#Masakit na Katotohanan!

6 3 0
                                    

Panibagong araw nanaman para sakanya.
Panibagong pakikibaka nanaman sa kanyang sugatang puso.
Sinisikap nya tulungan ang kanyang sarili, napakahirap man dahil nag-iisa sya at wala naman syang mga kaibigan maliban sa matalik na kaibigan ay malayo ito sakanya ngayon.

Darating ang araw ay makakamove-on din ako at malalampasan ko ang lahat ng ito. Ang sakit ay mawawala rin at mapapalitan ng puro saya.
Hindi man ngayon, ngunit alam kong may darating upang pawiin ang sakit na karanasan nya da pag-ibig at palitan  ito ng puro at tapat na pagmamahal.
Sana, sa puntong iyon.. hindi ako matakot na muling ibigay ng buo ang pagmamahal at tiwala sa sinuman.

Nandito ako ngayon sa loob ng aming silid-aralan..
Tulala.
Nagmumuni-muni.
Ilang araw nadin akong tahimik buhat sa nangyari sa'min ng dati kong nobyo. Hanggang ngayon kasi ay hindi mawaglit sa isip ko ang nasaksihan kataksilan nito pati narin ang mga masasakit na salitang sinabi niya sa akin.
Naaalala pa yan kung pano sya nagulat nung araw na iyon.
Hindi niya inaasahan na magagawa nito sakanya ang ganung bagay.

"Palabas na sya ng silid-aralan nang makatanggap siya ng text sa kanyang nobyong si Gio. Pinapapunta siya sa pinakadulong silid, alam nya ang lugar na iyon.. isa iyong bakante silid-aralan madalas may mga tumatambay roong mga eatudyanteng hindi pumapasok sa kanilang mga klase.
Habang papalapit ng papalapit sya sa lugar, may nauulinagan siyang ungol at daing na tila nasasaktan.
Dahil sa pag alala ay minadali niya ang paglapit, bahagyang nakasiwang ang pinto kung kaya't  lalo niyang narinig ang ingay na nanggagaling sa loob.
Dahil sa pag aakalang may nangyaring masama sa nobyo.. walang alinlangan niyang pinasok ang silid.
Hinahap ang pinanggagaling ng ingay at sa hindi inaasahan, iba ang tumambad sa kanya.

Ahhhhh
Ang sasarap sarap mong babae ka!
Sige pa..
Bilisan mo pa ang pagtaas-baba
Urghhhhhhhhhh..

Ang kanyang nobyo ay nakahiga, my nakapatong ditong magandang babae na halos hubad na ang pang itaas na damit.
Gumigiling sa pagitan ng hita ng lalaki na labis na nagpabaliw dito.

Sya?
Eto.. naestatwa sa napapanood na kalaswaan.
Hindi sya makahuma.. hindi makapag usal ng kahit ano at pinanlalamigan ng buong katawan.
Walang kamalay-malay ang dalawa na mayroong nanonood sa kababuyang ginagawa.
Parang may punyal na sumasaksak sa kanyang puso sa bawat pag ungol ng lalaking minamahal, mababakas sa mukha nito ang labis na sarap at pagkahibang.
Nag umpisa na syang humakbang ng dahan dahan upang hindi makalikha ng kahit ang ingay na makakabulabog sa dalawa.. magpapanggap na lamang siyang walang nakita, walang nasaksihan.
Malapit na siya sa pinto ng muling may magsalita,.

Gio, bumalik kana sakin.. mahal na mahal pa rin kita.
Miss na miss na kita, mahal kong Gio.

Oo.. tayo na ulit.
Ahhhh
Ang sarap sarap mo talaga!! Masikip parin ang lagusang paulit ulit kong pinapasok araw-araw, gabi-gabi.
Nakakabaliw ang kaangkinan moooo.

Ngunit papaano ang kasalukuyan mong nobya?
Anong balak mo sakanya? Alam mo naman na ayoko ng may kahati saiyo..
Gusto ko akin ka ng buong-buo. Handa kong ibigay ang lahat, bawat sa akin kalang.

Ako na ang bahala kay Nicoll,  sa totoo lang ay napagpustahan lang naman namin ang babaeng iyon at nanalo ako sa pustahan.

Halos panlambutan siya ng tuhod sa narinig na tinuran ng huli.
'Pinagpustahan'..
Nag uunahang tumulo ang kanyang luha. Walang pagsidlan ang masakit na katotohanang niloko at pinasakay lang pala siya ng lalaking labis nyang minahal.
Nilisan nya ang lugar na iyon nang lumuluha."

•||CASSIOPEIA16||•
_mycreation.

How To Heal A BrokenHeart (SLOW UPDATE!)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon