Một kết cục khác

795 83 4
                                    

https://www.facebook.com/vanmongsongkiet/posts/807285009649943

Tôi vẫn luôn tin rằng, Ngụy Anh sẽ có một kết cục đẹp hơn nhiều nếu không bị gài bẫy ở Cùng Kỳ Đạo. Tôi tin khi đóng vở kịch huynh đệ tương tàn cho thiên hạ thấy, họ đã vạch ra kế hoạch chi tiết để đưa Ngụy Anh trở về Giang gia. Khi Ngụy Anh đứng ra bảo vệ năm mươi người Ôn gia, căn cơ của Giang gia còn chưa vững, sư tỷ cũng chưa được gả vào Kim gia, nhưng chờ thêm năm mười năm nữa để Giang gia khôi phục cơ nghiệp hùng vĩ như xưa và Kim Tử Hiên tiếp quản Kim gia thay Kim Quang Thiện, mọi chuyện sẽ khác hoàn toàn. Ngày sư tỷ lên kiệu hoa Ngụy Anh không thể đến chung vui, nhưng một năm sau hắn đã được vợ chồng sư tỷ mời đến tiệc đầy tháng của A Lăng. Nếu không xảy ra thảm kịch ở Cùng Kỳ Đạo, hắn sẽ đường đường chính chính bước lên Kim Lân Đài dự tiệc đầy tháng như một vị khách quý, được bế được cưng nựng A Lăng một lần - đây rõ ràng là bước đầu tiên đưa hắn trở lại tiên môn bách gia. Có lần đầu sẽ có lần thứ hai thứ ba, Kim gia tiếp đãi hắn như khách quý, hắn cũng có thể lui tới Vân Mộng thường xuyên. Ngắn thì năm năm, dài thì mười năm, cánh cửa trở về Vân Mộng sẽ mở ra với Ngụy Anh một lần nữa. Năm mươi người Ôn gia dù không thể hòa nhập với tiên môn bách gia, cũng có thể tìm được một mảnh đất mới để sống một cuộc đời bình lặng.

Đó hẳn là kế hoạch mà họ đã vạch ra vào ngày giả vờ trở mặt cho thiên hạ xem. Đó sẽ là một kết cục viên mãn nếu không gặp chuyện bất trắc. Tiếc rằng trên đời, vĩnh viễn không có chữ "nếu".

Một số bài viết trên Vân Mộng Song Kiệt FanpageNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ