Chapter 1

133 2 1
                                    

*Ring*Ring*Ring*

Ano ba yan! Ang aga naman mambulabog nito! Sino kaya yung tumatawag?!

"Hello?"

"Agent SS5o1, --" , Ah si Mr. Lee pala, boss ko

"Yes?", napakawala ko talagang galang

"We have to talk right now. I have a special mission for you to accomplish", sabi niya

Here we go again..

"This is urgent. Let's talk here at my office!" , dugtong pa niya

"Ok.Copy!", no choice eh

Nagtataka ba kayo?

Hindi Agent SS5o1 (A/N: pronounced as double es five oh one) ang name ko ha. Well, I'm a secret agent slash spy pwede ring private investigator, pero hindi talaga iyon ang trabaho ko kumbaga part time lang. Isa talaga akong employee na nagtatrabaho sa isang malaking company bilang isang secretary ng CEO doon. Kung paano ako napunta sa part time ko na yon?, just let me tell you a story.

My deceased dad (A/N: deceased, meaning wala na more likely dedo na) is a secret agent nung buhay pa siya at dahil sa isang malagim na pangyayari ay namatay siya. Since di pa tapos ang kontrata niya ,,  bilang panganay na anak ,ako ang sumalo sa trabaho niya just for the sake of my little brother, kasama kasi sa kontrata na kapag umalis (literal man o hindi) yung agent ay malaki ang kapalit, meaning buhay ng loved ones mo ang kapalit. Grabe diba?! Ang sama nila! pero kahit ganun ay malaki pa rin ang naitulong nila sa amin kaya ang ginagawa kong pagtatrabaho sa kanila ay bilang pagtanaw na rin ng utang na loob.

So ayun , ginawa ko na ang mga dapat kong gawin at sumakay na ako sa lamborghini na bigay din sa akin ni Mr. Lee nung nag-sign ako ng contract sa kanila. Yun na daw ang gagamitin ko pag may mga mission ako and take note bullet proof toh ah hindi lang basta lamborghini lang dahil upgraded din ito with improved features para hindi maging hassle kapag may emergency or whatsoever. (A/N: picture ng lamborghini ko at the side -------------------------->

(A/N: hi! hahaha! first UD ko!! uhm, may I ask some favor? pwede po bang bigyan niyo ako ng motivation? please!!! All I am asking is just 5 votes and just 5 comments. Alam kong medyo imposibleng makakuha nun kahit medyo mababa yung hinihingi ko kasi newbie palang ako dito sa wattpad, but I am hoping. Sorry for this short update. Expect me to update again later on, there's something I must do)

Spy Next DoorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon