04.

541 27 10
                                    

❤ Lấy cảm hứng từ chap 117 và 118 ❤

----------------------


Thứ bình yên tạm thời trong những năm qua đã đánh lừa nàng.

Một lần nữa cuộc đời không chịu ở yên kích cỡ của đời thực. Nó trở nên quá kịch tính, và điều đó làm nàng bấn loạn.

Nàng đăm đăm nhìn vào khoảng tối hun hút của mật đạo, nơi mà điểm cuối không phải hậu cung mà là chiến trường đẫm máu đối với kẻ vừa bước vào.

Nàng nhìn vào lòng mình, chỉ thấy nỗi đau và mất mát ngự trị. Kể cả khi được lựa chọn, họ vẫn không thoát khỏi vòng tuần hoàn nghiệt ngã của lịch sử.

Ngắm hình ảnh phản chiếu của bản thân trong gương, nàng thì thầm:

"Được, vậy hãy hoàn thành nốt vai trò của ngươi như đã từng đi, Liễu Thừa Phượng"


***

"Tình hình loạn phiên hiện tại, vạn nhất Tùy quốc thực sự xuất binh..."

"Đối với binh lực của chúng ta lúc này, nếu nam bắc đồng loạt khai chiến, thì khó có thể nắm chắc phần thắng"

Bá quan văn võ người này quay sang nói với người kia. Vị này gật gù tán thành, vị kia lắc đầu phản đối. Tiếng rì rầm ngày một lớn. Sự ngột ngạt và căng thẳng cũng theo những thanh âm với cao độ khác nhau trườn bò dọc đại điện.

Trịnh Thiên Chiếu cau mày. Tuy cả nước đang trải qua những ngày đại hàn của mùa đông nhưng hắn vẫn có thể cảm nhận mồ hôi đang rịn ra từ hai lòng bàn tay. Bọn họ hiển nhiên là đang lâm vào thế tiến thoái lưỡng nan. Biên giới bắc nam lâm nguy cùng lúc, binh lực triều đình không đủ, Liễu Thuận Phong và Liễu gia quân còn một bản án tử treo lơ lửng trên đầu.

Dịch Thanh Vân là kẻ chỉ có thể phòng, không thể chống.

Trịnh Thiên Chiếu cuối cùng cũng hiểu những lời này của Liễu Thuận Phong. Tiếc là họ đã không kịp phòng. Và còn chưa sẵn sàng để chống.

Nam cương là điểm chí mạng của Đại Lương. Một khi căn cứ địa chiến lược Kỳ Thành bị thao túng, phản quân sẽ nhanh chóng tiến vào vùng trung nguyên và vây khốn hoàng thành. Ngay từ những ngày đầu đăng cơ, Hoàng thượng đã luôn để mắt đến động thái của Tào Mãng và phe miền nam, kế hoạch triệt phiên cũng thai nghén từ đó đến giờ. Trước mặt là đấng cửu ngũ chí tôn thần sắc nghiêm trọng, sau lưng là chư vị đại thần sôi nổi thảo luận, Trịnh Thiên Chiếu trong lòng nơm nớp, hi vọng rằng những vị kia đủ khôn ngoan để không nhắc lại chuyện triệt phiên trước mặt Hoàng thượng.

Thực tế cho thấy luôn có kẻ thiếu tâm nhãn thích chọc vào tổ kiến lửa.

"Vậy mà vẫn dám đề nghị trẫm nghị hòa?" - Lý Chí Phàm nộ khí xung thiên đấm tay đánh rầm xuống án thư, mạch máu hai bên thái dương gồ lên dữ tợn.

"Hoàng thượng, mất kiên nhẫn tắc loạn. Hiện tại thời cơ chưa chín muồi, chúng ta không nên gây thêm xung đột với các phiên vương" - Một vị quan kính cẩn nói.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 28, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Đại giá Thừa tướng_[Đoản văn ngẫu hứng]Where stories live. Discover now