the beginning

44 0 0
                                    

half day lng naman eh.. 3...2...1... (bell) sa wakas!! bakasyon na!! Excited n kaming mga magkakatropa.. at ang plano para ngaung taon ay ang pagdalaw sa bahay ng isa naming kaibigan sa probinsya nila..

aga ko nakauwe.. okay 3 araw para maghanda.. ano kayang mga dadalhin ko?.. may kuryente naman daw dun kaya nde boring.. ok n cguro khit laptop, cp, psp lng dalhin ko n gadget.. tpos pera, damit at pang personal n gamit nlng.. hmm.. alam ko na.. para makasiguro ittxt ko nlng ang gf ko kung anong mga dadalhin nya.. hehe..

"oi hon.. anong dadalhin mo? balak ko sanag dalhin  lng ay laptop, psp, cp damit at pera.. tingin mo ok n un? mabubuhay n b ko nun? hehe 1 week n walang internet.. sabagay kasama naman kita eh.. :"> hehe.. sana menjoy nten tong nakasyon nten.. =)"

okay oras n para mag ayos.. kaso tinatamad p ko.. 3 days p naman eh.. hahaha..

*1 message received*

from: Carlo

'dre dota! pnta k d2 s shop.'

okay.. may magagawa na ako .. hahaha.. pero dadaan muna ako kina Angela.. papaalam muna ako.. baka mamaya magtxt nnmn sya tpos nde ako makareply.. magtatampo nnmn ung mahal kong un.. =)

habang papunta ako kina Angela ay may nakasalubong akong isang lalaking nakasumbrero,, tumingin sya sken at ngumiti sabay sabing "oi.." napatingin ako sknya pero dumeretso lng naman sya..

ako: "ang weird naman nun.."

nang nakarating na ako sa bahay nina Angela ay nakita ko ang kuya nya sa may pinto.. kumatok ako sa gate at nang nakita ako ng kuya nya ay tinawag nya si Angela at binuksan ang gate..

ako: salamat kuya =)

kuya ni Angela: saang probinsya b lakad nio sa linggo?

ako: sa ilocos

kuya ni Angela: ah cge. ingatan mo yang si Angela ha..

ako:ou naman..

ng lumabas ng pinto si Angela ay niyaya nya akong pumasok..

ako:cge kuya pasok muna kami ha.

kuya ni Angela: cge tapusin ko lng tong inaayos kong mga tanim ni mama.

pagpasok namin sa loob ay pinaupo ako ni Angela. nakaupo rin sa may sala ang kanyang ama.

ako: good afternoon po

ama ni Angela: good afternoon rin

Angela: oh bkt ka nadalaw hon?

ako: ah magpapaalam lng ako.. magdodota kasi kami ni Carlo..

Angela: ah cge lng.. ito naman nagpaalam pa..

ako: yayayain sana kita sumali.. haha joke.. eh kasi baka magreply ka sa txt ko knina tpos nde ko masagot reply mo eh..

Angela: ah. wala naman akong load eh. hehe. ou nga pala. ung s txt mo. uhmm.. ok n ung mga dadalhin mo gnun rin dadalhin ko eh.. kaso di ako magdadala ng gadgets.

ako: ah ganun? cge cge una n ako ha..

ako:(sa ama ni Angela) una n po ako salamat sa pagpapatuloy..

amo ni Angela: cge.

Angela: cge hon.. Goodluck sa laro nio..

ang bait tlga netong gf ko.. nag gogoodluck pa pag nagdodota ako.. ung ibang babae nagagalit pa.. iniisip kahati ng oras ang dota. pero nde naman.. buti nlng open minded si Angela at alam nyang mas mahal ko sya kesa sa dota.. D ko nga mahal ang dota eh.. gusto ko lng..

NPWSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon