#BLACKLADY.. SYA? WTF!

1 2 0
                                    


Nagugulumihanan sya sa inaakto ng kaibigan ngunit hindi nya maiwasang tumawa. SOBRANG TUMAWA!

'Hahahahahahahahahahah!' sabay turo pa rito... kulang nalang ay gumulong siya sa katatawa.

Is she out of her mind?
Hahahahahaha
K-kakainin, sya?
Hahahahahahahahah
Anung akala niya sakin? Cannival? KADIRI!!
URRRRRRK!

'Are you crazy?' tanong niya pagkaraan. 'Kakainin? San mo ba napagkukuha yang pinagsasasabi mo, Sandra?'

Tuluyan na siyang bumaba at lumapit rito. Nawalan ito na kibo... ang kaninang natatakot na expression at pamumutla ng mukha nito ay nawala na.
Nakasimangot. Salubong ang kilay ngunit nakatikwas... mukhang asar na asar.

Naupo siya sa sofa na naroon. 'Tsaka anong black lady ka jan?' matawa tawa nanaman siya ng maalala kung pano ito natakot sakanya at tinawag syang black lady.

Nanatili itong nakatayo, matalim ang tingin sakanya at mukhang anumang oras ay susugod na.
Ilang saglit pa, padabog itong umupo sa harap niya... kinalikot ang sling bag na dala at--- salamin?

Inabutan niya ako ng salamin. Takang taka man ay kinuha niya ito at matamang tumingin rito.

'Yaaaaan! Tignan mong maige ang sarili mo jan sa salamin!' sigaw nitong sabi, masama parin ang tingin.

dO_Ob

Itsura nya matapos silipin ang sarili sa bigay nitong salamin.

Wat da pakkkkkk!?

'Ngayon mo sabihing yang mga sinasabi mo sakin! Sinong hindi matatakot sa itsura mo!?' sigaw na usal nitong muli. 'Biglang kang lumitaw sa harapan ko nang ganyan ang itsura... Ngayon mo sabihing hindi ako dapat matakot at hindi kita dapat tinawag na black lady sa kabila ng itsura mo ngayon!?' mahabang litanya nito habang naniningkit pa ang mga mata.

d>_<b

Hindi siya makapag salita.. naubs yata sa katatawa ang boses nya.

'Oh anu!? Parang manghang mangha kapa sa itsura mo?!' sabi nito sabay irap sakanya.
'muntik pakong atakihin sa puso ng dahil sayo!' bulong nito na narinig naman niya.

Sya?
Eto SPEECHLESS!
Hindi niya alam kung maiinis ba sya o matatawa sa reaksyong pinapakita nito sakanya.

Pa'no nito nasabing mukang s'yang 'black lady'? --oo.. magulo ang buhok niya, maputla ang kanyang mukha, mamula-mula ng kaunti ang mata. Nakaitim rin siyang bestida na lukot-lukot..
Dahil ba sa damit niyang suot kaya siya tinawag nitong ganun?
Hindi niya talaga magets kung bakit..

Ilang beses s'yang bumuntong-hininga.. napakamot din siya sa kanyang buhok na 'magulo' at saka ibinaling ang paningin sa kaibigan.

Nakahalukipkip at nakanguso ito ngayon.
O.a nanga.. may pagkaisip-bata pa minsan. Tsk!
Hinayaan na lamang ito.

'Ano nga palang ginagawa mo rito, Sandra?' tanong niya rito.

'Malamang, bumibisita!!' singhal nitong sagot. 'Malay ko bang 'ganyan' ang isasalubong mo sa'kin!?'

'May pinagdadaanan lang.. I'm on now in the process of moving on.' mahina ngunit alam niyang narinig nito ang sinabi niya.

Nanlalaki naman ang mata nitong biglang tingin sakanya.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 14, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

How To Heal A BrokenHeart (SLOW UPDATE!)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon