Ilang araw din ang ginugol namin sa ospital para lang masiguro ko na okay na si JL.
Gusto na nga nya magpa discharge pero ayaw ko pa. Not that gusto ko pa na nandito kami but the mere fact na nahimatay siya makes me worry to death.
Kaya imbis na 3 araw lang kami sa ospital I told the doctor to let him stay for 2 more days. And lahat na ng check up ay pinagawa ko na. Lahat na naman ay normal kaya medyo mahismasmasan na ako.
Napag alaman ko din na kaibigan ni J.L. ang doctor niya. Yung napag intitan ko nung araw na dinala si J.L. sa ospital.
-------------------------------
Ilang araw linggo na din ang lumipasnaging mas iwas kami sa isat isa.
Pero sa totoo lang siya lang naman yung iwas eh. Kasi ako I'm really trying my best na asikasuhin siya kahit na may trabaho ako. Yes meron akong trabaho a bussiness woman and I' m also a designer.
Lahat ng masusustansyang pagkain ay palagi kong hinahanda..Kinakain naman niya ng masagana kaya natutuwa ako.
Nasabi ko na ba na malapit na ang kasal ko? Yieeee. Excited na ngaa ako eh.
Sa sobrang pag ka excite may naalala tuloy ako.
FLASHBACK
It was a very dark night. And to my surprise dinala ako ni J.L sa pinakamataas na building dito. Naghanda siya magmula sa pag sorpresa sakin na nakalimutan niya daw na birhday ko ngayon kesyo wala daw siyang regalo.
Syempre naman nalungkot ako. Di lang naman dahil sa wala siyang regalo kaya ako nalungkot. I was sad because he forgotten my birthday. Nagtampo pa nga ako buong araw eh.
Pero tignan mo nga naman. Prepared na prepared siya from candlelight, a romantic dinner with music and the red carpet that has rose petal on it.
Maluha luha akong inalalayan ni J.L. sa upuan namin.
Pagkatapos ng ilang minutong batiaan, lambingan, kainan, ( ooopss ng pagkain ah ) , at sayawan at napagpasyahan namin na namnamin ang lamig ng gabi.
Malaki tong rooftop ng company nila JL kaya parang nahati sa dalawa. Yung una nandun yung nga tables and carpet and sa medyo dulo na part meron naman dun swing and may bench din.
Naupo kami sa bench. I rested my bead on his broad shoulder.
"Thank you" i said almost murmuring.
"Your always welcome" he said smilingly.
"Look, there's a wishing star "
Napabalikwas naman ako at biglang madaliaan sinabi ang wish ko.
" I wish that the man here sitting beside me would never hurt me and will love me forever"
That's what I wish. And I really hope it would come true. Sa ngayon pa lang alam ko na sa sarili ko na hindi ko kakayanin pag ako sinaktan o iniwan man lang ni JL.
After silently wishing he just chuckled. His laughter is like music to my ears. How I love him much.
"You really do believe in wishing stars?"
"Ofcourse" i said smilingly and again rested my head to his shoulder.
"Do you dream of us getting married? " bigla niya na lang naitanong.
BINABASA MO ANG
My Runaway Groom
Humorwhat if ang ka isa isang lalaking nagustuhan at minahal mo ng sobra sobra ay tingin mo di ka naman minahal. ang malala pa tinakbuhan ka pa sa araw mismo ng kasal nyo. Sa sobrang sakit nagawa mong magbago, lahat lahat from being a childish baby...