Chapter 1:
Hi! I greeted my fiancee with a wide smile on my face. How hot and handsome he is in his V- neck shirt and jeans. Ang peste nyang mga abs pak na pak. Bwisit na buhay oh. Sinong tanga ang hindi ma aatrack dyan. pero pasensya na i dont share what's mine.
Tsss. He said while going down the stairs. When did my fiancee became a model? Kainis lahat na lang perfect. Akala ko ba nobody's perfect. haaaay
Tssssssssssss. Mas pinahaba ko pa ang sinabi niya pero syemre pa bulong lang kasi baka magalit.
My oh so sungit fiancee.
I'm going. don't wait for me. Malelelate ako ng pag uwi. He said.
Ha?! Teka lang. Diba late ka na ring umuwi kagabi. Baka pagod ka pa?
Nope. I can handle may mga aasikasuhin lang ako.
Weh???? But why are you wearing a shirt and a jeans makikipag meet ka sa mga client na ganyan ang suot.?
Kumunot naman ang noo nya at napatingin sa suot.
Rainne..HE called. pero di ko kasi alam kung nagpipigil ba sya ng galit o ano eh. pero Damn it! Why is it that it has to be so fucking seductive when he calls me. Shit naman eh kalandian ng mga hormones ko. -_-
H mm? I stummer but still I answered his call
I am going to a cite where i can see how the construction of the new building is going. He sighed. What do you expect me to wear? A tuxedo huh?
Sungit naman.! syempre pabulong nanaman na sana di nya talaga naririnig. hehehe
Sorry naman. eeh sa hindi ko alam eh. pero bakit ka naman gagabihin?
I asked na medyo malakas na para naman marinig nya.
And why not? huh? di mo ba alam kung gano karami ang trabaho ko? I am the new CEO and ako pa ang engineer. Rainne di ako si flash para mapabilis ko lahat ng trabaho ko. Sagot nya sakin.
Ahh. Ganun ba. Okay. Inaalala ko lang naman. He cuts me off
I going to be fine okay? He filled the gaped between us and kissed me in the cheeks.
Okay. :) But be sure to... He cuts me again with a kiss. A sweet and passionate kiss. haaay.! buhay .. masungit nga pero pag naglambing pati asin lalangamin. Syempre papahuli ba ako? Ehh sya naman nagturo sakin humallik eh. So I just answered his kiss. After that kiss humiwalay na sya pero malapit na malapit pa rin ang mukha namin sa isa't isa.
Be sure to eat your lunch on time. Wag magbabad masyado sa initan. Wag masyado sa coffee. Always text you kung ano na ginagawa ko. And most especially Wag kakalimutan tawagan ka just to say my I Love You. Noted Mrs. Dela Vega. I blushed at the thought of he memorize my line. Pati yung tawagan ako ng Iloveyou. Palagi ko kasing habilin sa kanya yun eh.
He kissed ng cheeks again and whisper to my ear I Love it when you blushed. I love you so damn much. Goodness Gracious!. Hormones my gosh kalma
BINABASA MO ANG
My Runaway Groom
Humorwhat if ang ka isa isang lalaking nagustuhan at minahal mo ng sobra sobra ay tingin mo di ka naman minahal. ang malala pa tinakbuhan ka pa sa araw mismo ng kasal nyo. Sa sobrang sakit nagawa mong magbago, lahat lahat from being a childish baby...