman!!

Lyn swipe the key card for us to enter   again the room suprised us again very classy and glamorous as ever higly modern ang design ang laki ng bed syka seperate yong living room and this is called Junior suit damn! Ang ganda ni Junjun.. Hinawi ko yong kurtina very enviromental mag golf yard may swimming pool if you feel go to outdoor may mga puno wow! Relax na relax kitang kita mo sa taas talaga..

"Ang lambot ng kama innantok na tuloy ako"

Rinig kung sabi ni Nanncy..

Kinuha ko yong phone ko sa bag sabay online sa messanger. Kung tatawagan ko sila through load mahal roaming dito..
Palagi naman online si mom kaya ok ra.
Nag ilang ring  naman ito bago ko nakita ang mommy at daddy ko..

"Anak ok ka lang ba. Nakuuu Leo sana sumama tayo ehhh."

Napatawa naman ako sa inaasal ni mom parang bata.

"Mom wag oa kakarating ko lang mga 30 minutes nandito na kami sa hotel malapit lang din s airport!"

"Buti naman anak. Magpahinga ka muna anak kararating niyo lang kapagod pa naman mag byahe. Ang importante tumawag ka  sa akin. Para ng owl yong anak mo  Mel lalo ng lunaki yong mata hahahah!"

Nakabusangot naman ako tumingin sa kanila habang sila tawang tawang..

"Bye na nga hindi na ako uuwi dyan bully niyo. 2 months ang half kami dito. Bye dad bye mom!"

Mag aapalya sana si mom kaso binaba kona ang tawag. Hahahah ang bastos ko

Tumingin naman ako sa mga kasama ko wala na dead on the arrival hindi man lang nagbihis dahil s pagod kawawa namn sila frenny.Knockdown  ehh ang bilis nilang matulog. Tumabi naman ako sa kanila sarap matulog ngayon ang lamig..

Pero pinicturan ko muna mukha nila pang remembrance. 

—————

Fall with you (completed)Where stories live. Discover now