🦖25

152 6 29
                                    

Sarah's POV

Palinga-linga lang ako habang pinapanood ang mga taong naglalakad dito sa loob ng mall.

Ang cute eh! Parang mg laruan lang na naglalakad.

Nakatayo ako malapit sa may escalator kaya mas maayos ang view.

"Antagaaaal. Gaano ba kadami ang inihi nun?" medyo naiirita ko ng sabi.

Ganun ata talaga pag buntis? Napaka-mainipin.

"Sarah" lumingon naman ako at nakita ko si Grace. She looks like a mess.

"Oh Grace" bati ko sa kanya but she suddenly gripped my shoulders making me whimper in pain.

"Ano bang nakita sayo ni Woojin ha? Bakit ikaw yung gusto nya? Bakit hindi ako?" sigaw nya habang niyuyugyog ang katawan ko.

"Nasasaktan ako Grace!" sigaw ko.

"Wala akong pake! Hindi naman talaga si Woojin ang gusto mo diba? It was Jihoon! It will always be Jihoon, it should be Jihoon!" she yelled.

"Noon lang yun. At wala kang pake kung sino man magustuhan ko. Buhay ko to kaya wag kang bitter!" sigaw ko pabalik sa kanya kaya mas hinigpitan nya pa lalo ang hawak nya sa balikat ko.

"Wala akong pake? My brother likes you for Pete's sake! Kung di nagbago yang putanginang feelings mo edi dapat masaya na kayong dalawa ngayon!" ramdam ko ang galit sa bawat salita nya.

"A-ano? May g-gusto sakin si J-Jihoon?" para akong naubusan ng lakas sa sinabi ko.

"Oo. Hinihintay nya lang matapos ang show para umamin sayo. Nakikita ko kung gaano sya kasaya noon pag kinukwento nya na nakita ka nya sa school. He likes you  so much. Pero gaga ka eh. Na-fall ka kay Woojin, na-fall ka sa bestfriend nya" unti-unti naman nang kumawala ang mga luha sa mata nya.

"He always love you fron a far. Kaso nalaman nya lang na may gusto ka sa kanya nung kasal na kayo ni Woojin. How pathetic right? Sa bestfriend pa nya!" -Grace

"You hurt my oppa! Noone is allowed to hurt him aside from me!" she tightened his grip once more.

"Grace please" I tried to beg.

"Grace!" napalingon naman si Grace at nakita nya sa likod nya si Woojin.

Aksidente naman nya akong naitulak sa may escalator at naramdaman ko na lang na tumama ang likod ko sa sahig ng ibabang floor.

"Jihoon" I uttered then everything went black.

✂️✂️✂️











Woojin's POV

Dali-dali akong bumaba ng escalator at pinutahan ang asawa ko.

Her head a was bleeding. Napatingin naman ako sa legs nya. There's some blood too.

"No, it can't be" I cried.

"Woojin..."

"Wag kang lalapit Grace! Don't you dare! Baka makalimutan kong kapatid ka ng bestfriend ko" banta ko sa kanya ng makitang nasa likod ko pala sya.

"I'm sorry" she cried.

"Wag kang mag-sorry. Hindi ko kailangan yan. Pero pag may nangyaring masama sa mag-ina ko, magtago ka na kung saan mang lupalop ng mundo na di na kita makikita" monotone kong sabi na di man lang sya tinitignan.

Dumating naman na ang medics at binuhat na nila si Sarah.

"Mag-ina?" -Grace

Tinignan ko na sya ng matalim.

"Oo. Buntis lang naman ang asawa kong itinulak mo kanina" sabi ko at iniwan na syang mag-isa.

Sumama ako sa mga nagdala kay Sarah sa ambulansya at sumakay din.

Chineck nila ang vital signs nya.

"Jagi, hold on okay?" hinaplos ko naman ang tyan nya. "Ikaw din baby. Kapit ka lang ah? Papalakihin ka pa namin ni eomma mo"

Nakarating na kami sa ambulansya at dinala na sya sa operating room.

Tinawagan ko na din si Jisung hyung at sinabi sa kanya ang nangyari.

✂️✂️✂️











Sarah's POV

Pagkamulat ko ng mata ah puro puti na naman ang bumungad sa kin.

Nasa ospital na naman ako.

Pinilit kong inalala ang nangyari. Nahulog ako sa escalator.

"Jagi! Gising ka na" hinawakan ni Woojin ang kamay ko at hinalikan ito.

Nagsi-lapitan din ang iba pang members pati si eonnie na bitbit si Edi.

"Yung baby natin?" tanong ko kay Woojin at hinalikan nya ang noo ko.

"Nandyan pa rin sya. You're both strong" he said with teary eyes.

"Sorry sa ginawa ng kapatid ko" -Jihoon

Tinignan ko naman sya at bigla na lang tumulo ang luha ko.

"No Jihoon. I'm sorry" hinawak ko ang kamay nya at halata naman ang pagtataka sa mukha ng iba.

"I know it was rude of me, pero pwede po bang iwan nyo muna kami ni Jihoon? May kailangan lang kaming pag-usapan"

Tumango naman sila at isa-isang lumabas ng kwarto.

"Woojin please"

Malungkot naman na lumabas ng kwarto si Woojin.

"Sarah---"

"Alam ko na Jihoon. Sinabi na sakin ni Grace yung feelings mo. I'm sorry" I rubbed his hand with my thumb.

"Wala kang kasalanan. Sariling feelings ko naman yun so di mo kailangan panagutan" nakangiti nyang saad.

"Pano mo nalaman na gusto din kita?" tanong ko.

"When Woojin confronted you about your feelings for me, napadaan ako nun and accidentally overhead it. Kinilig nga ako nun eh!" natatawa nyang sabi.

"Dahil dun, mas nagka-reason ako na mag-confess sayo when the show ended. Kaso nagbago lahat ng plano ko nang mapansin kong iba na ang tinginan nyo ni Woojin. Pareho kayong in denial sa feelings nyo na halatang-halata naman" -Jihoon

"Tapos nung sinabi mong gusto mo kong maging bestfriend, nasaktan ako nun. Pero naisip ko na mas gusto kong maging masaya ka. Kaya kahit ginagawa nyo akong thirdwheel ni Woojin, okay lang basta alam kong magiging kayo din in the end" -Jihoon

"I'm sorry. Nasaktan kita" paumanhin ko na tinawanan nya lang.

"Hindi ah! Masaya naman ako na masaya kayo ni Woojin ngayon. Ang laki ng ambag ko sa love story nyo ah!" biro nya kaya natawa na din ako.

"Baliw ka talagang baboy ka" -me

"I know" -Jihoon

"Pero sorry pa rin" -me

"Tama na. Kung talagang gusto mo mag-sorry, gawin mo kong ninong nyang magiging anak nyo" -Jihoon

Tinaas ko naman ang kamay ko at niyakap nya ako.

"I'm so lucky na may bestfriend akong gaya mo" -me

"I'm luckier kasi may bestfriends akong gaya nyo ni Woojin" -Jihoon

He kissed my forehead.











🎬🎬🎬

🐧: Naiiyak ako kay Jihoon 😭 sorry Taba pero kailangan kitang saktan dito.

Last 5 chapters then Epilogue 😭😭 parang ayoko mag-end ang story nina Woojin at Sarah 😭😭 I love them both~

Vote and comment guyseu 💕 you're feedbacks were important too. Charanghae~

We Got Married #2: [Park Woojin]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon