--Chapter 5--

16 0 0
                                    

"Hanna!!! Gumising kana ! Malalate kana!"

Sino ba naman yun! Nakaka badtrip ! Inaantok pa Ako eh ! Napagod kaya Ako kahapon wait maya kulang sa sabihin.. Kinukulit pa kasi Ako eh .. Pag dilat ko si Nina lang pala!

"Nina naman eh! Ayaw ko pong pumasok! Masakit ulo ko!"

Pero Hindi naman Talaga masakit .. Hinihila pa kasi Ako nang Kama ko..

"Cige mag pahinga kana Dyan .. Iinom kaba nang gamot? "

Gamot? E--eh wala hahah

"Opo Nina bigyan mo nalang Ako mamaya Nina ha! Si sigaw lang Ako or bababa lang Ako "

Hahahha Ayaw ko naman Talaga uminom nang gamot mapa it eh! Tsss!

Tiiiinnnnngggg!

May nag message .. Sino kaya?

From: Kate

Hann!! Nasan ka? Kanina pa kita hinihintay ah! Bilisan Muna diyan!

Hmmm.. ?_? Papasok ba Talaga Ako o Hindi! No no no! Huhuhu! Hmmp?

-----------------------------------------------------

Kate POV

Anyeong! I'm Kate Macky po hihihihi

Ciguro po na kwento na ni hann about akin .. By the way I'm na pala sa school ..

Inaantay ku pa si hann.. Ang hina hina Talaga Nya .. Pero nag tampo Talaga Ako sa kanya..

Flashback

Hindi Ako mapakali kasi katabi ni hann ang enemy Niya.. Baka Anung gawin Nila Kay hann..

Maya't maya na rinig konang nagtataka an na sila ni Chris at Hance kaya Ayun Nakita sila ni ma'am na nakatayo kaya pina labas sila pero Hindi Talaga Ako mapakali kaya nag excuse Muna Ako Kay ma'am nag mag si cr Muna Ako . Pinayagan naman po Ako ..

San na kaya sila?

<.<

>,>

?_?

Sa wakas ! Nakita ko din sila ! Malapitan nga?

Nang papunta na Ako sa kanila .. Naka upo lang po sila sa discipline at si hann Galit na Galit ang mukha Niya ..na patagk nalang Ako at nakikinig tssss! Nabibingi na Ako sa tahimik Nila!

" Chris ! Ginawa mo to o Hindi?"

Sa wakas nag salita din tong asawa ko ay este Hance pala hahaha..!

" oo na ! Ako na gumawa nun! "

Nag salita agad si Chris parang naiinis siya Kay hann.. Ciguro gumanti lang sya Kay hann Tsss!

"Bakit mo ginawa yun? Gago ka pala eh ! Humanda ka! Gaganti Ako sayo promise!"

Sabi ni hann! Yan ang bestfriend ko!! Hindi nag papatalo! Go hann go hann go go go hann Hahahah! Parang baliw!

"Natatakot naman Ako! Che!"

Sabi ni Chris na may halong pang aasar Kay hann.. Hmmm .. Parang may tinatago tong Chris na to ha?

"Op Ako dre!"

Na tawa tuloy Ako nung pag sabi ni Hance yun hahahha ikaw naman kasi eh sumama Sama kapa Dyan sa kanila eh nandito naman Ako :) charot! Hahaha

Hala! Napa lakas ata ang pag katawa ko kaya nag Tago Ako para di na Nila nahalata..

Nakita kong nag walk out si Hance tapos sumunod naman tong Chris at tsaka si hann naman papuntang clinic. Anu na naman ang nangyari sa kanya? Sinundan ko lang siya nang patago .. At nung naka Pasok na sya sa clinic

"Oh honey? Bakit ka naparito?"

Sabi ni nurse sa kanya! Honey? Aaa okay mag pinsan pala sila hahaha saaaarrreeeh!!

"Ate ! Masakit ulo ko pede po mag pahinga Muna Ako dito?"

Sabi nang bestfriend ko matamlay na sabi Nya yun. Naaawa na Ako sa kanya kaya nag ayos na Muna Ako tsaka papasok sa clinic na kunwaring bagong dating..

"Nurse! Masakit po ulo ko"

Kunwari di kopa Nakita si hann

"Cige mag pahinga ka Muna Dyan kasama si Linsey "

Hahahaha!!! Kunwari nag alala Ako sa knya

"Lindsey!?"

Nagtatakang mukHa ko hahaha!

"KATE!"

Sigaw ni hann !! Niyakap Niya Ako at niyakap ko din sya!

" hann? Bakit ka nandito? Akala koba nasa discipline ka?"

Nagtatakang tanong ko sa kanya.

" masakit ulo ko Kate! Magapapahinga na Muna Ako ngayon dito!"

Sabi Nya tsaka humiga sa kama at Ayun! Nakatulog na sya!"

Hinatid kuna siya sa bahay Nila at umuwi nadin Ako..

End of flashback

"HOY!!!"

Ginulat ba naman Ako! Tsss!

"Ay kalabaw!"

Yan Yung parati kong sinasabi kapag nagulat Ako..

"Ay? Nagulat?

Sino ba naman magugulat sa laki nang boses mo! Si hann po yan! Tumawa siya hmmm! Nakaka inis Yung mukha Nya!

"Ay Hindi! Hindi Ako nagulat! Na shock lang Ako! Duh! Sino ba naman Hindi magugulat sa laki mong BOSES!"

Inis na sabi ko sa kanya.. Nakita kolang sya na tumatawa! Tssss!

"Halika ka na nga punta na tayong room ..!"

Hinila ba naman Ako? Tsss! Ka inis ka!

_______________________________

Yan lang po Muna! May e sasali pa po Ako Dyan Inaantok na po kasi Ako huhuhu

H-H-B,I 6Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon