File 21- Emergency

39 2 0
                                    

File 21- Emergency

[MAXENE's POV]

Pagkatapos naming makakain, nagbihis ako at inihanda na ang mga ilang gamit ni kuya. Sabi ni Mico, dadaan muna kami sa kanila para makakuha ng ilang gamit niya kasi sasamahan niya daw muna ako.

"Okay na 'yong mga gamit ni kuya Mark?"

"Oo." tipid kong sagot sa kanya.

"Eh ikaw okay ka na?" I just nodded at Mico. Alam kong pati siya pagod na din pero mas pinili niya pa din akong samahan. "Kung hindi, ako magpahinga ka na muna dito, ako nalang muna ang magbabantay sa kuya mo."

"No! Okay na ako. Nakapagpahinga na ako eh." Napakamot nalang siya sa batok niya. Napasmile naman ako kasi ang gwapo niyang tignan.

"Sige na nga. Tara na. Dadaan pa tayo sa bahay." Kinuha niya na ang mga gamit ni kuya at inilagay sa compartment ng kotse niya.

Pagkarating namin sa bahay nila, sinalubong naman agad kami ng katulong nila.

"Akyat muna ako ah. Dito ka muna sa sala." He said then kissed me in my forehead.

"Hi Maxene! Long time no see. How's life?" Sabi ni Ate Mady na kakababa lang ng hagdan at tumabi sa akin sa sofa.

"I'm fine ate. Don't worry about me. You? How are you?"

"Well. I'm doing fine. I heard about your kuya. How is he?"

"He's in comatose. I don't know what to do ate. Siya nalang ang inaasahan ko ngayon eh." Hindi ko na napigilan pang umiyak. Niyakap nalang ako ni ate Mady.

"Don't worry. Si God na ang bahala sa kuya Mark mo. Nandito lang kaming mga nagmamahal sayo."

*ring* *ring*

[MMR] My Mr. Right  ♥o♥ (ON-HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon