Kabanata 5

36 3 0
                                    

"I'm sorry..."

I felt a cold hands rubbing mine.

"Im really sorry... You'll have to suffer this because of me"

The man continue to speak.

I wanted to open my eyes, but I can't .

Where am I? Where are we?

I felt the man stood up and the next thing he did,

He kissed me in my forehead.

"Wake up now, Amore. I'll be waiting for you"

and as if on cue my eyes opened bringing me back to reality.

Why do I always have that kind of dream? It feels so real.

Nanatiling nakamulat ang aking mata na nakatitig sa kisame ng kwartong aking kinaroroonan.

I bet I am at the Hospital—

Wait. Ano ba ang nangyari sa akin? Bakit ako nandito?Inobserbahan ko ang aking paligid at nakitang nasa hospital nga ako.

Agad akong napaupo galing sa aking pagkakahiga ng maalala ang nangyari kahapon—

Hell. I'm still alive?!

Napahawak ako sa aking sentido ng bigla itong sumakit.

It hurts like hell WTF.

Suddenly I heard the door open "Eury!" a man from the door shouted my name while walking towards me.

I looked at him hopelessly. My goddamn head really hurts. Sh*t

"Hey are you okay?" Lix asked.

Yes. Siya ang pumasok galing sa pintuan. Agad naman itong kumilos at tumawag ng doctor nang umiling ako sa kanya.

I'm not freaking okay.

Naramdaman kong pinahiga niya ako pabalik galing sa aking pagkakaupo.

"Lix— what the hell is happening to me?! Parang binibiyak yung ulo ko" pagrereklamo ko sa kanya.

Ganito ba ang side effect ng panggagamot niya.

I sighed and endured the pain that I'm feeling right now.

"It's okay— just endure it. The Doctor is on his way"

Biglang bumukas ang pinto at iniluwa nito ang isang lalaki na nakasuot ng Doctor suit. I bet he's the Doctor who Lix is talking about.

Kaagad itong lumapit sa akin ng mapansing may iniinda akong sakit.

The Doctor checked something on my hands, my heads and other exposing parts of my body.

"I knew it would be like this. You'll feel some head cramps after I have given you some medical treatment yesterday" panimula ng Doctor, pero napakunot bigla ang noo ko. Why would they need to give me some medical treatment if Lix had done healing me already?
Naramdaman kong biglang tumitig sa akin si Elixir.

He's telling me something with that kind of stare.

Napasapo naman ako sa aking noo nang maalalang hindi pala kami ordinaryo na mga tao. Maaaring dinala ako ni Lix sa hospital ng mga normal at hindi alam ng Doctor ang tunay naming pagkatao.

Okay, I got it.

Napasinghap ako ng maalala ko si Zohar.

Oh my God. Where's my brother?!

"Zohar is at the next room right now. He's totally fine, don't worry Eury" I've heard Lix said na tila nababasa ang aking isipan.

Nakahinga naman ako ng maluwag ngunit hindi parin ako mapakali, kailangan ko siyang makita. Akmang tatayo sana ako nang pigilan ako ng Doctor.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 01, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Whom You ForgotTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon