Dedicated to: Jeonjungkook0618
~CHAPTER 1~
ANNA'S POV:
Isang buwan na ang nakalipas simula nang iniwan ako ni Ken, sa loob ng 2 taon naming pagsasama na akala ko perfect na yun pala ni hindi nya ako nagawang mahalin. Ang galing ehh nagawa nya akong mapaniwala. Dahil lang sa may sakit yung babaeng yun iiwan nya ako?! Bakit ako ba hindi ko sya kailangan? Masyadong masakit, sobrang sakit.'TOK TOK TOK TOK'
Nakarinig ako ng pagkatok mula sa pinto nitong kwarto ko. At alam kong si jane na yun kaya agad ko syang pinagbuksan ng pinto.
"Ohh ano? ayos ka na ba? naka move on ka na? masakit pa ba? ano na? ma-------" Sunod sunod na tanong ni Jane sakin.
"Ano ka ba Jane, Isang buwan na yun ahh, ikaw yata dyan ang di maka move on ehh, andami mong tanong hahaha!" Natatawang sagot ko sakanya ehh daig nya pa ang mommy ko sa kakatanong ehh. Sinimangutan naman nya ako at agad na hinampas.
"Gaga ka ba? ehh pinag-alala mo kaya ako nun, kala ko made deads ka na" Singhal nya sakin na agad naman na ikinalungkot ko. Ayaw ko na ulit alalahanin lahat ng iyon.
"Heh! wag ka nga dyan, ohh ano nga pala, bat ka pumunta dito?" pag-iiba ko ng usapan.
"Ito kasi Anna may ipapakilala ako sayo, ahmm you know, para naman malimutan mo na yung g*g* mong ex" Ayan na nga bang sinasabi ko ehh, tsk!
"Nooooo! Jane, ayaw ko nga ehh ikaw nga rin nagpakilala sakin kay Ken ehh tapos anong nangyari?!"
"Ehh ito naman sorry na kaya nga bumabawi ako sayo, tsaka ok lang yung ipapakilala ko sayo pinsan ko naman yun eh!" Ang kulit talaga ng babaeng ito.
"JANE, ITS A NO FOR ME!" Sagot ko dahilan na sumimangot na naman sya.
"Ehh sabi ko nga payag ka na and mag meet daw kayo sa Alegrian's Restaurant!" sagot nya na ikinagulat ko naman."Whattttttttttttt?????!!!!!"
Arrrghhhhh Janeeeeeeee!!!! Yan na nga bang sinasabi ko pinangunahan na naman ako ng babaeng ito. Haysst bahala na si Darna.
To be continue........
BINABASA MO ANG
I NEED YOU (SHORT STORY/COMPLETED)
Short Story"Loving you until my last breath...... " Date Started: June 07, 2019 Date finished: June 15, 2019