Lim's P.O.V
I'm now at the dining table nag pupunas ng lamesa. Kakatapos lang kasi naming kumain ni Jen.
"Woah...mas maganda siguro ku---
"LIM MANOBAAAAAAANNNN! ACCKKKKK!" Nataranta nako nung sumigaw si Jennie kaya dali dali akong pumunta sa sofa.
"L-lim... Manganganak nakooooo!!!!"
"What the-- manganganak kana?!" Jusko looooordddd dipa ako ready.
A-anong gagawin ko?
"YAYA!!!!!" Kumakaripas kong takbo pataas kung san andun si Yaya.
---
"Oh ano nakk? Bat hingal na---"
"YAYA MANGANGANAK NA SI JEN!!!!!" Diko na sya pinatapos kase baka dito pa abutin ng panganganak si Jennie.
Tumakbo kami ni Yaya pababa at sinakay namin si Jen sa kotse papuntang ospital.
Naiwan si Yaya sa bahay, naghahanda ng mga gamit pag-stay sa ospital.
"M-malapit na b-ba?!"
"Oo hon, intayin mo malapit na tayo. Pigilan mo muna si baby lumabas ah?" I know i may sound funny, PERO NATATARANTA AKO EH!!!!
Yung pawis na tumutulo mula noo ko hanggang leeg...sabayan mopa ng puso ko na parang nakikipag karera sa pag tibok.
"A-andito na tayo hon" ibinaba ko si Jen sa kotse at tumawag ng nurse para mag asikaso sa kanya.
---
ON PHONE
"Hello Mom?"- Hingal kong boses
"Oh nakk, napatawag ka? Bat ganyan boses mo?"-Ang ingay sa background ni mom.
"Asan ka Mom? Bat ang ingay dyan?" -Tanong ko sa kanya.
"Andito ako sa room ng daddy mo, nag papatugtog ako. Ikaw asan ka?"-Kaya pala.
"Andito ako sa ospital Mom"
"Anong ginagawa mo dyan?! Napano ka?!"-Pasigaw na tanong ni Mom sakin.
"It's not me. It's J-Jen Mom"-Naiiyak agad ako, takteeee!
"Anong nagyare kay Jennie?!"
"Manganganak na sya Mom"-Nakangiti kong sabi sa phone.
"A-ano?"-bigalng kalma ng boses nya.
"Andito kami sa **** hospital Mom, kaunin mo nadin sina Mama, at Dad"
Pinatay kona yung phone. Andito ako ngayon sa may hallway ng ospital iniintay ko sina Mom, habang si Jennie naman asa loob pa, sipa pumuputok panubigan nya eh.
"Lim! Nak!"-napalingon ako kay Mom kasama nya din sina Unnie at Oppa.
Yumakap ako sa kanya at kina Unnie.
"Mom, andun si Jen sa loob"-tinuro ko yung room ni Jennie at agad syang pumasok.
"Unnie" -Tawag ko sa kanila.
"Lim"-naiyak na kami ni chipmunk at Jichu. Huhuhu
"Kamusta si Jen?"-tanong ni Irene
"Andun pa sa loob"-nakangiti kong sagot sa kanila.
Hours passed at sa pag k-kwentuhan namin ay di namin namalayan na pumutok na pala panubigan ni Jen, means na manganganak na sya.
"Mr. Manoban? I think your wife needs you"-sabi sakin nung doctor.
Pumasok ako sa loob ng delivery room at lumapit kay Jen. Hinawakan ko kamay nya ng mahigpit.
"Mrs. Manoban, Push!"-sabi nung doctor.
"ACCCKKKKK!!!"-napa-igkas nalang ako sa kapit ni Jen sa kamay ko.
"Iiri mopa Mrs. Manoban"
"ACKKKKKKKKKKKKK!!!!"-wooooooh!
*babies crying*
"Awwwe, you two are so cute"-sabi ko nung unang kita ko sa mga anak ko. At dun na nga nag simulang tumulo ang mga luha ko.
Pagtapos nyang manganak ay binantayan ko sya hanggang magising.
"Are you ok now, Hon?-tanong ko sa kanya. At tumango lang sya sakin.
Mahigit isang oras na ang lumipas at dinala na nung doctor ang mga anak ko sa room.
As soon as Jennie saw them, she began crying. Not because of the pain she suffered on delivering the babies, but because of the joy she felt when she knew that she's now a mother of a two cute babies.
"Here's your children Mrs. Manoban"-binigay nung doctor kay Jennie yung mga anak namin.
I saw how she smile while carrying the babies on her arms. It's pure.
"Can i carry the baby Jen?"-Tanong ni Mom kay Jen.
Ngumiti lang sya at binigay yung babae kay Mom, at yung lalaki sa Mom nya.
Both of our families are happy, and crying at the same time.
I just sat there, holding Jennie's hand.
"I love you Hon"-kiniss ko kamay nya.
"I love you too Lim"-she smiles on me and kissed me on my forehead.
May pumasok na nurse at lumapit samin.
"Mr and Mrs. manoban? Anong ipapangalan nyo sa mga bata?"-tanong nung nurse.
Napatingin kami sa isa't-isa at sabay sumagot.
"JEIAM (제이암) MANOBAN FOR THE BOY AND JENNAH (제나) MANOBAN FOR THE GIRL"
"Beautiful names Mr and Mrs. Manoban" ngumiti yung doctor at nilista yung pangalan ng babies namin sa crib.
"Congrats Lim!" Bati nilang sabay sabay sakin.
"Hehehe, thanks guys!" Yumakap ako sa kanila.
-----
"Lisa?"-tawag sakin ni Mom.
"Y po?"
Di sila sumagot, instead, binigay nila sakin yung mga baby namin.
"Awwwwe"-naiyak nanaman ako. Natawa nalang sakin si Jen.
"They were.....cute"
"Like me?"-Tanong nina Unnie. Napatawa ako ng bahagya.
"No, cute and handsome like me and same as yours, the three of you"-tumingin muna ako kay Jennie ".....were very precious to me"-sinabi ko sa kanya at nag yakapan kaming lahat.
-------------
On going...
BINABASA MO ANG
•INRFILWY• [COMPLETED]
FanfictionFight for someone you love...so you won't regret what happens next. Started-2019. Ended-2020 Rankings: 7 in joyri 9 in blinks 22 in once 42 in lgbtpride Most impressive ranking: 696 out of 19.8k stories