Chap 2
Bữa cơm gia gia đình (2)
Ông chết rồi!!!
Dì ư ? Em ư? Tao sẽ diễn cùng bọn mày.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Sang ngày hôm sau , tôi liền nhập vai vào một đứa con ngoan. Tôi chẳng bao giờ cãi lời ba cả.
Kẻ thông minh nhất chính là kẻ biết nhẫn nhịn.
Một hôm tôi đang đi vào phòng mình thì thấy bóng dáng bà ta đang lục lọi gì trong tủ đồ của tôi.
Tôi vẫn thản nhiên đi vào hỏi:
_"Dì làm gì ở phòng con vậy?"
Bà ta ấp ớ rồi ra vẻ thân mật bảo:
_"Dì mới thấy có con gián bò vào phòng con nên dì đập nó giùm con, dì biết con sợ gián."
Khẽ nhếch trong lòng:
_" Con gián thật đáng chết dì nhỉ?"
Bà ta vừa gật đầu rồi rảo bước ra khỏi phòng tôi.
Tôi thản nhiên nằm xuống ngủ , chờ cho bóng dáng ấy khuất dạng . Tôi vội bật dậy, lục lọi hộc tủ khi nảy. Quả nhiên một xấp tiền được giấu ngay dưới váy tôi.
Nở nụ cười giễu cợt.
Bà tưởng lừa được tôi lần 2 chắc?
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Đến tối , khi ba tôi đi làm về. Tôi vẫn dọn cơm , rót nước như mọi khi.
Ăn cơm xong , tôi lại trở về phòng . Vừa nằm xuống, tôi lại nghe tiếng bà ta hét toáng lên.Vội chạy sang, thì ra là mất tiền.
Vừa nhìn thấy tôi bà ta lăm lăm là tôi lấy, liền cùng ba qua phòng tôi lục lọi.Bà ta lục tung phòng tôi lên rồi mới tìm đến hộc tủ lúc nảy.
Vừa mở tủ ,một con rắn rớt ngay trên người bà ta.
Bà hét toáng lên ,toan xỉu trong khi tôi ôm bụng cười ngặt nghẽo._"Là con rắn giả mà dì!"
Bà ta mặt đỏ lựng vì tức giận rồi tiếp tục sự nghiệp lục tủ tôi. Càng lục trông bà ta càng thảm hại .
_" Dì à , phòng con , người con dì đã tra không sót một tấc rồi. Sao dì không thử tìm ở em xem."
Bà ta nhìn tôi bằng ánh mắt khó hiểu lẫn tức giận, nhưng vì ba tôi đồng tình nên cả ba cùng sang phòng nó.
Nhưng lần này , là ba lục. Ông chỉ mới lục tới hộc tủ thứ hai là đã tìm ra một xấp tiền .Ông liền đưa cho bà ta rồi dùng ánh mắt nghiêm nghị nhìn nó.
Nó trợn tròn mắt lên , lắc đầu lia lịa. Còn bà ta thì có lẽ máu lên tới não rồi.
Vì xấp tiền đó có đủ đâu.
Không hại được tôi , lại còn mất tiền, con bà ta lại mắc tội .
Dì à , bà cũng có lúc thảm hại đến vậy sao .
Trông như một con ngu!
_"Dì à , tiền cũng tìm được rồi. Dì đừng trách EM NÓ mà tội ."