EPILOGUE

18 4 0
                                    

ANNA'S POV:
(a/n: Kung may tugtog po kayo ng Before it sinks in ni Moira patugtugin nyo po habang binabasa ito.)

Nakatitig ako ngayon sa puntod ni Dio, tumutulo pa rin ang luha ko hanggang ngayon dahil hindi pa rin ako makapaniwalang wala na si Dio. Namimiss ko yung ka sweetan nya mga kakulitan nya, kung paano sya magalit sa tuwing magsusuot ako ng mga maiigsing short, kung paano nya ako ipagtanggol kahit na sa maikling panahon lang. Naalala ko nung minsang nadapa ako ng di inaasahan..............

*FLASHBACK*
"Waaaahhhhh, arayyyy!!!!" Sigaw ko nang madapa ako, ouch ang sakit huhuhu nakakainis kasi diko manlang napansin na basa pala yung sahig.
"Ohh ano ba naman yan Anna! bakit hindi ka nag-iingat???" Wika nya habang maingat na itinatayo ako.
"Huhuhu sorry, diko kasi napansin na basa pala yung sahig."
"Hayssstt sa susunod kasi mag-ingat ka, paano na lang kung wala ako dito." May halong lungkot na sabi nya sakin.
"Nyeee, hindi ka pwedeng mawala noh! Superhero kaya kita." Ngumiti lang naman sya at hinalikan ako sa noo.
"Good. Ako ang magliligtas sayo araw-araw dahil I AM YOUR HERO!" Pagkasabi nya nun ay nagulat ako ng bigla nya akong binuhat ng parang bagong kasal.
"waahhhh Diooooo ibaba mo ako!!!!" tawa lang naman sya nang tawa nun.
(END OF FLASHBACK)

Haysstt Dio, namimiss na agad kita. Ang tanga tanga ko kasi lagi akong may maling akala, kung hindi sana agad ako nun umalis edi nagkasama pa tayo ng matagal.

"Anna!" Dumating si Jane kaya agad kong pinahid ang mga luha ko.
"B-bakit?" Tanong ko dahil nagtataka ako kung bakit sya nakangiti.
Wala syang isinagot at inabot lamang sa akin ang isang box at tsaka umalis. Na curious ako kaya agad kong binuksan ang box........Nagulat ako kung anong laman ng box, isang sulat mula kay Dio.

Para sa aking pinakamamahal, Anna:
Hindi ko alam kung anong meron at gusto kitang bigyan ng sulat. Hahahha maybe namimiss lang kita or its just I am a sweet person hahaha. Anna, siguro binabasa mo na ito pagkatapos kong mawala, may taning na kasi ang buhay ko dahil sa sakit ko sa puso. Hindi ko masabi sa iyo ng personal dahil natatakot ako sa magiging reaksyon mo. But remember this Anna, hindi lumipas ang araw na hindi kita namimiss corny na kung corny pero ganun talaga. Marami pa sana akong plano para sa atin pero sadyang mapagbiro talaga ang tadhana dahil hindi maaaring mangyari yun. Mahal na mahal na mahal kita Anna, alam ko na ngayon ko lang sasabihin ito sa iyo pero ikaw ang first love ko simula nung mga bata pa tayo ni Jane, nagtataka ka siguro dahil hindi mo maalala? its because you have amnesia. Yes! nagka amnesia ka nung maaksidente ka. Sobrang nalungkot ako nun lalo na nung nag migrate kayo ng parents mo sa South Korea, hanggang pagbalik mo nun hindi mo na ako maalala kaya nung malaman ko na single ka na, nagpatulong ako kay Jane para makasama ka at ayun nga naging girlfriend kita. Andami na nating napagdaanan Anna sayang nga lang at hindi natin maitutuloy yung mga plano pa natin sa buhay pero sana makahanap ka pa rin ng ibang lalaki, ayos lang saakin basta makita lang kitang masaya. Lagi kitang babantayan. I love you Anna, always remember that! No matter what happen just keep fighting! I love you Anna!!!

Nagmamahal,
Dio

Nagulat ako sa mga nalaman ko ngayon lalo na nung kilala na nya ako dati pa. Biglang sumakit ang ulo ko at unti-unting bumalik ang mga alaala ko. Napatakip ako sa bibig ko nang malaman ko na sya nga ang first love ko. Dio, bakit hindi mo saakin sinabi?! Lalong lumakas ang pag- iyak ko lalo na nag makita ko sa loob ng box ang isang maliit na box na naglalaman ng singsing, may note pa ito at nakalagay ang......

Note: Anna, please wear this ring because this is the sign of my long lasting love for you>

Sinuot ko agad ang singsing at agad na hinawakan kong muli ang puntod nya.

Dio thank you for all your love, I promise I will love you forever I will keep you in my heart and in my mind.............

Sana sa lahat ng mga nagmamahal o may minamahal dyan, huwag nyong sayangin yung mga panahon na magkasama at masaya pa kayo, cherish everything, love him/her and don't give up on him/her.

THE END.......

(A/N: Hope y'all like it guys! Please support my other stories! Kamsa! 💜💜)

I NEED YOU (SHORT STORY/COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon