Woojin's POV
"JAGIIIIIIIIII" napamulat naman agad ako ng mata dahil sa sigaw nya.
"Bakit Jagi?" bumangon naman ako agad.
"Gusto ko ng mangga" she whined.
"Ang aga pa para mag mangga Jagi" saway ko sa kanya.
"Iiiiiih yun yung gusto kong breakfast eh. Tas gawa ka ng merengue" pamimilit nya.
"Okay sige. Pero kakain ka muna ng kanin" kondisyon ko sa kanya.
Tumango naman sya.
Bumaba na kami sa kusina at ginawan ko sya ng merengue at pinagbalat sya ng mangga.
Ayaw nya kasing may ibang gumagawa ng pagkain nya bukod sakin.
Nagprito din ako ng hotdog at nag-sandok ng kanin para sa kanya.
"Kain na" inilapag ko iyon sa harap nya at nagsimula na syang kumain.
"Jagi gusto mo?" alok nya sakin nang mapansin nyang pinapanood ko lang sya.
"Wag na Jagi. Nung nakaraan pinakain mo ko ng kinakain mo eh maghapon akong nakatulog" tanggi ko sa kanya na tinawanan nya lang.
"Ayaw mo kasi magpahinga eh. Kaya ginawan ko ng paraan para makapagpahinga ka" proud nya pang sabi.
"Ewan ko sayo! Maghapon daw ako hinintay nina Youngmin at Donghyun hyung sa may dance practice room" nakanguso kong sabi.
"Sus! Si Woong lang naman talaga gusto mo makita dun eh. Crush mo yun diba?" asar nya sakin.
"Ewan ko sayo. Nabuntis ka lang nabaliw ka na" bara ko sa kanya pero tumawa lang sya.
Nang matapos na sya kumain ay kinuha ko na ang mangga na hiniwa ko at ang merengue na ginawa ko na mukhang whipped cream at inilapag yun sa harap nya.
"Sabi na eh. Buti di sumasakit tyan mo sa ginagawa mo" nandidiri kong sabi sa kanya. Pano ba naman? Sinawsaw nya yung mangga dimun sa merengue.
"Sabihin mo lang kung gusto mo i-try. Di yung nanlalait ka pa" patuloy lang sya sa pag-kain
Bigla namang may nag-doorbell kaya tumayo ako para tignan yon.
"Anong ginagawa mo dito?" bungad ko sa kanya.
"Ujin--"
"It's Woojin not Ujin. Wag mo kong gawan ng nickname pagkatapos ng ginawa mo" cold kong saad.
"Okay Woojin. I just want to talk to Sarah, kung pwede sana" pakiusap nya.
"No. Pano kung saktan mo na naman yung mag-ina ko? Pasalamat ka at pareho silang matatag kaya naka-survive sila" tinignan ko sya ng masama.
"Gusto ko lang mag-sorry. Yun lang talaga" halos maiyak na sya.
"Pano ako makakasiguro?" tanong ko.
"ANO NA NAMANG GINAGAWA MO DITO?" galit na sigaw ni Jihoon na kakalabas lang ng pinto.
"Oppa gusto ko lang makausap si Sarah" pagmamakaawa nya.
"Bakit pa? Sinaktan mo na sya! Let's just move on Grace" tinulak ni Jihoon si Grace na napatumba naman sa kalsada.
"Grace!" dali-daling tumakbo si Sarah at binuksan ang gate para tulungan sya.
"Okay ka lang ba?" tanobg ni Sarah nang makatayo na si Grace.
"ANO BANG GINAGAWA NYO HA? BABAE PA RIN NAMAN SI GRACE KAYA BAKIT KAYO GANYAN SA KANYA?" bulyaw samin ni Sarah.
BINABASA MO ANG
We Got Married #2: [Park Woojin]
FanficIsang ordinaryong citizen at isang idol, sa isang REALITY SHOW? Would a FAKE LOVE STORY has a chance to be a REAL ONE? 2nd part of my own version of 'WE GOT MARRIED' series~ [COMPLETED]