Chapter 1.50

30 0 0
                                    

Andito ako ngayon sa may sementeryo specifically sa puntod ng mom at dad ko. Sa oras na ito naguguluhan ako dahil sa mga nalaman ko kanina. Akalain mo na ang pinagsisilbihan mong boss ay may dahilan ng pagkamatay ng dad mo.  

"Dad, totoo po ba ang sinabi ni mr.lee? totoo po ba na si mr.salazar ang may gawa sa iyo niyan? kung bakit kayo ang nakahimlay jan?!?" tanong ko habang nararamdaman ko na nag-uunahan sa pagtulo ang mga luha ko.

Biglang may hanging umihip na tila parang niyayakap ako. Mas lalong tumulo ang luha ko, sobrang miss ko na ang dad ko pati na mom ko although hindi ko sya nakasama dahil namatay siya nung ipinanganak ako.

"Dad, Mom, bigyan niyo po ako ng sign kung totoo po ba ang sinasabi n mr.lee para makapagdecide ako kung itutuloy ko ang mission o hindi" sabi ko habang umiiyak pa rin

Nagstay muna ako dun hanggang sa mahimasmasan ako. Kailangan ko na umuwi kasi baka hinahanap na ako ng nakababatang kapatid ko.

Nagtaka ba kayo kung bakit may kapatid ako eh kakasabi ko lang na namatay ang mom ko nung ipinanganak ko? Well, here's my explanation,

            9 years after namatay ang mom ko ay nag-asawa ulit ang dad ko. Mabait at naging mapagkalingang ina si Mama Anne. After 2 year ng pagsasama nla ay nagbunga ang kanilang pagmamahalan at nagkaroon ako ng little step brother at yun ay si Kyle. Pero after 2 years ay namatay si Mama Anne dahil sa sakit niya. Sobrang hirap at lungkot ang dinanas ni dad noon dahil dalawang beses siyang iniwan ng mga minamahal niya, kahit ako ay sobrang lungkot ko rin dahil naging parte na ng buhay ko si Mama Anne. Simula noon ay ako na ang tumayong nanay para kay kyle. And there the story goes.

Bago ako umuwi ay napagdesisyunan kong pumunta muna sa 7/11 para bumli ng pasalubong para sa kapatid ko.

* sa condo unit ni Agent SS5o1*

"Ate!! saan ka galing?", pagsalubong ni kyle sa akin

"May inasikaso lang si Ate, kyle. Oh eto oh binilhan kita ng makakain"

"Wow! Thanks ate!" sabi ni kyle habang papunta na sa sala hawak-hawak yung mga pasalubong ko para sa kanya. Dumiretso naman ako sa kwarto para makapagbihis na dahil magluluto pa ako ng lunch para sa amin ni kyle

After namin maglunch nagyaya si kyle na mamasyal kami. Makakatanggi ba ako dito? the answer is no so nagbhis na kaming dalawa at lumabas na sa condo namin at pumunta sa paking lot.

"ate,saan tayo pupunta?" tanong ni kyle

"saan mo ba gustong pumunta?" sabi ko

"ate,gusto ko sa ocean park!!" with excitement niyang sinabi iyon with matching pasparkle-sparkle pa ang mga mata nya. Ang cute!!

"your wish is my command"

"Yes!!Let's go na ate!!" sabay sakay sa kotse ko

A/N: Oh ayan,, madaling araw pa lang eh nagtatype na ako.. hehe!  wala, trip ko lang. Maya ult!! Love yah all !!

Spy Next DoorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon