Chương 18: Khiêu chiến

112 5 0
                                    

Hắn nói thật là làm thật. Bắt đầu từ thứ hai đầu tuần, hắn đã thực hiện vô cùng nghiêm túc. Vào giờ độc dược hôm nay, chẳng hiểu xui quỷ khiến thế nào mà lỡ tay đun vạc quá lửa là cháy xém ra cả bàn.

Tôi nghĩ thể nào giáo sư Rogers cũng lại có lí do để trừ điểm Gryffindoor nhưng hắn lại đột nhiên nhận tội thay tôi. Cuối cùng vì do cũng không tận mắt thấy tôi đốt bàn nên giáo sư đành tha cho tôi và trừ nhà Slytherin năm điểm.

Ngoài chuyện đó ra còn rất nhiều lần khác, hắn lúc nào cũng giúp đỡ tôi này nọ trong học tập lẫn những thứ lặt vặt khác, cứ hễ không có James bên cạnh tôi là hắn lại xuất hiện. Nếu hắn có thành ý giúp tôi một cách bình thường nhất thì không nói gì, nhưng có nhiều lúc thật sự rất quá đáng làm tôi thấy khó chịu. Tôi có cảm giác như mình bị hắn theo dõi vậy.

"James, mỗi lần bồ biến mất là nó đều xuất hiện kè kè với mình, đến nỗi mình thấy sợ rồi đây này." Tôi khổ sở than với James.

"Cậu ta có vẻ hơi thể hiện thái quá." James tặc lưỡi, vỗ vai tôi. "Tội nghiệp bồ."

"Bồ từng nói là có người có tình ý với mình, không lẽ là...là..."

"Chính xác, chỉ có bồ óc bã đậu mới không để ý. " Cậu ta bỉu môi nhìn tôi khinh thường, tôi phát vào vai cậu ta. "Tại mình không muốn tin thôi."

"Và giờ thì nó đang cho bồ tin đấy."

"Nhưng mà mình thấy sợ với cách thể hiện của nó."

"Tính ra đó chỉ là những cử chỉ quan tâm bình thường thôi mà, đừng để tâm quá." James trấn an tôi. "Nhưng nếu mình thật sự là bạn trai của bồ thì mình đã tẩn nó từ lâu rồi. Có ai lại ngang nhiên làm kẻ thứ ba vậy không ?"

"Mình không bao giờ muốn trở thành tâm điểm cả, nhưng giờ nó lại khiến mọi người bàn tán sôi nổi về chúng ta." Tôi thở dài. "Bồ cũng đừng có lộ liễu quá James, như đợt ở Hogsmeade mình nhắc bồ ấy."

"Yên tâm, dạo này mình cẩn thận mà." James đảm bảo với tôi. "Mình dự định sẽ tỏ tình công khai với em ấy sau khi thi cuối kì."

"Hả ?" Tôi ngạc nhiên với tin tức mới của James.

"Mình sẽ không giấu giếm con người thật của mình nữa. Dám làm dám chịu, mình sẽ chịu trách nhiệm mọi thứ. " James nói liền mạch, chắc cậu ấy đã suy nghĩ về chuyện này lâu lắm rồi.

Sau một thoáng ngạc nhiên, tôi cũng mừng rỡ nói. "Được chứ, mình sẽ ủng hộ bồ !!"

"Hừ, 39 độ lận sao?!" Tôi muốn hét lên nhưng không có sức, đành chỉ thều thào không thể tin được khi nhìn cây đo nhiệt độ.

"Để em đưa chị xuống bệnh thất vậy!" Lily nói với tôi. Bình thường sức khỏe tôi rất tốt hiếm khi bệnh. Nhưng có lẽ dạo gần đây khối lượng bài tập tăng quá nhiều cộng với áp lực thi cử nên tôi mới ngã bệnh. Tôi đã nghỉ học hai ngày rồi nhưng không những không bớt bệnh mà lại còn sốt cao thêm. Trong khi đó chỉ còn một tuần nữa thôi là đã thi cuối kì rồi, thế có khổ tôi không?

Tôi theo Lily xuống bệnh thất nằm. Tôi mới vừa đặt lưng xuống ngủ một chút là đã thấy bóng người quen thuộc ngồi ngay trên ghế bên cạnh rồi. Đúng là nắm bắt tin tức nhanh thật!

{Ropius-Fanfiction} FALLING IN LOVENơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ