CHAPTER 4

16 5 0
                                    

~CHAPTER 4~
ANNA'S POV:
Takbo lang ako ng takbo hanggang sa naramdaman ko Na namang sumisikip ang dibdib ko. Agad Kong kinuha ang cellphone ko at dinial ang number ni Jane.

👩: Hello J-jane, J-jane
👧:( Ohh Anna?! Anong nangyayari?)

Sobrang naninikip na ang dibdib ko at Hindi na ako masyadong makapagsalita.

👩: J-jane.... Please fetch m-me h-here i-in......Del Ma-mariano A-amusement p-p-park......hurry...

Inend agad ni Jane ang tawag at alam Kong alam na nya ang nangyayari sakin. Napahawak na naman ako sa dibdib ko dahil sa sobrang sakit. At bago PA ako mawalan ng Malay, nakita ko si Jane na patakbo papunta saakin.

*HOSPITAL*
Nagising ako sa sobrang liwanag, at alam Kong nasa hospital na naman ako. Agad Kong naalala ang nangyari kanina at sunod-sunod na tumulo na naman ang aking mga luha.

"Shhhh, come down Anna, sorry dahil ako na naman ang may kasalanan, sorry Hindi ko alam na magpinsan sila..". Nginitian ko lang naman si Jane habang pinupunasan ang mga luha ko.

"I know Jane, you're forgiven." Malumanay na ngumiti lang sya at kinuha ang cellphone ko sa desk.

"Anna, sya nga pala, sobrang nag-alala si Dio sayo kanina, naka 50 missed calls sya sayo at 60 messages.".

Nagulat naman ako sa sinabi ni Jane kaya kinuha ko sakanya ang cellphone ko at nakita Kong totoo nga. Napangiti ako ng mapait.

"Don't worry Anna sinabi ko Na sakanya na inatake ka na naman ng asthma mo. Anna grabe na yang asthma mo ahh malala na."

"Haha, OA mo na naman OK naman na ako ehh tsaka mamaya pwede na rin tayong umuwi."

Tumango lang naman si Jane at pagdating nga ng hapon ay umuwi na kami.

Pagkababa namin ng kotse ni Jane ay nagulat kami sa dinatnan namin.

"What are you doing here?!".
Galit na tanong ko kay Dio na kasalukuyang nakatayo sa labas ng bahay namin.

"Anna, I'm so sorry hindi ko alam na sya yung ex mo, pinaliwanag nya ang lahat Anna kaya I'm here to say sorry, please forgive me Anna."

Lumuhod sya sa harap ko at nakita Kong umiiyak sya. Lumambot agad ang pakiramdam ko at agad na pinatayo sya. 

"OK, you're forgiven.". Nakangiting sagot ko sakanya. Ngumiti naman sya at agad na niyakap ako.

"Anna, will you be my girl???." 

"Ahmmmmm......???. "

"Pleaseeee Anna, gagawin ko ang lahat para sayo, kahit ako pa ang maghirap, kahit ako pa ang---------."

Hindi na nya naituloy ang sasabihin nya ng agad na hinalikan ko ang mga labi nya. Nagulat sya sa ginawa ko.

"E-hem ehem.". Natawa naman kaming dalawa ng biglang umubo si Jane. Nalimutan Kong nandun nga pala sya.

"So Anna, you're already mine?"

"Yes!" Masayang sagot ko dahilan na mapangiti sya.

Niyakap nya ulit ako.....hayssttt sana ganto na lang ako lagi, laging masaya....... Sana si Dio na

To be continue......

I NEED YOU (SHORT STORY/COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon