BEOMGYU'S
Papunta nako sa school at sana di ko makita si Eunbi, kukulitin ako nang wagas nung babaeng yun. Kanina pa ako nagdadasal sa isip ko na "sana di ko siya makita.", pero mukhang ayaw makipagkasundo sakin si Bathala.
"Uyy Beomgyu!" sigaw ni Eunbi sakin. Ang malas ko naman! "Uhh hi." akward na bati ko pero balewala lang siya. "Tuturuan moko mamaya, remember?" shet! eto na! "May sinabi ba ako?" I tried to make a poker face. "Sabi mo kagabi, niscreenshot ko pa ha kala mo!" nagmamalaki nyang sabi at pinakita sakin yung screenshot ng convo namin kahapon. Wala na nga akong takas. "Sige, see you mamaya." she winked at me and left.
She winked at me.
Why do I feel strange? What is this feeling? I just shrugged it off at pumunta sa class ko at hinanap ang tropa.
"Saan ka galing loverboy?" tanong sakin ni Yeonjun pero tinitigan ko lang siya. "Bahay." simple kong sagot. Sumimangot naman silang apat. Mga abnormal nga ang mga to.
For the whole time, di ako umimik sa tropa ko, they kept on laughing samantalang ako ay nakatulala lang sa ere. Di ko pa rin makalimutan yung ginawa ni Eunbi kanina. Why do I keep thinking about it?
"Huy." saad sakin ni Soobin. "Ok ka lang?" sunod niyang tanong. "Ok lang ako hyung." I smiled at him. And the class has started.
• • • • ❖ • • • •
"Uyy Beomgyu! Halika na, maglunch na tayo." sasabay na sana ako sa kanila nang... "Uyy Beomgyu halika na!" sigaw sakin ni Eunbi. Tinignan ko yung tropa at bakas sa mukha nila ang pagtataka. "Di muna ako sasabay sa inyo ngayon, explain ko lang sa inyo mamaya. " sabi ko sa kanila tapos nauna na sila. Pinuntahan ko naman agad si Eunbi pagkatapos. "Hali na." sabi ko kay Eunbi at hinila ang kamay niya.
Nagtataka ako kung ba't kami pinagtitinginan ng mga estudyante. "Uhmm Beomgyu, pwede mo nang bitawan ang kamay ko." tinignan ko ang kamay namin at nakahawak nga ako sa kanya. Agad ko naman itong inalis dahil sa hiya.
That's just.... so embarrassing.
EUNBI'S
Mga half hour na nagtuturo si Beomgyu sakin pero di naman ako nakikinig, nakatitig lang ako sa kanya. Shet! Ang gwapo ng beomgyu ko! "Nakikinig kaba?" tanong ni Beomgyu sakin na ikinagulat ko. I nodded kaya pinagpatuloy niya lang pero this time nakinig na talaga ako.
I feel like we're being watched, pero binalewala ko nalang yun. At natapos na nga si Beomgyu sa pagturo niya sakin. "Ayan naintindihan mo na ba?" tanong niya sakin. "Yes sir!" at nagsalute ako sa kanya kaya napatawa siya ng bahagya. Napatawa ko siya hehe. "Una nako." sabi niya pero pinigilan ko naman siya. "Sabay na tayo." saad ko sa kanya at tumango lang siya, mukhang wala na kasi siyang choice.
This is just the beginning.
BINABASA MO ANG
𝐁𝐎𝐁𝐎 | Tomorrow Series 3
Fanfic𝐁𝐎𝐁𝐎 [bo·bo] 𝙖𝙙𝙟𝙚𝙘𝙩𝙞𝙫𝙚 ➥ foolish; slow at understanding ➥ not sensible; half-witted Kang Eunbi, a girl that hasn't been given an intellectual mind, was indeed struggling to live her life. Ever since she was young, the girl w...