FROST'S POV
"bakit ka ba nagmamadali dude?"
habol sa akin ni Cloud hindi ko siya pinagtuonan ng pansin ang mahalaga ay makarating ako kaagad sa venue lalo na ng malaman ko na nandito sila.
"we both know them Cloud"
tila naman naintindihan na niya ako dahil napasinghap siya.
Kapwa kami natigilan sa pagpasok ng palasyo dahil may tumalon sa bintana.Sinasabi ko na nga ba! Siya at kasama si AL na walang malay ang tumalon mula sa mataas na bintana ng palasyo. Nakita ko ang pagngisi niya ng madako sa akin ang kanyang tingin.Damn it!!
SOMEONE'S POV
Hindi nagdalawang isip na sundan ni Frost ang babaeng naka red gown habang bitbit nito si AL na walang malay.Bagama't nag-aalala siya sa pwedeng gawin nito sa dalaga.
"Huwag mo siyang idamay dito!"
sigaw ni Frost habang tinatawid ang mga puno.
Tumigil sila sa Pinakadulo ng bangin.Ngumisi ang babae sa kanya at inilapag si AL
"what do you want from her?" - Frost
Nag-smirk ang babae at tsaka tinignan si AL
"i want to know something"
Pagkasabi niyang iyon inihagis niya si AL na sakto naman sumabit ang damit nito sa puno malapit sa bangin. Sinugod ni Frost ang babae para makalapit kay AL ngunit sinipa siya nito para mapalsik siya.
Pinunasan ni Frost ang kanyang suot na Tuxedo
"ayokong makipaglaro sayo.. Kaya pakawalan mo na siya"
madiin at may pagbabanta na sabi niya dito.
Para naman walang narinig ang babae sa halip ay sinira niya ang laylayan ng kanyang gown at naging ispada.
"lets make it serious if you want to save her life"
sinugod siya ng babae. Nagpalabas ng ispada si Frost at sinangga ang atake sa kanya nagtagisan sila ng tingin at kapwa mapupulang mata nila ang nag-uusap.
"you love her don't you?"
tanong ng babae na ikinailing ni Frost.
Tumalon ang babae pabalik at tinignan si Frost.Tumawa eto ng malademonyo at tsaka tinuro si Frost gamit ang ispada
"you fall inlove to a mortal"
inihagis niya ang ispada patungo sa direksyon ni AL.
"NO!!"
Kitang kita ni Frost ang pagtama ng ispada kay AL at ang paglabas ng dugo nito sa kanyang bibig. Bumilis ang tibok ng kanyang puso at hinablot ang leeg ng babae
"i will kill you!!"
Isinandal niya eto sa puno at unti-unting itinataas habang hawak niya eto sa leeg.Ngumisi lang ang babae na parang walang iniindang sakit sa pagkakasakal sa kanya.
Sasaksakin na sana siya ni Frost ng tumalsik ang ispadang hawak niya.
"WAKE UP!"
isang malakas na sampal ang nagmula sa Kanyang ama na si Zeon at doon lang siya natauhan. Nakita niyang nakahiga si AL at maayos eto tinignan niya ang babaeng nasa harapan niya bakat ang kanyang kamay sa leeg neto dahil na din sa maputi siya
"WHAT'S HAPPENING HERE!?"
Napatingin silang dalawa kay Mailey na kadarating lang.Nanlaki ang mga mata ni Mailey ng makita ang ayos nila
"FROST!!"
Umiwas ng tingin si Frost sa kanyang ina.
"SNOW!!"
Gayun din ang ginawa ng babae ng tawagin siya ni Mailey
"MAGPAPATAYAN KAYO!?"
hindi makapaniwalang sigaw ni Mailey sa kanyang dalawang anak.
"Mommy i'm sorry okay? May gusto lang naman kasi akong malaman" sabi ni Snow sinamaan siya ng tingin ni Frost.
"DAHIL LANG DOON!? PAANO KUNG HINDI DUMATING ANG DADDY NIYO? IKAW SNOW! HOW MANY TIMES I TOLD YOU THAT DONT USED YOUR ILLUSION POWER!!"
Gustong mainis ni Frost dahil naloko siya ni Snow bakit nga ba niya nakalimutan na gumagamit eto ng illusions.
"mommy--"
"IKAW FROST!! CONTROL YOUR POWERS! " pagputol ni Mailey sa sasabihin ni Snow
Inakbayan siya ni Zeon at tinignan ang dalawa
"Baby that's enough they are too old for that.besides makakasama sayo ang maistress baka may masama pang mangyari sa baby brother ng dalawang pasaway na eto"
nagkatinginan ang dalawa sa sinabi ng kanilang Ama.Samantala namumula naman si Mailey.
"ZEON!!"
tumawa si Zeon at inakay ang asawa.
"Kayo ng bahala diyan.Snow ikaw na ang bahala kay Ms.Heartfel and Frost ayosin mo na ang sarili mo.Hihintayin namin kayo sa palasyo papalamegin ko muna ang ulo ng mommy niyo"
And with that bigla na lang silang naglaho. Napapailing na lang si Frost dahil sa nasaksihan niya sa kanyang mga magulang.Muli niyang sinulyapan si AL gusto niya etong lapitan ngunit pinipigilan niya ang kanyang sarili.
"hindi muna.." bulong niya tsaka tumalikod.
"Kuya.."
napatigil siya ng marinig si Snow
Marahil ay hindi maganda ang ginawa ng kapatid niya ngunit ganito talaga eto sa tuwing nagkikita sila para maiparamdam na namiss nila ang isa't isa lalo na at nasa mundo eto ng mga mortal
(Gagawan ko ng story Si Snow *soon* at ang title ay "Snow and the 7 Guardians" )
tumigil siya at sinulyapan ang kapatid.
"welcome home sis"
****************************
AYAN haha nameet niyo na ang 2 anak nila Zeon at Mailey
sana magustohan niyo po.
FROST on the side ------->