3. Cặp đôi điều tra

312 29 8
                                    

Kang Min Hee chính thức trở thành công tố viên thuộc phòng công tố phía Đông Seoul sau khi xuất sắc tốt nghiệp khoá học tư pháp. Cậu trai trẻ chất chứa đầy đam mê, sự tự tin cùng lòng nhiệt huyết (nghĩ rằng mình) đã sẵn sàng để đương đầu với mọi vụ án.

Vụ án chứ không phải một ông anh công tố viên cứng nhắc đến sulfuric còn phải chào thua.

Min Hee tin vào trực giác của mình. Nó luôn đúng. Ít nhất thì cũng chưa bao giờ sai. Theo yêu cầu từ trưởng công tố, cậu phải kết hợp với một công tố viên khác tại văn phòng để giải quyết vụ án đầu tiên cậu nhận được vì nghi phạm là người khá khó "đối phó". Rủi thay, Gu Jeong Mo, người kết hợp với cậu, lại là người chỉ tin vào bằng chứng. Không trực giác. Không linh cảm. Anh ta cho rằng cậu công tố viên mới vào nghề còn quá non nớt khi đi tin vào những thứ đó để tiến hành một cuộc điều tra.

Nhiều cuộc tranh cãi đã nổ ra. Những lời châm chọc (đầy cay nghiệt) phát ra từ cả hai bên (sau này đã truyền đi khắp văn phòng). Khi Min Hee yêu cầu Jeong Mo xem lại tội danh mà mình định khởi tố cho bị can, anh ta chỉ trả lời cộc lốc "Bằng chứng hoặc không gì cả". Min Hee tức tới độ bắt đầu gọi  Jeong Mo là "Quý ngài Bằng chứng" và anh ta thì không ngần ngại đáp trả bằng những cái biệt danh đầy ngớ ngẩn khác.

Tuy nhiên bằng một cách thần kì nào đó (hẳn là sự tác động từ trưởng công tố), cả hai cuối cùng cũng thống nhất. Nhưng Viện khoa học điều tra lại đưa ra thêm nhiều phát hiện mới khiến vụ án xoay mòng. Kết quả cuối cùng khiến cả hai phải bất ngờ.

Sau vụ án đó, cả hai phải đảm nhận thêm vài vụ nữa với sự hỗ trợ từ đối phương. Vẫn tồn tại những cuộc cãi vã (đôi khi nảy lửa), những cái biệt danh ngớ ngẩn và những lời chọc ngoáy. Nhưng họ đã cùng trải qua không ít những sự vụ hóc búa nan giải và cả những tình huống nguy hiểm. Và từ lúc nào không hay, Kang Min Hee và Gu Jeong Mo đã trở thành, theo cái cách mà các nhân viên phòng công tố vẫn gọi, cặp đôi điều tra. Mỗi người đã học hỏi được nhiều điều từ người còn lại. Jeong Mo bớt đòi hỏi bằng chứng và Min Hee thì học được cách sử dụng trực giác lí trí hơn.

Điều duy nhất mà họ chưa học được, là cách để bày tỏ tình cảm của mình (nghiêm túc và hiệu quả).

----
• Đây là thành quả cho sự high tận nóc khi biết "Investigation Couple" của MBC đã ra phần 2 và mình thì sắp được về nhà thân yêu, nơi có cái Internet TV xịn xòoooo.

• Có lẽ chẳng bao giờ cái này thành một câu chuyện hẳn hoi được =)))) Điều tra mê thì mê thật đấy nhưng để viết thì sợ kham không nổi ;;-;;;

gjm•kmh 』  All that promptNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ