Đệ 123 chương
Xuân thu bình thường là tại tháng năm phân, lúa mì vụ đông thu gặt kì bình thường là tại tháng năm để tháng sáu sơ. Năm trước Ngô Diệp cung cấp mầm móng thời gian chậm chút, mùa đông lại thật sự lãnh, cứ việc đáp đại bằng, làm hết thảy có thể giữ ấm thi thố, còn có mộc hệ dị năng giả không nghỉ xả hơi đề cao, này phê Tiểu Mạch thành thục kì cũng hơi ngại chậm chút, hiện tại đã là tháng tư hạ tuần mới vừa mới bắt đầu trổ bông phấn hoa phát tán, thu gặt phỏng chừng được đến tháng sáu trung hạ tuần đi.
Khoai lang đậu nành đẳng này đó sinh trưởng chu kỳ tại 170 thiên đến 200 thiên tả hữu thu hoạch cũng phân phân chậm lại thu hoạch thời gian.
Nhưng là cũng có sinh trưởng chu kỳ càng đoản một ít bắp ngô, khoai tây đẳng đã muốn tiến vào thu hoạch mùa.
Bởi vì nhất toàn bộ mùa đông đều rất lạnh, Lam Thành tối lãnh thời điểm đạt tới quá dưới 0 15, 6
℃
, đầu nhập tái nhiều ngoại lực, khởi đến tác dụng cũng thập phần hữu hạn. Lương thực giảm sản lượng là không thể tránh khỏi.
Lam Thành gieo trồng viên quy hoạch 3. 5 vạn mẫu đại bằng chuyên môn gieo trồng bắp ngô, chút ít trồng xen một ít khoai tây, mọi người đều biết, bắp ngô hòa khoai tây đều là cao sản cây nông nghiệp, bình thường dưới tình huống bắp ngô mẫu sản lượng tại 400——700 kg tả hữu, ruộng thí nghiệm có thể đạt tới 1000 kg đã ngoài. Mà khoai tây mẫu sản phổ thông dưới tình huống bình thường tại 800——2500 kg, nhiều nhất Khả Đạt mẫu sản vạn cân.
Lam thành bên này cứ việc đầu nhập vào đại lượng sức lao động đến gieo trồng viên tỉ mỉ chăm sóc này đó lương thực, bị quản chế vu thời tiết, cuối cùng bắp ngô mẫu sản chia đều chỉ có 240 kg, trồng xen tại bắp ngô đại bằng trung khoai tây tổng cộng gia đứng lên cũng không vượt qua 3000 mẫu, đều là chọn lựa biên giác trồng trọt, khoai tây thích nhiệt độ cao hoàn cảnh, đại bằng độ ấm không đạt được, kết xuất đến khoai tây không chỉ đầu tiểu, sản lượng cũng thấp, mẫu sản chỉ có 500 kg, căn còn toản đắc đặc biệt thâm, phi thường nan lấy. Đều là gieo trồng viên lí lão nhân tiểu hài nhi cầm tiểu cái xẻng một chút bào đi ra.
Hai loại thu hoạch thu gặt hoàn, ước chừng có thể có 9000 tấn. Lam Thành 14 vạn người sống sót, giả thiết mỗi người mỗi ngày tiêu hao nhất kg lương thực, một ngày chính là 140 tấn tiêu hao lượng, đương nhiên nhân quân mỗi ngày khẳng định ăn không hết 2 cân lương thực, nhưng là thêm Lam Thành nuôi dưỡng các loại gia cầm gia súc biến dị thú, mỗi ngày tiêu hao lượng, so 140 tấn chỉ nhiều không thiếu. 9000 tấn lương thực, tính toán đâu ra đấy cũng bất quá đủ Lam Thành nhân ăn hai tháng cơm no mà thôi.
Đương nhiên, Lam Thành còn có hơn mười vạn mẫu đại bằng lương thực, đợi đến thu gặt, tiền hậu gia đứng lên, trên lý luận có thể Lam Thành hơn nửa năm tiêu hao, nếu tiết kiệm ăn, năm nay tròn một năm lương thực vấn đề hẳn là tính miễn cưỡng giải quyết.
Mùa đông nhiệt độ không khí thấp, lương thực sản lượng thụ hạn, mùa hè tái chủng nhất quý, lương thực sản lượng khẳng định không chỉ như thế điểm. Hơn nữa mùa đông thời điểm, Lam Thành chỉ đáp 16 vạn mẫu đại bằng, còn có 10 đa vạn mẫu ruộng đất (tình thế) chủng một bộ phận cây cải dầu nhưng đã muốn bị đông chết, này bộ phận thổ địa tương đương thế là để đó không dùng, hiện tại lợi dụng đứng lên, có thể sản xuất không thiếu này nọ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Mạt thế cự cổ (Hà Phong Đình)
RomanceVăn án Một hệ thống nối tiếp hai cái thế giới. Ngô Diệp, nhát gan sợ chết lòng không mang chí lớn thổ hào kim phú nhị đại bỗng nhiên điệu nhập tang thi thế giới, tay cầm tráng kiện bàn tay vàng, trốn thoát or lưu lại Tần Vô Hoa, chúng bạn xa lánh m...