Phiên ngoại 123

9.7K 412 22
                                    


Phiên ngoại 1.

Nhân dịp mùa thu hoạch mưa thuận gió hòa trong triều vô sự, Hoàng đế và Bạch Minh Hiên dắt hai đứa bé lặng lẽ trở về trấn Cửu Hòa một chuyến.

Bạch Minh Hiên là vì an táng tro cốt của Bạch Sùng Sơn và phu nhân. Hoàng đế vẫn còn khúc mắc chưa giải với hai người này như cũ, chỉ hầm hừ đi loanh quanh bên ngoài mộ tổ Bạch gia, không chịu vào.

Bạch Minh Hiên cũng không cách nào ép buộc gã thông cảm và tha thứ cho cha mẹ ruột của gã, chỉ đành niệm thêm vài tiếng trước mộ phần vợ chồng Bạch thị, đồng ý thay hai ông bà chăm sóc con trai của họ một đời một kiếp.

Hai cậu nhóc mập không rõ mẫu hậu đang lẩm bẩm cái gì, nhưng nếu mẫu hậu đã lạy thì tụi nhỏ cũng ngoan ngoan lạy theo một cái.

Tháng ngày trong Cửu Hòa trấn dường như trôi qua chậm rãi hơn bên ngoài. Vẫn là mấy tòa nhà kia, vẫn là mấy mẫu ruộng đó. Sân vườn Chân gia hình như đã sửa chữa lại, lúc xe ngựa đi ngang qua Bạch Minh Hiên không kìm được mà nhìn nhiều thêm mấy lần, điều này khiến Hoàng đế rất không vui, hậm hực bế con lén nhéo mông chàng vợ nhà mình.

Bây giờ một nhà con trưởng Bạch Sùng Sơn ở trong nhà họ Bạch, Bạch Minh Hiên không muốn gặp họ nên chỉ đành đứng xa xa ngoài phố mà nhìn.

Lúc đang nhìn, phía sau bỗng truyền đến giọng nói trong trẻo mềm mềm: "A Bạch! A Bạch huynh về nhà rồi!"

Bạch Minh Hiên bỗng nhiên nhìn lại, liền kinh ngạc đối diện với chàng vợ nhà Chân Kiệt, trong phút chốc dường như đã cách một đời.

Nhưng Tiểu Trì chẳng hề thay đổi, vẫn là dáng vẻ mềm mại non nớt của năm đó.

Sau lưng Tiểu Trì là Chân Kiệt, hắn đang mang theo hai túi khoai lang mới. Chân Kiệt kinh ngạc nhìn Bạch Minh Hiên: "A Bạch?"

Hoàng đế nhìn thấy tình địch ngày xưa, toàn thân bốc lên khí đen. Gã mặt không thay đổi khoan thai bước ra khỏi kiệu: "Chân Kiệt?"

Chân Kiệt gật đầu, hắn nhìn người đàn ông xa lạ mà quen thuộc này, nghi hoặc hỏi: "Các hạ là...?"

Hoàng đế há miệng muốn bịa cái tên giả, nhưng gã chợt nhớ đến tên thật chính mình cũng không có. Trong lòng gã càng thêm chua xót ủ rũ, thậm chí có chút tủi thân.

Tiểu Trì mở to mắt chờ gã tự giới thiệu mình, chờ hồi lâu cũng chẳng thấy gì, liền mờ mịt nhìn về phía Bạch Minh Hiên.

Bạch Minh Hiên biết tại sao trong lòng Hoàng đế lại thấy khổ sở, bèn vội vàng nhẹ giọng thay đổi vấn đề: "Hai người các huynh sao lại đến đây mua khoai lang?"

Chân Kiệt nói: "Tiểu Trì nghe nói chỗ này có một loại khoai lang vỏ tím ruột trắng, liền làm ầm ĩ lên muốn đi mua. Ta sợ bọn hạ nhân mua sai nên tự mình dẫn em ấy đến."

Tiểu Trì nhìn vòng eo thon mảnh của Bạch Minh Hiên, lo âu nói: "A Bạch, có phải huynh không ăn cơm không? Đi, đi đến nhà đệ ăn khoai lang đi. Hôm qua cha đệ đến, mang theo một con ngỗng thật là bự, để đệ hầm cho huynh ăn nhé!"

Phiên ngoại 2.

Trong hậu viện của Chân gia đang nhốt mười mấy con ngỗng bự béo tốt.

Đại tra công và Tiểu mỹ nhân - mnbvcxzWhere stories live. Discover now