~CHAPTER 5~
DIO'S POV:
Hayyy ang sarap sa feeling ng may isang tao kang minamahal. Hindi ko talaga alam kung anong meron Kay Anna at minahal ko sya ng sobra sobra kahit Na alam Kong makakasama Ito saakin.Napapikit ako ng maalala ko ang kalagayan ko ngayon, Hindi ko kakayanin kapag nalaman Ito ni Anna, pinigilan ko naman ang sarili ko pero Hindi ko talaga kaya.
Unti unti Na namang nanlabo ang paningin ko dahil sa mga luha ko. Nakakabakla man pero kailangan ko din namang ilabas kung anong nararamdaman ko, I know I look tough outside but weak inside.
🙎: Ohh Dio??? Umiiyak ka Na naman". Nagulat ako sa paglapit ni ate Flexie. Agad ko namang pinunasan ang mga luha ko.
👦: Ate, Hindi ko lang talaga kayang isipin na pa-panandalian lang l-lahat ng s-sayang nararamdaman ko ngayon.". Malungkot na wika ko.
🙎: Shhhh, Ate is always here for you Dio, I will never be get tired for taking care of you.". Nakangiting sambit nya saakin. Tumango naman ako.
🙎: Dio, diba check up mo ngayon??? Chemo therapy mo diba???."
👦: Yes ate, pero parang pinanghihinaan na ako ng loob." Tumingala ako para pigilin na naman ang mga namumuo kong luha.
🙎: Ano ka ba Dio, andito lang sabi ako diba??? Tsaka Anna is your inspiration right???".
👦: Y-yes!"
🙎: Then you should fight ok?". Ngumiti naman ako at niyakap sya ng mahigpit na mahigpit.
👦: Thank you for everything ate." I said sa pagitan ng yakap namin.
"You're always welcome little bro.". Hay I am so lucky for having a sister like her.~ANNA'S POV:~
Nagmamadali ako ngayon dahil isu-surprise ko si Dio ngayon, pupunta ako sa condo nya and may mga dala rin akong foods para sakanya."Anna! Bilisan mo na kaya, para kang pagong ehh!".
Sigaw ni Jane dahil ihahatid nya ako sa condo ni Dio. Bumaba na ako para Hindi na humaba pa ang oras ng paghihintay ng bruhang besprend ko. Tsk.
Pagkadating ko sa condo nya ayyyy kinakabahan ako Baka kasi wala sya dito or Hindi nya magustuhan ang pagpunta ko dito. Ayyyy bahala na!.
Lakad ako ng lakad hanggang sa nakarating ako sa harap ng pinto ng condo nya. Kinakabahang binuksan ko ang doorknob ng pinto nya dahil binigyan naman nya ako ng duplicate key............perooooo..............pag bukas ko.......
😶😶😶😶😶😶😶
Nakita ko syang may kayakap na babae at dahil dun nabitawan ko ang mga dala ko dahilan na maagaw ko ang atensyon nila. Nagulat silang pareho ng makita ako.
Hindi ko na hinintay na makalapit pa sakin si Dio at dali-dali na akong sumakay sa elevator.
Bat lagi na lang akong nasasaktan???? Huh?! Ano bang kulang sakin?!! Pumatak na naman ang mga luha ko.
Bago pa magsara ang pintuan ng elevator ay nakita ko pang tumatakbo si Dio papunta sakin pero huli na sya. ......
Goodbye Dio......
To be continue.......
BINABASA MO ANG
I NEED YOU (SHORT STORY/COMPLETED)
Short Story"Loving you until my last breath...... " Date Started: June 07, 2019 Date finished: June 15, 2019