S.A 16 - AZUL -

9.8K 341 169
                                    

FROST's POV

"HINDI.."

Napatingin kaming lahat kay mommy maski si daddy ay gulat sa sagot ni mommy.

"momm--"

"what makes you think that i will let you to save her Frost?"

Malameg na tanong niya sa akin,pakiramdam ko umurong ang dila ko sa tuwing ganito ako kausapin ni mommy. Who would dare try to talk to her in this situation? Ako lang ata.

"kahit kailn hindi ka nagkaroon ng interest sa kanino mang babae dito sa wonderland samantalang siyana galing sa mortal world ay iniingatan mo? Alam mo na bawal umibig sa isang mortal"

(sa story ni Snow ko sasabihin kung bakit bawal umibig sa mortal )

Napatingin ako sa kanya.. Ibig-sabihin alam niyang mortal si AL?

"sagotin mo ako"

Sinalubong ko ang mata ni mommy lahat sila ay nakatingin at naghihintay sa ano man sasabihin ko. Sigh..

"I know mom.. Gusto ko siyang iligtas at maibalik ng maayos sa mortal world hindi siya nababagay dito. Mahina siya.."

I PAUSE for a while..

"......and i care for her"

We all look at the door. Bumagsak sila Sea sa floor

"anong ginagawa niyo dito?" - Tita Ceriz

umayos sila ng tayo at tsaka lumapit sa akin.

"Tita payagan niyo na po si Frost" - Sea

"oo nga po tita.. Kawawa naman si AL" - Summer

"kawawa din si Frost kasi he care for her" nakangising sabi ni Storm eh kung bangasan ko kaya to?

3RD PERSON's POV

Nagkatinginan silang lahat at tsaka tinignan ang mga anak nila sa gitna.Tumango siLa kay Mailey para ipahiwatig na sila ay pumapayag.

"TUMAHIMIK!"

sigaw ni Mailey na nakapag-patahimik sa kanilang lahat.

"Pinapahalagahan niyo ang mortal na iyon,hindi ko alam kung bakit. Ngunit eto na siguro ang panahon.."

hinawakan ni Zeon ang kamay ng asawa.

"Ihanda ang inyong sarili para sa pagpasok sa salamin na iyon bukas"

pagtuloy niya. Nagsilabasan silang lahat

"Babalik muna ako sa Mortal World" Sabi ni Justine

tumayo din si Millen.

"kami ng bahala mag-imbestiga tungkol kay Ms.Heartfel" - Millen

paalis na sila ng muling bumukas ang pinto.

"mommy!" sigaw ni Snow

hinarap siya ni Mailey.

"sasama po ako kila kuya"

"Hindi" sagot agad ni Mailey

"Per--"

"sasama ka sa Tito Justine mo napagusapan na natin eto Snow"

Tumingin si Snow sa kanyang ama at humihingi ng tulong. Nginitian lang siya ni Zeon at tsaka niyakap.

"mag-iingat ka doon princess.. Ibang tao ang makakasalamuha mo" - Zeon

Tumango si Snow.

"Makakasama mo naman sila Sky at Windy" sabi ni Ceriz para kahit papaano ay gumaan ang pakiramdam ng pamangkin.Tumango si Snow at tsaka muling lumabas ng kwarto upang ihanda ang kanyang gagamitin.

Naunang lumabas si Mailey na sinundan ni Ceriz

"Ate!"

Sumabay sa kanya si Ceriz

"ano bang nangyayari sayo?"

Tinignan niya si Ceriz

"ano?"

"hindi ka ganyan sa anak mo ate. Bakit? Anong nangyari at ganyan ka na makitungo sa kanila?"

Hindi alam ni Mailey ang isasagot sa tanong ni Ceriz marahil ay naging malupit siya lalo na kay Snow..

"Kailangan niya Ceriz. Maiintindihan mo din ako"

"at kailan ka pa naging masama sa isang mortal?" - Ceriz

ang tinutukoy niya ay si AL. Kumunot ang noo si Mailey

"kilala ko ang kanyang ina Ceriz.. Si Azul!"

nagulat din si Ceriz sa kanyang nalaman lalo na ng maalala kung sino si Azul

****************************

Hope naalala niyo pa si Azul! Sa Spell Sister's niyo lang siya makikita xD haha sabi ko naman sa inyo may mga character sa Spell Sister's na malaki ang gagampanan nila sa S.A

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 15, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

SS II: SPELL ACADEMY (S.A)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon