pag uwi ko ay nakabukas ang ilaw sa may sala. ibig sabihin nandyan na si mama.
ako: ma nand2 na po ako..
mama:kumain ka na ba?
ako: ng meryenda? opo.. maaga pa naman para maghapunan..
mama: ah cge. nga pala.. pagdating ko may lalaking nakasumbrero sa may gate nten.. kumakatok.. sinauli ung libro at library card mo.. nalaglag mo daw..
ako: oh tlga? di ko napansing may nalaglag akong gamit knina pag uwi galing s skul ah.. cge po ma.. punta po muna ako sa kwarto..
mama: cge nasa lamesa ung library card at ung libro
ako: cge po..
dumeretso ako s kwarto ko at in'on ang laptop upang mag FB.. check notifs, scroll down, check kung cnong online.. tpos bored n ko.. kaya in'off ko rin agad.. kinuha ko nlng cp ko..
*1 unread message*
from:Angela
'hon nagpaload ako. musta laro mo? nakauwi ka na ba? txt mo ko ha.. Love you.'
nireplyan ko sya at nagkatxt kami hnggang mag 7..
"hon kumain ka na ba? kain muna ako ha =)"
sabay bitaw ng phone ko s may table. lumabas ako at pumunta sa hapag kainan..
mama: sakto paglabas mo.. tpos n ko magluto ayusin mo n ang mga plato at kakain n tayo..
ako: cge po..
pagkatapos kumain at ayusin ang pinagkainan ay bumalik ako sa kwarto at kinuha ang phone ko..
tinawagan ko si Angela at nagusap kami hnggang 10. nahinto lng kami dahil inaantok n daw sya.. at dahil wala n akong magawang iba, natulog n rin ako.
pagkagising ko ay chineck ko ang phone ko. wala namang txt ibig sbhin tulog pa si Angela. kaya bumangon na ako at iniwan ko lng ang phone ko sa kwarto. nagayos ako buong araw ng mga dadalhing gamit para sa pag alis nmen. maaga rin ako natulog dahil pagod n ako s pagaayos ng gamit. paano b naman kasi aayusin ko tpos aalisin ko tpos aayusin ko ult at paulit ulit. di kasi tlga ako sanay magayaos. pakiramdam ko laging may kulang at may naiwan ako.