Chapter 5 Jennie's POV
"T-tzuyu..." Sabi ni Lisa
"Hello. Kamusta ka na?..." Tanong niya
"Eto. Nahinga pa..." Sabi ni Lisa. Natawa naman yung Babae Ano kayang nakakatawa dun?
"Hi,babe!" Bati sakin ni Taehyung Babe? Pagkatapos mo kong ipagpalit tatawagin mo kong babe?
"Girlfriend mo,kuya?" Tanong nung Jungkook
"Oo" sagot ni Taehyung Anong nangyayari? Kami na ulit ng di ko alam? Wow, magic! Tumingin naman sakin si Lisa na para bang nagtataka. Tsk. Magsama kayo ng Tzuyu mo!
"Oo. Girlfriend niya ko. 1 year na kami." Sabi ko tas ngumiti Tinignan naman ni Lisa ng masama si Taehyung.
"Ate, si Jennie nga pala. Girlfriend ko. And babe, si ate Tzuyu nga pala. Ex siya ni Lisa." Sabi ni Taehyung. sabi na nga ba siya yung kinukwento sakin ni Taehyung. Tsk. Tinignan lang ako ni Lisa saglit tas tumingin na ulit siya sa Ex niya.
"Ano nga palang ginagawa mo dito?" Tanong sakanya ng ex niya
"Baka maglalaba?" Biro ni Lisa. Tumawa naman yung ex niya tas hinawakan siya sa braso. Nyeta to ah. Hokage ka te? Tumawa lang sila ng tumawa ni Lisa. Para kayong mga baliw!
"Pauwi na ba kayo?" Tanong nung ex niya.
"Hindi. Papunta pa lang kami. Kaya nga sa exit kami pupunta eh." Biro ulit ni Lisa. Syempre ayun... Tumawa nanaman yung babae Parang tanga lang yung mga tanong ba! Tanga ka te? Tanga ka? Alam na nasa mall , magtatanong pa kung anong gagawin. Alam ng nasa exit, itatanong pa kung pauwi. Malamang ate pauwi! Bobo lang? Nakaka high blood kayo. Tong Lisa naman na to! Patawa ng patawa parang tanga lang!
"Namiss ko yung mga jokes mo..." Sabi nung ex niya Namiss mo? Umpog kita jan eh! Landi landi din naman kasi nitong Lisa na to! Pag umpugin ko kayong dalawa eh! Magsama kayong mga Tanga! Manhid!
"Pwede bang samahan mo ko?..." Tanong ni Lisa sa babae
"Saan?" Tanong din nung ex niya
"Sa Habambuhay" sagot ni Lisa. Ngumiti naman tong ex niya. Punyeta kayong dalawa! Gusto niyo magsama? Magsamang ibaon sa lupa?! Eto namang babaeng to, kilig na kilig! Te, ex ka na! Past ka na niya! Etong Lisa naman na to, Banat ng banat. Banatin ko yang buto mo eh!
"Saan nga?" Tanong nung ex niya
"Kakain lang naman" sabi ni Lisa
"Anong kakainin?" Tanong nung ex niya.
Syempre pagkain! Parang tanga lang di ba?
"Baka ako? Hehehe. Joke lang. Syempre pagkain." Sagot ni Lisa. Tumawa naman silang dalawa.
"Geh. Lisa, alis na ko ha? Ingat kayo!" Sabi ni Irene at umalis na.
"Kain muna tayo,guys." Sabi ni Lisa "Game ako diyan." Sabi ni Chaeng.
"Kakakain lang natin, kakain nanaman?" Inis na tanong ko.
"Edi wag kang kumain kung ayaw mo." Inis niya ding sabi.
"Ikaw ba kausap ko?" Tanong ko
"Edi sino pala?" Inis na tanong niya
"Si Taehyung mahal ko." Sagot ko.
"Ehebdibsbinskao..." Bulong niya
"Ano yun? Alien ka ba?" Inis na tanong ko
"Ano nanaman ba yun? Nananahimik na nga eh." Sabi ni Lisa
"Nananahimik pero nagsasalita? Ginagawamue?..." Bulong ko
"Tumigil na nga kayong dalawa!" Saway samin ni Jisoo.
"Ayan pagsabihan mo yang si Jennie/Lisa" sabay naming sinabi *hmp* sabi ko at kumapit sa braso ni Taehyung.
"Halika na nga!" Sabi ni Jisoo
LISA'S POV
"Kakakain lang,kakain nanaman?" Inis na tanong ni Jennie
"Edi wag kang kumain kung ayaw mo" inis na sabi ko
"Ikaw ba kausap ko?" Pag susungit niya
"Edi sino pala?" Tanong ko
"Edi si Taehyung mahal ko" sabi niya
"Edi magsama kayo ng Taehyung mo" inis na bulong ko
"Ano? Alien ka ba?" Tanong niya
"Ano nanaman ba yun? Nananahimik na nga eh" inis na sabi ko
"Nananahimik pero nagsasalita? Ginagawamue?" Bulong niya
"Tumigil na nga kayong dalawa!" Saway samin ni Jisoo.
"Ayan pagsabihan mo si Jennie/Lisa" sabay naming sinabi.
"Hmp..." Sabi ni Jennie at kumapit sa braso ni Taehyung. Kung makakapit sa braso kala mo walang bukas! Ibuhol kita sa braso niyan eh!
"Halika na nga!" Sabi ni Jisoo. May paiyak iyak effect pa nung nagbreak sila tas malalaman nagbalikan na pala tong mga kumag na to. Magsama kayong mga kumag! Kung maka "Si Taehyung mahal ko" kala mo naman inaagaw sakanya. Pagbuhulin ko pa kayong dalawa diyan eh.
-----------------
On going....
BINABASA MO ANG
•INRFILWY• [COMPLETED]
FanfictionFight for someone you love...so you won't regret what happens next. Started-2019. Ended-2020 Rankings: 7 in joyri 9 in blinks 22 in once 42 in lgbtpride Most impressive ranking: 696 out of 19.8k stories