S P O I L E R A L E R T !!!!
Dưới đây là vài dòng suy nghĩ bật ra khỏi đầu mị về diễn biến có thể xảy ra tiếp theo sau khi đọc xong chap 115.
Ai chưa đọc vui lòng đọc raw trước. (Link raw dưới cmt)
"Thần khẩn cầu Hoàng thượng ân chuẩn cho thần xuất binh bình định chiến loạn ở Nam Cương!"
Phúc bất trung lai, họa vô đơn chí. Sự việc của Liễu gia quân chưa lắng xuống thì biến cố khác lại ập đến.
Liên quân cắt đứt tuyến vận hà. Kỳ Thành thất thủ. Thương vong hơn 6 vạn dân quân. Tướng Hồ Hợi tuẫn quốc. Gia Cát Minh dồn các phiên vương miền nam vào thế tiến thoái lưỡng nan, buộc họ theo hắn đoạt hoàng quyền. Đại Lương ngấp nghé bờ vực ngoại xâm nội loạn. Lý Chí Phàm và Liễu Thuận Phong một lần nữa lao đao.
Nhân vật Chúa công được cho là người đang lãnh đạo phiên vương phía nam đến giờ vẫn chưa lộ mặt. Nếu là kẻ áo đen đứng sau Lâm đại nhân thì không rõ có phải nhân vật đã từng định ám sát Lý Chí Phàm ở chap 3 hay không. Và nếu đúng thì là nam hay nữ? Chi tiết phóng ám tiễn vào tay Lâm đại nhân khiến mị nhớ đến tay thích khách nọ nhưng gọi "Đại nhân" thì chắc là nam. Nhìn lại chap 3 thì thấy giống nữ, ngay cả bản hoạt hình cũng lồng giọng nữ. Thành ra trong longfic mị coi là nữ.
Đại khái là bối rối =))
Đau lòng nhất là khi Liễu Thuận Phong cơ thể ốm yếu nhưng vẫn quật cường quỳ xuống van xin Hoàng thượng cho mình xuất binh bình định chiến sự. Biểu cảm của Lý Chí Phàm vừa thương tâm vừa bất lực, đã cố quay đi để không phải nghe những lời tiếp theo nhưng cuối cùng sự lựa chọn của Liễu Thuận Phong chỉ có một. Y sẵn sàng chết vì giang sơn xã tắc.
Cục diện chính trị rối tinh rối mù. Vòng tuần hoàn của binh biến và thương vong chẳng biết bao giờ mới kết thúc. Lý Chí Phàm và Liễu Thuận Phong lại càng khó có thể biểu đạt tâm ý của nhau.
Mị vẫn rất lăn tăn chuyện Liễu Thuận Phong có tình cảm vượt mức quân thần với Lý Chí Phàm hay không. Ở chap này thì Phong có vẻ hơi hoảng và trầm tư nhưng sang chap khác thì lại khá bình thường. Nhiều khi định viết đoản dưới góc nhìn của Phong mà thấy lúng túng phát sợ. Chơi đuổi hình bắt chữ với Tam Thúc không dễ cho lắm =))
Mà thôi, tạm gác lại chuyện tình cảm của hai cháu sẽ đi về đâu. Mị không nghĩ Phàm sẽ đồng ý để Phong xuất binh Nam tiến. Đây vừa là cửa tử vừa là lối thoát cho Liễu gia quân. Phàm có thể điều động Liễu gia quân bình định nội loạn, lấy công chuộc tội. Nếu thành công thì cả Liễu Thuận Phong lẫn Liễu gia quân đều sẽ dễ thở hơn sau này. Cô Độc Hành được Tam Thúc cho quay lại trong những chap gần đây có thể chính là vì ý đồ này.
Biết đâu chúng ta sắp được gặp lại Đào Phi :) Mà nếu thế thật thì Cô Độc Hành lại càng thêm chắc chắc về nhận định của mình dành cho Chủ soái - "Đồ đàn bà".
Dịch Thanh Vân có tiến đánh Đại Lương không? Uhm... Chưa phải bây giờ. Còn chờ phe miền nam thượng nghị xong đã.
Gia Cát Minh trước sau gì cũng chết. Dịch Thanh Vân có lẽ không đặt cược hết vào Kỳ Thành để hạ Đại Lương. Nếu dấy binh tạo phản không thành công thì vừa loại bỏ được Gia Cát Minh, vừa gây bất ổn cho Lương quốc một thời gian.
Ngoài ra, vị cao nhân bất hiển sơn bất lộ thủy có lẽ sẽ lên sàn trong các chap tới. Từ đầu đến giờ, Tam Thúc không khai thác nhiều về quá khứ của Đại Lương hay cuộc khởi nghĩa Tam quân. Hi vọng rằng vị sư phụ của Lý Chí Phàm có thể quay lại và mang theo lịch sử, có thể cả những hiểu lầm trước đây của Phàm Phong. Nếu vị cao nhân này có liên quan đến việc Phong vào núi trị thương thì truyện càng chặt chẽ.
Và cuối cùng. Chị Thanh =))
Mẹ vẫn không biết chị định để mẹ đợi đến bao giờ. Thôi, sau vụ Kỳ Thành chị xuất hiện mang theo cả xô máu chó đi cho mẹ nhờ.
Chém thế thôi nhé.
Chém bừa, đúng sai mặc kệ. Mị làm nốt việc đây.
Chap 40 sẽ có sau 15/06. Độ dài: ~ 6000w. Tiến độ: 60% loading.
Đoản văn ngẫu hứng tầm 2-3 tuần cập nhật một lần.
Love ya! ❤
YOU ARE READING
Đại giá Thừa tướng_[Đoản văn ngẫu hứng]
FanficLý Chí Phàm x Liễu Thuận Phong Ôn nhu đế vương công x Ngạo kiều thừa tướng thụ Đồng nhân văn Tác giả: Lavender2021998 Thể loại: Đam mỹ cổ trang Tổng hợp những đoản văn ngẫu hứng mình muốn viết dưới góc nhìn của các nhân vật trong các chap khác nha...